fbpx
5 กลยุทธ์ในการเปลี่ยนผู้มีโอกาสให้เป็นลูกค้าเป้าหมายบนโซเชียลมีเดีย 

คุณใช้โซเชียลมีเดียเพื่อประชาสัมพันธ์การบริการหรือให้คำปรึกษาเกี่ยวกับธุรกิจของคุณหรือไม่? และจะดึงดูดลูกค้าในอนาคตได้อย่างไร? ในบทความนี้คุณจะพบกลยุทธ์ที่คุณสามารถสร้างแบบจำลอง เพื่อเปลี่ยนผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าให้เป็นลูกค้าเป้าหมายบนโซเชียลมีเดีย

ทำไมคุณต้องมีช่องทางการบนโซเชียลมีเดีย

เหตุผลง่ายๆ ในการสร้างแบรนด์บนโซเชียลมีเดียคือการได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า การให้ความรู้ลูกค้าและการสร้างการสนทนาช่วยให้คุณสร้างสิ่งที่เรียกว่า “ช่องทางการมีส่วนร่วม” คุณเพิ่มความมุ่งมั่นในทุกขั้นตอนของช่องทาง เริ่มต้นด้วยการสร้างความไว้วางใจและความสัมพันธ์ซึ่งกันและกันไปพร้อมกัน

#1 ใช้ Pain Point ของลูกค้า เพื่อกำหนดตำแหน่งของคุณ

ก่อนอื่นคุณต้องตัดสินใจว่าคุณต้องการทำงานกับใคร และดึงดูดใครให้เข้ามาที่ธุรกิจของคุณ ลูกค้าจะต้องมีแรงจูงใจเพียงพอที่จะดำเนินการในระยะเวลาที่เหมาะสม คำถามหลักที่คุณต้องตอบในทุกช่องทางการขาย คือ “คุณจะให้คำตอบที่ดีมากกว่าคู่แข่งได้อย่างไร”

#2 สร้างการรับรู้ด้วยแนวโน้มผ่านเนื้อหาที่แสดงถึงความเชี่ยวชาญของคุณ

หากคุณมองว่าช่องทางการขายเป็นการเดินทางของลูกค้า 4 ขั้นตอน ซึ่งประกอบด้วย การรับรู้ ความสนใจ ความต้องการ และการดำเนินการ หนึ่งในทรัพย์สินที่มีค่าที่สุดในธุรกิจของคุณ คือ ชื่อเสียงของคุณ ดังนั้นการแสดงผลลัพธ์และความสามารถของคุณจึงเป็นสิ่งสำคัญ

  • สร้างและเผยแพร่บล็อกโพสต์หรือบทความ สิ่งนี้จะช่วยให้คุณแสดงความเชี่ยวชาญและเชื่อมต่อกับผู้คน
  • เผยแพร่หนังสือหรือ eBook นี่อาจเป็นจุดเริ่มต้นของการตอบโจทย์ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณ
  • หากคุณร่วมมือกับธุรกิจอื่นที่ให้บริการแก่กลุ่มเป้าหมายของคุณ คุณสามารถเริ่มสร้างผู้ชมที่มีส่วนร่วมได้
  • สร้างหน่วยการเรียนรู้สำหรับกลุ่ม Facebook ของคุณและ Live Facebook หากคุณยังใหม่กับการขายทางโซเชียลคุณต้องนำเสนอเนื้อหาที่มีคุณค่าทุกวันเพื่อให้ได้รับความไว้วางใจจากผู้ชม

#3 เรียกใช้แคมเปญการมีส่วนร่วมสำหรับวิดีโอของคุณ

ลองใช้แคมเปญการดูวิดีโอบน Facebook เพื่อช่วยให้คุณสร้างผู้ชมและกำหนดกลุ่มเป้าหมายใหม่ สิ่งที่คุณต้องทำคือสร้างวิดีโอเกี่ยวกับหัวข้อที่แก้ปัญหาให้กับลูกค้า ดังนั้นคุณจะต้องเพิ่มช่องทางติดต่อในช่องทางการขายบนโซเชียลมีเดีย เพื่อให้ง่ายต่อการสื่อวารกับลูกค้า

#4 กำหนดเป้าหมายในอนาคต

ในขั้นตอนนี้คุณต้องการเสนอเนื้อหาที่ลูกค้าไม่สามารถปฏิเสธได้ เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า ใช้ประโยชน์จากจุดนี้เพื่อกำหนดเป้าหมายใหม่ แนะนำข้อเสนอที่ให้คุณค่ามหาศาล และแก้ปัญหาได้จริงกับลูกค้า

#5 รับรองโอกาสในการขายของคุณก่อนเสนอการประชุมหรือการโทร

มีวิธีที่คุณสามารถรับรองโอกาสในการขายจากแคมเปญการตลาดดิจิทัลของคุณ และควรนำขั้นตอนเหล่านี้ไปใช้ในช่องทางการขายโซเชียลมีเดียของคุณ

  • สร้างขั้นตอนการสมัครลงในระบบการจอง
  • ถามผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าเกี่ยวกับความกระตือรือร้นในการรับคำปรึกษา
  • ตรวจสอบโปรไฟล์ของผู้ขอคำปรึกษา

คุณยังสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณโดยใช้แบบทดสอบบนเว็บไซต์

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ที่มา : socialmediaexaminer

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.