fbpx

กลยุทธ์ทางการตลาดของ Facebook ที่มืออาชีพใช้มีอะไรบ้าง? ในบทความนี้จะแบ่งปันกลยุทธ์ทางการตลาด Facebook ที่มืออาชีพใช้ในการทำการตลาด Facebook เพื่อให้คุณปรับปรุงการตลาด Facebook ของคุณ

# 1: ใช้ ActionSprout เพื่อรับอีเมล

นักการตลาดส่วนใหญ่รู้จักว่าสมรภูมิจริงบน Facebook นั้นอยู่ในฟีดข่าวไม่ใช่ในเพจ Facebook ในความเป็นจริงมีผู้ใช้ Facebook น้อยมากที่ไปที่เพจ Facebook แต่พวกเขาโต้ตอบกับเนื้อหาในฟีดข่าวเป็นส่วนใหญ่ เพจส่วนใหญ่ที่ต้องการให้ผู้ใช้ไปที่เพจ Facebook เพื่อให้มีส่วนร่วมกับกิจกรรม ตัวอย่างเช่น กดไลค์ กดแชร์ เพื่อที่จะได้เข้าร่วมกิจกรรม

# 2: เพิ่มการประกาศผลิตภัณฑ์ใหม่

โพสต์ที่เพิ่มขึ้นบน Facebook ยังคงมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจขนาดเล็กที่ต้องการโฆษณาบน Facebook ยกตัวอย่าง เพจธุรกิจในท้องถิ่นขนาดเล็กได้เพิ่มโพสต์ เพื่อประกาศการเปิดใช้งานสไลด์น้ำขนาดใหญ่ใหม่

# 3: ใช้ผู้ชมที่กำหนดเองของเว็บไซต์

ในขณะที่คุณสามารถเรียกใช้โฆษณา Facebook ที่กำหนดเป้าหมายไปยังกลุ่มหเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจงบน Facebook หนึ่งในเคล็ดลับการตลาด Facebook ที่ฉันชอบ คือ การใช้กลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองของเว็บไซต์ อย่างไรก็ตามคุณสามารถกำหนดเป้าหมายไปยังผู้ที่เคยเข้าชมเว็บไซต์ของคุณ เมื่อพวกเขากลับไปที่ Facebook

สิ่งนี้มีประโยชน์หลายประการ ตัวอย่างเช่น หากกำลังอ่านบทความบนเพจ Facebook คุณสามารถกำหนดเป้าหมายให้ฉันบน Facebook ด้วยลิงก์ไปยังหลักสูตรฝึกอบรมเกี่ยวกับเพจ Facebook วิธีนี้คุณสามารถสร้างโอกาสในการขายมากขึ้น

# 4: เพิ่มความพยายามประชาสัมพันธ์ของคุณ

สิ่งที่ Facebook เสนอให้กับนักการตลาด เป็นเครื่องมือที่สามารถรองรับการประชาสัมพันธ์หรือการประชาสัมพันธ์แบรนด์ของคุณ โดยการต้องพึ่งพา Facebook เพื่อบอกเล่าเรื่องราวและ Facebook เองก็โปรโมทแพลตฟอร์มตลอดเวลา

การตรวจสอบเพจ Facebook ของเป้าหมาย เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการค้นหาเรื่องราวต่างๆ สื่อหลายแห่งเป็นยุทธศาสตร์ด้านการสื่อสารและเนื้อหาที่ทำงานร่วมกับธุรกิจขนาดเล็ก เพื่อช่วยให้พวกเขามีเนื้อหาในการประชาสัมพันธ์

# 5: ใช้ Audience Insight

ด้วยการทำความเข้าใจผู้ชมของคุณ คุณสามารถเพิ่มประสิทธิภาพกลยุทธ์เนื้อหากำหนดเป้าหมายการโฆษณาของคุณได้ดีขึ้นและสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนมากขึ้นการใช้ Audience Insight ของผู้ชมนี้จะทำให้ง่ายขึ้น และช่วยให้คุณสามารถที่จะเห็นสิ่งที่ดึงดูดผู้ชมของคุณ คุณสามารถสสร้างกลุ่มเป้าหมายของคุณในรายละเอียดมากขึ้นกว่าเดิม

# 6: แยกทดสอบ Facebook Ads

โฆษณาของ Facebook จะกลายเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้การตลาดของคุณใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องเสียเงินคุณจะต้องค้นหาคำหลัก

วิธีที่จะทำ คือ การแยกทดสอบความหลากหลายของผู้ชม การทดสอบแบบแยกเป็นการใช้งบประมาณการโฆษณาของคุณในขณะที่การแสดงโฆษณาจะมีการเปลี่ยนแปลงเพียงครั้งเดียวเท่านั้น จากนั้นเปรียบเทียบผลลัพธ์เพื่อดูว่าโฆษณาใดมีประสิทธิภาพดีที่สุด โครงสร้างของแคมเปญโฆษณา Facebook เปลี่ยนไปเล็กน้อยและคุณสามารถเปิดและปิดโฆษณาได้โดยอัตโนมัติในระดับชุดโฆษณา

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net

ทีมา : socialmediaexaminer

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.