fbpx

YouTube ประกาศเตรียมปิดแอพแยกเฉพาะวิดีโอที่เน้นกลุ่มคนเล่นเกมโดยเฉพาะ YouTube Gaming ภายในเดือนมีนาคม 2019 โดยคุณสมบัติหลักทั้งหมดในแอพ จะย้ายมารวมอยู่กับบริการ YouTube หลัก

บริการ YouTube Gaming เปิดตัวเมื่อปี 2015 เป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับนักเล่นเกมที่ได้ทดสอบคุณลักษณะใหม่ๆ เช่น หน้าหลักของเกมเพื่อให้สามารถค้นพบได้ดียิ่งขึ้น สำหรับผู้สร้างที่ชื่นชอบ Dark Theme และแม้แต่สตรีมมิ่งแบบใหม่ หลังไม่ประสบความสำเร็จในการซื้อ Twitch จึงลงมือทำขึ้นมาเอง ฟีเจอร์หลายอย่างใน YouTube Gaming ยังถูกนำมาพัฒนาต่อบน YouTube หลัก เช่น การสมัครสมาชิก หรือ Super Chat เป็นต้น

 

 

YouTube มีผู้ใช้กว่า 200 ล้านคนเข้าสู่ YouTube ทุกวันเพื่อดูวิดีโอเกมและสตรีม เป็นเพราะชุมชนของนักเล่นเกมและผู้สร้างที่ได้หัน YouTube เข้าสู่แพลตฟอร์มวิดีโอเกมซึ่งปัจจุบันนี้ จากการเล่นเกมบนมือถือไปจนถึงคำแนะนำด้านกลยุทธ์ Let ‘s Play to Esports มีคอนเทนต์เกี่ยวกับเกมถูกรับชมมากกว่า 5 หมื่นล้านชั่วโมง เพียงแต่มีผู้ใช้งานไม่มากที่เข้าผ่านแอพ YouTube Gaming โดยตรง จึงตัดสินใจปิดตัวแอพนี้ โดยให้มาชมและสร้างเนื้อหาผ่าน YouTube แทน โดยสามารถค้นหาการเล่นเกมบน YouTube ใหม่ได้ที่ youtube.com/gaming

Image result for youtubeที่ด้านบนสุดจะเห็นเนื้อหาการเล่นเกมแบบกำหนดเองตามสิ่งที่ต้องการดู นอกจากนี้ยังจะเห็นเกมสดยอดนิยมและวิดีโอเกมล่าสุดจากการสมัครรับข้อมูล

ทุกคนจะมีเกมที่ชื่นชอบ สามารถพบวิดีโอเกมจากทั่ว YouTube ที่เกี่ยวข้องกับเกมเฉพาะบนหน้าเกมใหม่ๆ ซึ่งรวมถึงวิดีโอยอดนิยมสตรีมสดและเกมอื่นๆ สามารถค้นหาเนื้อหาได้ไม่ว่าเกมมีขนาดใหญ่หรือเล็ก จะมีจำนวนนับหมื่นของหน้าเกมที่แตกต่างกันออกไป

 

 

เรียนสร้างโฆษณากับอาจารย์หลิง 

กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ (online Marketing)

การตลาดโซเชียลมีเดีย (Social Media Marketing)

การตลาดเชิงเนื้อหา (Content Marketing)

โปรโมทธุรกิจในแบบฉบับคุ้มค่า ต้นทุนต่ำ

สอนการตลาดออนไลน์ Digital Marketing ขยายธุรกิจ สร้างการรับรู้ให้แก่ลูกค้า

เพิ่มเพื่อน

ติดต่อ Line ID : @ajlink
คลิกเพื่อ  ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40ajlink
Fanpage : Aj Link
คลิก https://www.facebook.com/krulink/

ติดตามข่าวสารไอที
www.ajlink.net 

 

ที่มา – YouTube Blog

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.