fbpx

กลุ่มโฆษณาเป็นที่ที่คุณจะระบุว่าโฆษณาใดควรได้แสดงต่อผู้ที่ค้นหาข้อความค้นหาที่เฉพาะเจาะจง แคมเปญในเครือข่ายการค้นหาควรมีกลุ่มโฆษณาที่เฉพาะเจาะจงอย่างมาก โดยในแต่ละกลุ่มมีโฆษณาอย่างน้อย 3 รายการ จัดระเบียบกลุ่มโฆษณาตามสิ่งที่คุณคิดว่าผู้ใช้กำลังค้นหาอยู่ซึ่งเรียกให้โฆษณาแสดง

ตัวอย่างของการจัดระเบียบแคมเปญและกลุ่มโฆษณา ได้แก่ หากคุณเป็นเจ้าของร้านจักรยานที่ขายทั้งทางออนไลน์และหน้าร้านจริง คุณอาจสร้างแคมเปญ 2 รายการ โดยรายการหนึ่งเพื่อยอดขายออนไลน์และอีกรายการเพื่อยอดขายหน้าร้าน ในแต่ละแคมเปญ คุณอาจมีกลุ่มโฆษณา เช่น จักรยานเด็ก หมวกจักรยาน สเก็ตบอร์ด จักรยานสำหรับแข่งขัน จักรยานเสือภูเขา จักรยานเสือหมอบ อุปกรณ์ล็อกจักรยาน ชุดปั่นจักรยานสำหรับผู้หญิง ชุดปั่นจักรยานสำหรับผู้ชาย รองเท้าปั่นจักรยาน ในกลุ่มโฆษณาแต่ละกลุ่มก็จะมีคีย์เวิร์ดที่แตกต่างกัน ซึ่งผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าอาจใช้เมื่อค้นหาสิ่งที่คุณขาย

เพื่อจัดเรียงบัญชีให้ประสบความสำเร็จ ให้สร้างกลุ่มโฆษณาที่เฉพาะเจาะจงอย่างมาก โดยกลุ่มโฆษณาหนึ่งควรมีคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับอีกกลุ่มอย่างใกล้ชิด และแต่ละกลุ่มควรเกี่ยวข้องกับแนวคิดที่แตกต่างจากแนวคิดที่คุณกำลังกำหนดเป้าหมายในกลุ่มโฆษณาอื่นๆ ผู้ที่กำลังมองหาหมวกจักรยานมีแนวโน้มจะคลิกโฆษณาเกี่ยวกับหมวกจักรยานมากกว่าโฆษณาเกี่ยวกับอุปกรณ์จักรยานทั่วไป ความเฉพาะเจาะจงและรายละเอียดจะช่วยให้โฆษณามีความเกี่ยวข้องมากขึ้น ความเกี่ยวข้องมีแนวโน้มจะทำให้โฆษณามีคุณภาพสูงขึ้นและแข่งขันได้ดีขึ้นในการประมูลเพื่อแสดงโฆษณา (รวมทั้งสร้างคลิกและ Conversion เช่น การสมัครรับจดหมายข่าว การโทร หรือการขายได้มากขึ้น)

ขอย้ำอีกครั้งว่ากลุ่มโฆษณาทุกกลุ่มควรมีโฆษณาคุณภาพสูงอย่างน้อย 3 รายการ ซึ่งจะช่วยให้ระบบเพิ่มประสิทธิภาพให้คุณได้ และคุณยังสามารถตรวจสอบข้อมูลประสิทธิภาพเพื่อให้ทราบว่าข้อความใดโดนใจกลุ่มเป้าหมายมากที่สุดได้อีกด้วย

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net

ข้อมูลจาก Google

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.