fbpx

ก่อนเริ่ม

  • คุณต้องมีเว็บไซต์สำหรับธุรกิจของคุณ
  • คุณต้องอัพเดตโค้ดของเว็บไซต์ได้

สร้างพิกเซลของ Facebook

    1. ไปที่แท็บ “พิกเซล” ใน “ตัวจัดการโฆษณา”
    2. คลิก “สร้างพิกเซล
    3. กรอกชื่อสำหรับพิกเซลของคุณ คุณมีพิกเซลได้เพียง 1 รายการต่อบัญชีผู้ใช้โฆษณา 1 บัญชี ดังนั้นให้เลือกชื่อที่สื่อถึงธุรกิจของคุณ
    4. ทำเครื่องหมายในช่องเพื่อยอมรับข้อกำหนด
    5. คลิก “สร้างพิกเซล

เพิ่มพิกเซลของ Facebook ในเว็บไซต์ของคุณ

เมื่อคุณสร้างพิกเซลของคุณแล้ว คุณก็พร้อมที่จะนำโค้ดพิกเซลของ Facebook ไปใส่ในเว็บไซต์ของคุณ

บุคคลอื่นเป็นผู้อัพเดตเว็บไซต์ของฉัน

หากบุคคลอื่นเป็นผู้อัพเดตโค้ดของเว็บไซต์ของคุณ ให้ทำตามขั้นตอนด้านล่างนี้เพื่อส่งคำแนะนำในการตั้งค่าพิกเซลของ Facebook บนเว็บไซต์ของคุณให้กับบุคคลนั้นทางอีเมล

  1. ไปที่เเท็บพิกเซลใน “ตัวจัดการโฆษณา”
  2. คลิก “ตั้งค่าพิกเซล
  3. คลิก “อีเมลคำแนะนำไปยังผู้พัฒนา
  4. ใส่ที่อยู่อีเมลของผู้รับ
  5. คลิก “ส่ง” ที่ด้านล่างของหน้า

ฉันเป็นผู้อัพเดตโค้ดของเว็บไซต์ของฉัน

  • หาโค้ดส่วนหัวสำหรับเว็บไซต์ของคุณ

ตรวจสอบโค้ดของเว็บไซต์ของคุณและค้นหาส่วนหัวของเว็บไซต์

  • คัดลอกโค้ดทั้งหมดแล้ววางลงในส่วนหัวของเว็บไซต์ของคุณ

วางโค้ดไว้ที่ด้านล่างสุดของส่วนหัว เหนือแท็กที่ปิดส่วนหัว

  • ตรวจสอบว่าโค้ดของคุณทำงานอย่างถูกต้อง

คลิก “ส่งการเข้าชมทดสอบ” หลังจากใส่โค้ดลงบนเว็บไซต์ของคุณเพื่อตรวจสอบให้แน่ใจว่าพิกเซลของคุณทำงานอย่างถูกต้อง หากสถานะแสดงขึ้นมาว่า “กำลังใช้งาน” แสดงว่าคุณได้ติดตั้งโค้ดพื้นฐานอย่างถูกต้องแล้ว สถานะนี้อาจใช้เวลาในการอัพเดตหลายนาที

เว็บไซต์ของฉันใช้ตัวจัดการแท็ก หรือได้รับการโฮสต์บนแพลตฟอร์มเว็บไซต์ที่เป็นที่นิยม

เลือกแพลตฟอร์มหรือตัวจัดการแท็กของคุณจากรายการนี้เพื่อให้การตั้งค่าพิกเซลของคุณง่ายกว่าเดิม หากคุณไม่พบแพลตฟอร์มของคุณในรายการนี้ ให้ลองดูหนึ่งในสองวิธีจากการตั้งค่าพิกเซลของคุณที่ด้านบน

แพลตฟอร์มเว็บไซต์มีดังนี้

  • WooCommerce
  • Wix
  • Shopify
  • Squarespace
  • BigCommerce
  • Magento
  • Weebly

ตัวจัดการแท็ก

  • Google Tag Manager
  • Adobe
  • Segment
  • Tealium

ติดตามการดำเนินการที่สำคัญสำหรับธุรกิจของคุณ

หลังจากที่คุณได้วางพิกเซลบนเว็บไซต์แล้ว ให้เพิ่มเหตุการณ์เพื่อติดตามการดำเนินการที่เฉพาะเจาะจงที่ผู้คนทำบนเว็บไซต์ของคุณ

