fbpx

1. เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

โฆษณาที่โปรโมทหรืออ้างอิงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต้องเป็นไปตามกฎหมายท้องถิ่นทั้งหมดที่บังคับใช้ กฎระเบียบของอุตสาหกรรมที่กำหนดหรือจัดทำขึ้น แนวทางปฏิบัติ ใบอนุญาต และการอนุมัติ รวมถึงเกณฑ์การกำหนดเป้าหมายตามอายุและประเทศที่สอดคล้องกับแนวทางปฏิบัติในการกำหนดเป้าหมายของ Facebook และกฎหมายท้องถิ่นที่บังคับใช้ โปรดทราบว่าในบางประเทศมีการห้ามโฆษณาที่โปรโมทหรืออ้างอิงถึงเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียง: อัฟกานิสถาน บรูไน บังกลาเทส อียิปต์ แกมเบีย คูเวต ลิเบีย ลิทัวเนีย นอร์เวย์ ปากีสถาน รัสเซีย ซาอุดิอาระเบีย ตุรกี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเยเมน

2. การออกเดท

โฆษณาสำหรับบริการหาคู่ออนไลน์จะทำได้ก็ต่อเมื่อได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรก่อนเท่านั้น โดยต้องเป็นไปตามข้อกำหนดในการกำหนดเป้าหมายการหาคู่และแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับคุณภาพในการหาคู่ซึ่งระบุไว้ที่นี่ โปรดกรอกแบบฟอร์มนี้เพื่อเริ่มขั้นตอนการสมัครเป็นพาร์ทเนอร์บริการหาคู่ที่ลงทะเบียนแล้ว

3. การพนันด้วยเงินจริง

โฆษณาที่ส่งเสริมหรือให้ความสะดวกต่อการเล่นพนันแบบใช้เงินจริงทางออนไลน์ เกมใช้ทักษะแบบใช้เงินจริง หรือสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ใช้เงินจริง รวมถึงคาสิโนแบบใช้เงินจริงทางออนไลน์ หนังสือกีฬา บิงโก หรือโป๊กเกอร์ จะมีได้ก็ต่อเมื่อได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรล่วงหน้าเท่านั้น โฆษณาการพนัน เกมฝึกทักษะ หรือล็อตเตอรี่ที่ได้รับอนุญาตต้องกำหนดเป้าหมายไปยังผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปในเขตอำนาจศาลที่ได้รับอนุญาต

4. สลากกินแบ่งรัฐบาล

สลากกินแบ่งรัฐบาลที่ดำเนินการโดยหน่วยงานรัฐสามารถโฆษณาบน Facebook ได้ โดยมีเงื่อนไขว่าโฆษณาดังกล่าวมีเป้าหมายสอดคล้องกับกฎหมายที่บังคับใช้ในเขตอำนาจการปกครองที่จะแสดงโฆษณานั้นๆ และมุ่งเป้าหมายไปที่ผู้ใช้ในเขตอำนาจการปกครองที่มีการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลดังกล่าว

5. ร้านขายยาออนไลน์

โฆษณาต้องไม่โปรโมทการจำหน่ายยาที่ต้องมีใบสั่งแพทย์ โฆษณาสำหรับร้านขายยาออนไลน์และออฟไลน์จะมีได้ก็ต่อเมื่อได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรล่วงหน้าเท่านั้น

6. ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม

โฆษณาที่โปรโมทอาหารเสริมสมุนไพรและเพื่อการควบคุมอาหารที่ยอมรับได้ ต้องกำหนดเป้าหมายผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปเท่านั้น

7. บริการสมัครสมาชิก

โฆษณาของบริการสมัครใช้งาน หรือโฆษณาที่โปรโมทผลิตภัณฑ์หรือบริการที่มีตัวเลือกในเชิงลบ การต่ออายุโดยอัตโนมัติ ผลิตภัณฑ์ที่มีการเรียกเก็บเงินหลังหมดช่วงทดลองใช้ฟรี หรือการตลาดบนมือถือ จะต้องเป็นไปตามข้อกำหนดของบริการสมัครใช้งานของเรา

8. บริการด้านการเงิน

โฆษณาที่โปรโมทการสมัครบัตรเครดิตหรือการให้บริการทางการเงินกับสถาบันที่ได้รับการรับรองจะต้องมีการเปิดเผยค่าธรรมเนียมที่เกี่ยวข้องอย่างเพียงพอไว้ภายในหน้าเริ่มต้นของโฆษณา เช่น อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ต่อปีที่รวมค่าธรรมเนียมแล้ว โฆษณาที่โปรโมทบริการเงินกู้หรือบริการประกันภัยต้องไม่ขอให้มีการกรอกข้อมูลทางการเงินของบุคคลโดยทันที เช่น ข้อมูลบัตรเครดิต

9. เนื้อหาที่มีแบรนด์

โฆษณาที่โปรโมทเนื้อหาที่มีแบรนด์ต้องแท็กผลิตภัณฑ์ แบรนด์ หรือพาร์ทเนอร์ธุรกิจบุคคลที่สามที่อยู่ในเนื้อหาโดยใช้เครื่องมือเนื้อหาที่มีแบรนด์ เราให้คำนิยามเนื้อหาที่มีแบรนด์ซึ่งอยู่ในโฆษณาต่างๆ ว่า เป็นเนื้อหาของผู้สร้างหรือผู้เผยแพร่ที่มี หรือได้รับอิทธิพลจากพาร์ทเนอร์ธุรกิจเพื่อแลกเปลี่ยนเป็นมูลค่าบางอย่าง ขณะโปรโมทการรวมเนื้อหาที่มีแบรนด์ ผู้ลงโฆษณาต้องใช้เครื่องมือเนื้อหาที่มีแบรนด์ (โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีแท็กผลิตภัณฑ์ แบรนด์ หรือพาร์ทเนอร์ธุรกิจบุคคลที่สามที่อยู่ในเนื้อหาที่นี่)

10. บริการเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา

โฆษณาที่โปรโมทบริการเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาต้องกำหนดกลุ่มเป้าหมายเป็นบุคคลที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป โฆษณาต้องไม่โปรโมทบริการที่สร้างความเข้าใจผิดหรือมีลักษณะหลอกลวงที่เกี่ยวข้องกับการรวมเงินกู้ การยกหนี้ หรือการกู้ยืมเงินเพื่อการศึกษาก้อนใหม่
 
 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

Fanpage : Aj Link

เพิ่มเพื่อน

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net 

ข้อมูลจาก Facebook

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.