fbpx
แนวทางในการสร้างวิดีโอบน YouTube อย่างง่าย

คุณต้องการทำวิดีโอบน YouTube หรือไม่? ต้องการวิธีง่ายๆ ในการสร้างวิดีโอที่ตอบสนองต่อเป้าหมายทางธุรกิจของคุณหรือไม่? ในบทความนี้คุณจะค้นพบวิธีเพื่อแก้ไขและสร้างวิดีโอคุณภาพอย่างรวดเร็ว และค้นหาคำแนะนำสำหรับเครื่องมือราคาประหยัดเพื่อเริ่มต้นสร้างวิดีโอบน YouTube

การใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสม

คุณไม่สามารถบันทึกวิดีโอได้หากคุณไม่มีอุปกรณ์หรือเทคโนโลยีในการถ่ายวิดีโอ และอย่าคิดว่ากล้องโทรศัพท์ของคุณจะไม่สามารถสร้างวิดีโอได้ นอกจากกล้องแล้วคุณยังต้องเพิ่มอุปกรณ์อื่นๆ อีกเพื่อเริ่มสร้างวิดีโอ เช่น แสงและไมโครโฟน

4 ขั้นตอนการบันทึกวิดีโอ

#1 เปิดด้วยใจความสำคัญ

ในช่วง 5–8 วินาทีแรกของวิดีโอ คุณต้องการสร้างใจความสำคัญที่ช่วยให้ผู้ชมรู้ว่าพวกเขามาถูกที่แล้วและให้เหตุผลที่น่าสนใจที่ให้ผู้ชมจะอยู่ต่อโดยบอกพวกเขาว่าคุณกำลังแบ่งปันหรือแสดงเนื้อหาเกี่ยวกับอะไร

#2 บทนำ

ใช้ 10–15 วินาทีถัดไปเพื่อทำให้ผู้ชมของคุณตระหนักถึงสิ่งที่คุณต้องมอบให้ โดยแสดงชื่อช่องหรือชื่อบริษัทของคุณ เพื่อให้ผู้ชมรู้จักคุณ คุณยังสามารถแสดงบทนำโดยใช้บัมเปอร์โฆษณาตอนต้น

#3 เข้าสู่เนื้อหาหลักของคุณ

จุดนี้ควรอยู่ระหว่าง 20-30 วินาทีในวิดีโอของคุณ มุ่งไปที่ประเด็นหลักในการทำคลิปวิดีโอนี้ขึ้นมา

วิดีโอของคุณควรมีความยาวเท่าที่จำเป็น อย่างไรก็ตามหากหัวข้อของคุณครอบคลุมได้ภายใน 5 นาที อย่ายืดสิ่งต่างๆ ออกไป รวมเฉพาะเนื้อหาที่มีคุณค่าที่สุดสำหรับผู้ชม

#4 การปิดด้วยคำกระตุ้นการตัดสินใจอีกครั้ง

คุณต้องการส่งมอบ CTA ที่เปลี่ยนผู้ชมของคุณไปสู่การดูวิดีโอต่อไป ซึ่งจะตอบคำถามเชิงตรรกะของผู้ชมของคุณ ตัวอย่างเช่น หากวิดีโอของคุณมีเคล็ดลับในการปรับปรุงข้อความโฆษณาของ Facebook คุณสามารถพูดได้ว่า “หากคุณสับสนเกี่ยวกับวิธีตั้งค่าโฆษณา Facebook ใน Business Manager ในวิดีโอถัดไปเราจะเจาะลึกถึงวิธีการใช้ Business Manager”

การส่งมอบ CTA ประเภทนี้ด้วยตัวคุณเองเป็นสิ่งสำคัญเพราะเมื่อผู้ชมไปจนถึงจุดสิ้นสุดของวิดีโอ YouTube จะพยายามให้ผู้ชมดูวิดีโออื่นถัดไป วิดีโอนั้นอาจเป็นของคุณเช่นกัน

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ที่มา : socialmediaexaminer

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.