เกี่ยวกับเหตุการณ์

เหตุการณ์คือการดำเนินการที่เกิดขึ้นบนเว็บไซต์ของคุณ (เช่น เมื่อมีคนทำการซื้อ) ในการติดตามเหตุการณ์ คุณจะต้องวางโค้ดหนึ่งชิ้นไว้บนเว็บไซต์ของคุณ เพื่อช่วยให้ Facebook เข้าใจเมื่อมีคนดำเนินการดังกล่าว

ตั้งค่าเหตุการณ์บนเว็บไซต์ของคุณ

  1. ไปที่ “แท็บพิกเซล” ใน “ตัวจัดการโฆษณา”
  2. คลิก “ติดตั้งเหตุการณ์
  3. คลิกที่ไอคอนปิดเปิด ข้างเหตุการณ์ที่คุณต้องการติดตาม
  4. เลือก “ติดตามเหตุการณ์เมื่อมีการโหลดหน้า” หรือ “ติดตามเหตุการณ์เมื่อมีการดำเนินการแบบอินไลน์
    1. ติดตามเหตุการณ์เมื่อมีการโหลดหน้า: เลือกตัวเลือกนี้ถ้าการดำเนินการที่คุณสนใจเป็นการดำเนินการที่ติดตามได้เมื่อมีคนเข้ามายังหน้าใดหน้าหนึ่ง เช่น หน้ายืนยันหลังจากเสร็จสิ้นการซื้อ
    2. ติดตามเหตุการณ์เมื่อมีการดำเนินการแบบอินไลน์: เลือกตัวเลือกนี้ถ้าคุณต้องการติดตามการดำเนินการที่เกิดจากการคลิกบางสิ่ง (เช่น ปุ่มหยิบใส่ตะกร้าหรือปุ่มซื้อ)

5.เพิ่มพารามิเตอร์ของเหตุการณ์ เช่น ค่าคอนเวอร์ชั่นหรือสกุลเงิน เพื่อ              วัดผลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุการณ์ของคุณ (แนะนำ)

6.คัดลอกโค้ดเหตุการณ์นี้และวางไว้ในหน้าที่เกี่ยวข้องบนเว็บไซต์ของคุณ อย่าทำการแก้ไขโค้ดพิกเซลที่คุณได้วางไว้ในส่วนหัวของเว็บไซต์แล้ว

  1. สำหรับเหตุการณ์เมื่อมีการโหลดหน้า: วางโค้ดด้านล่างต่อจากส่วนที่ปิดส่วนหัวของหน้า (สำหรับเว็บไซต์ส่วนใหญ่ ตำแหน่งนี้จะอยู่หลังจากแท็กเปิด <body> พอดี)
  2. สำหรับเหตุการณ์เมื่อมีการดำเนินการแบบอินไลน์:เพิ่มโค้ดกิจกรรมไว้ระหว่างแท็กสคริปต์ข้างการดำเนินการที่คุณต้องการติดตาม (เช่น ปุ่ม)

หากคุณต้องการให้พิกเซลของ Facebook ส่งสัญญาณเมื่อมีการคลิกปุ่มที่กำหนด คุณจะต้องอัพเดตโค้ดเพื่อเชื่อมโยงเหตุการณ์เข้ากับการดำเนินการ เรียนรู้เพิ่มเติมในไซต์ผู้พัฒนาของเรา ภายใต้ส่วน “ติดตามเหตุการณ์ในเพจ”

ตอนนี้คุณได้ทำการตั้งค่าเหตุการณ์บนเว็บไซต์ของคุณเรียบร้อยแล้ว ทำขั้นตอนเหล่านี้ซ้ำอีกครั้งสำหรับเหตุการณ์อื่นๆ ในรายการที่คุณต้องการติดตาม

