fbpx

คุณสามารถจัดการยอดเงินที่คุณใช้จ่ายเพื่อแสดงโฆษณาบน Facebook ได้หลากหลายรูปแบบ งบประมาณ วงเงินใช้จ่าย และยอดการเรียกเก็บเงินขั้นต่ำ ทั้งสามอย่างนี้สามารถช่วยคุณควบคุมจำนวนเงินที่คุณใช้จ่ายกับโฆษณาได้

งบประมาณ

งบประมาณคือจำนวนเงินที่คุณยินดีจ่ายเพื่อให้โฆษณาจากชุดโฆษณาของคุณแสดงตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ คุณตั้งงบประมาณสำหรับชุดโฆษณาแต่ละชุดที่สร้างขึ้นและมีงบประมาณ 2 ประเภทที่คุณสามารถกำหนดได้:

  • งบประมาณต่อวัน: จำนวนเงินเฉลี่ยที่คุณยินดีจ่ายสำหรับชุดโฆษณาชุดใดชุดหนึ่งในแต่ละวัน
  • งบประมาณตลอดอายุการใช้งาน: จำนวนเงินที่คุณยินดีจ่ายตลอดอายุของชุดโฆษณาชุดหนึ่งๆ

วงเงินใช้จ่าย

นอกเหนือจากงบประมาณแบบต่อวันหรือตลอดอายุการใช้งานของชุดโฆษณาแล้ว เรายังมอบวิธีการอื่นๆ เพื่อรับรองว่าคุณจะไม่ใช้จ่ายเกินกว่าที่คุณต้องการแน่นอน:

  • วงเงินใช้จ่ายของแคมเปญ: จำนวนเงินสูงสุดที่คุณเต็มใจจ่ายสำหรับแคมเปญโฆษณาหนึ่งๆ วงเงินใช้จ่ายของแคมเปญไม่ส่งผลกระทบต่อการแสดงโฆษณาของคุณ แต่ทำให้แน่ใจได้ว่าชุดโฆษณาและโฆษณาทั้งหมดในแคมเปญของคุณจะหยุดแสดงเมื่อแคมเปญของคุณใช้จ่ายจนครบตามวงเงินที่กำหนดไว้แล้ว เรียนรู้วิธีกำหนด แก้ไข หรือลบวงเงินใช้จ่ายของแคมเปญ
  • วงเงินใช้จ่ายของบัญชีผู้ใช้: วงเงินใช้จ่ายตลอดอายุการใช้งานคือจำนวนเงินที่บัญชีผู้ใช้โฆษณาของคุณสามารถใช้จ่ายได้สำหรับแคมเปญทั้งหมดที่คุณแสดงอยู่ วงเงินใช้จ่ายของบัญชีผู้ใช้ของคุณควรสอดคล้องกับงบประมาณโฆษณาโดยรวมเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ เรียนรู้ข้อมูลพื้นฐานว่าวงเงินใช้จ่ายของบัญชีผู้ใช้คืออะไร มีวิธีการทำงานอย่างไร และสามารถสร้างวงเงินนี้ได้อย่างไร

ยอดการเรียกเก็บเงินขั้นต่ำ

ยอดการเรียกเก็บเงินขั้นต่ำคือจำนวนเงินที่ควบคุมว่าคุณจะได้รับใบเรียกเก็บเงินสำหรับโฆษณาเมื่อใดตามจำนวนเงินที่คุณใช้จ่าย ขณะที่คุณเผยแพร่โฆษณา ค่าใช้จ่ายสำหรับโฆษณาจะถูกเก็บสะสม และเราจะเก็บค่าบริการโดยอัตโนมัติหากถึงยอดการเรียกเก็บเงินขั้นต่ำของคุณ ยอดการเรียกเก็บเงินขั้นต่ำจะเป็นไปตามประเทศและสกุลเงินของบัญชีผู้ใช้โฆษณาของคุณและวิธีการชำระเงินที่คุณใช้เพื่อชำระค่าโฆษณา

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net 

ข้อมูลจาก Facebook

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.