fbpx
การจัดอันดับการมองเห็นวิดีโอ YouTube บน Google Search

คุณใช้ YouTube เพื่อขยายธุรกิจของคุณหรือไม่? และจะทำให้วิดีโอของคุณแสดงต่อหน้าผู้คนจำนวนมากขึ้นได้อย่างไร? ในบทความนี้คุณจะพบวิธีเพิ่มประสิทธิภาพวิดีโอ YouTube ของคุณ เพื่อให้มีการแสดงผลในผลการค้นหาของ Googleมากขึ้น

#1 พัฒนาวิดีโอ YouTube ของคุณ

ไม่ใช่ทุกวิดีโอที่โพสต์บน YouTube ที่มีศักยภาพในการจัดอันดับสูงใน Google แต่ผลการค้นหาวิดีโอมีแนวโน้มสูงกว่าสำหรับข้อความค้นหาบางรายการ โดยเฉพาะคำค้นหาที่เกี่ยวกับวิธีการ วิดีโอ YouTube จะดึงดูดผู้ชมจำนวนมากและมีอันดับใน SERP ควรขึ้นอยู่กับหัวข้อที่ผู้คนกำลังค้นหา ท้ายที่สุดหากไม่มีใครค้นหาก็จะไม่มีใครคลิกที่วิดีโอแม้ว่า Google จะจัดอันดับให้ก็ตาม

#2 เพิ่มประสิทธิภาพวิดีโอ YouTube ของคุณสำหรับ Google SERPs

วิดีโอจำนวนมากจะต้องมุ่งเน้นทั้งชื่อ, แท็กคำอธิบายภาพ, คำอธิบายภาพ และทุกอย่างที่ทำให้วิดีโอ YouTube จัดอันดับวิดีโอ ดังนั้นข้อมูลที่น่าเชื่อถือจึงเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง เครื่องมือ เช่น Ahrefs, SEMrush, Keywords Everywhere และ vidIQ มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการรวบรวมข้อมูลและรับข้อมูลเชิงลึก เพื่อช่วยให้คุณมีอันดับที่สูงขึ้นในเครื่องมือค้นหา

#3 วัดผลกระทบของ Google SERP ในฐานะแหล่งที่มาของการเข้าชม

หลังจากที่คุณโพสต์วิดีโอของคุณไปยัง YouTube แล้วให้ตรวจสอบ SERP โดยปกติผลลัพธ์ SERP ของการฝังวิดีโอจะอัพเดตภายใน 2–3 สัปดาห์ สำหรับช่อง YouTube Google SERP เป็นแหล่งที่มาอันดับหนึ่งของการเข้าชมภายนอก การค้นหาของ YouTube อยู่ในระดับแนวหน้า ตามด้วยวิดีโอที่แนะนำ และแหล่งที่มาของการเข้าชมภายนอกเป็นอันดับสาม

เมตริกอื่นๆ ของ YouTube ที่จะติดตาม

เมื่อแสดงผลลัพธ์ตามข้อความค้นหาของผู้ใช้ Google จะมุ่งเน้นไปที่จุดประสงค์ของผู้ค้นหาแทนที่จะเป็น Keyword ที่เจาะจง ซึ่งหมายความว่าคุณมีแนวโน้มที่จะมีผู้เข้าชมช่อง YouTube ของคุณ การนำเสนอโซลูชันเหล่านี้ช่วยให้คุณเปลี่ยนผู้ชมเป็นลูกค้าได้ง่ายขึ้น และปรับปรุงเมตริกที่มีส่วนช่วยในการจัดวาง SERP ที่สูงขึ้น

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ที่มา : socialmediaexaminer

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.