หากไม่พบเหตุการณ์ที่คุณต้องการติดตาม

หากคุณต้องการติดตามเหตุการณ์ที่ไม่อยู่ในรายการนี้ โปรดดูวิธีการใช้เหตุการณ์ที่กำหนดเอง เหตุการณ์ที่กำหนดเองแตกต่างจากเหตุการณ์ที่ยกตัวอย่างข้างต้น เนื่องจากไม่สามารถใช้เพื่อติดตามและปรับให้เหมาะสมได้หากไม่มีการดำเนินการเพิ่มเติม

หากคุณต้องการให้พิกเซลของ Facebook ส่งสัญญาณเมื่อมีการคลิกปุ่มที่กำหนด คุณจะต้องอัพเดตโค้ดเพื่อเชื่อมโยงเหตุการณ์เข้ากับการดำเนินการ

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าพิกเซลของคุณทำงานถูกต้อง

ตัวช่วยพิกเซลของ Facebook เป็นเครื่องมือแนะนำวิธีแก้ไขปัญหาที่ช่วยคุณตรวจสอบว่าพิกเซลทำงานอย่างถูกต้องหรือไม่ ตัวช่วยพิกเซลเป็นปลั๊กอินของ Chrome ที่คุณสามารถใช้เพื่อดูว่ามีการติดตั้งพิกเซลของ Facebook บนเว็บไซต์หรือไม่ หรือใช้เพื่อตรวจหาข้อผิดพลาด และทำความเข้าใจกับข้อมูลที่มาจากพิกเซล

ติดตั้งตัวช่วยพิกเซล

ก่อนที่จะเริ่มต้นใช้งาน คุณต้องมีเว็บเบราว์เซอร์ของ Chrome หากคุณยังไม่มี โปรดติดตั้งเบราว์เซอร์ของ Chrome แล้วทำตามขั้นตอนเหล่านี้

  1. ไปที่ Chrome Web Store แล้วค้นหาตัวช่วยพิกเซลของ Facebook
  2. คลิก “+ เพิ่มใน Chrome
  3. คลิก “เพิ่มส่วนขยาย

เมื่อคุณติดตั้งส่วนขยายเรียบร้อยแล้ว คุณจะเห็นการแจ้งเตือนว่ามีการเพิ่มปลั๊กอินไปที่ Chrome และไอคอนขนาดเล็กก็จะปรากฏขึ้นในแถบที่อยู่ของคุณ

ตรวจสอบว่าพิกเซลของคุณทำงานอยู่

  1. หลังจากที่คุณติดตั้งตัวช่วยพิกเซลเรียบร้อยแล้ว ให้คลิกไอคอน “ตัวช่วยพิกเซล” ในแถบที่อยู่
  2. ตรวจสอบหน้าต่างป๊อบอัพเพื่อดูพิกเซลที่พบในหน้าดังกล่าว และดูว่าได้ตั้งค่าเรียบร้อยแล้วหรือไม่

หากตัวช่วยพิกเซลพบพิกเซลบนเว็บไซต์ของคุณและไม่พบว่ามีข้อผิดพลาด คุณจึงจะพร้อมสำหรับการเริ่มสร้างโฆษณา Facebook ด้วยพิกเซลของคุณ

หากคุณเห็นการแจ้งเตือนที่บอกว่าไม่พบพิกเซลบนเว็บไซต์ของคุณหรือพบข้อผิดพลาด ให้ตรวจสอบส่วนของการแก้ไขปัญหาด้านล่างนี้สำหรับความช่วยเหลือเพิ่มเติม

การแก้ไขปัญหาข้อผิดพลาดของพิกเซล

ตัวช่วยพิกเซลของ Facebook รายงานข้อผิดพลาดทั่วไปที่อาจเกิดขึ้นเมื่อคุณติดตั้งพิกเซลในเว็บไซต์ของคุณ ข้อผิดพลาดเหล่านี้หมายถึงการที่บุคคลซึ่งดูแลจัดการเว็บไซต์ของคุณจะต้องแก้ไขบางอย่างเพื่อให้พิกเซลของคุณเริ่มทำงานได้อย่างถูกต้อง

ไม่พบพิกเซล
พิกเซลไม่โหลด
ไม่ใช่เหตุการณ์มาตรฐาน
พิกเซลใช้งานซ้ำกันหลายครั้ง
ID พิกเซลไม่ถูกต้อง

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net 

ข้อมูลจาก Facebook

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.