fbpx
การกำหนดกลุ่มเป้าหมายโฆษณาบน YouTube

คุณต้องการใช้โฆษณา YouTube เพื่อขายผลิตภัณฑ์ของคุณหรือไม่? สงสัยว่าจะทำให้โฆษณาของคุณปรากฏต่อหน้าผู้ชมที่เหมาะสมได้อย่างไร? ในบทความนัเจะแบ่งปันเคล็ดลับเพื่อช่วยให้คุณใช้การกำหนดเป้าหมายโฆษณา 3 มิติในการตลาดของคุณ

กลยุทธ์การกำหนดเป้าหมายโฆษณา YouTube 3 มิติ

ผู้คนส่วนใหญ่กำหนดเป้าหมายโฆษณา YouTube ของตนใน 2 มิติเท่านั้น ได้แก่ ข้อมูลประชากรและความสนใจ กลยุทธ์การกำหนดเป้าหมายโฆษณา 3 มิติบน YouTube เพิ่มมิติการกำหนดเป้าหมายที่ 3 คือ ผู้ชม

แทนที่จะกำหนดเป้าหมายตามข้อมูลประชากรแบบเดิมๆ  เช่น อายุ เพศ และรายได้ จากนั้นรวมเข้ากับวิดีโอ ที่ศูนย์กลางของแผนภาพเวนน์ของการกำหนดเป้าหมายโฆษณา YouTube ทั้ง 3 มิติ คือ ลูกค้าในอุดมคติ

  • การกำหนดเป้าหมายตามข้อมูลประชากร

การกำหนดเป้าหมายตามข้อมูลประชากรมุ่งเน้นไปที่คุณลักษณะต่างๆ เช่น ตำแหน่งของบุคคล อายุ เพศ และรายได้ครัวเรือน การกำหนดเป้าหมายรายได้จะมีประสิทธิภาพอย่างยิ่งหากคุณขายผลิตภัณฑ์ หลักสูตร หรือบริการที่มีราคาสูง

  • การกำหนดเป้าหมายตามความสนใจ

การกำหนดเป้าหมายตามเจตนามุ่งเน้นไปที่สิ่งที่บุคคลกำลังค้นหา  หรือวิดีโอ หรือช่องที่พวกเขากำลังดูบน YouTube ในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง การใช้ประโยชน์จากการกำหนดเป้าหมายตามความตั้งใจบน YouTube

1) คุณสามารถแสดงโฆษณาของคุณต่อหน้าวิดีโอใดวิดีโอหนึ่งหรือในวิดีโอในช่องเฉพาะ

2) คุณสามารถแสดงโฆษณาของคุณในวิดีโอที่มีคำหลักเฉพาะในแท็กเมตา หรือชื่อเรื่อง

3) คุณสามารถแสดงโฆษณาของคุณไปยังคอลเล็กชันวิดีโอที่ Google ระบุว่าเกี่ยวข้องกับหัวข้อกว้างๆ เช่น การตลาดสุขภาพและการออกกำลังกาย อสังหาริมทรัพย์ และอื่นๆ

การใช้โฆษณาการค้นพบของ YouTube ทำให้การกำหนดเป้าหมายคำหลักเป็นโอกาสที่ดียิ่งขึ้น เมื่อมีคนค้นหา YouTube และคุณได้กำหนดเป้าหมายคำหลักหรือวลีที่พวกเขากำลังใช้วิดีโอของคุณจะปรากฏขึ้นที่ด้านบนของผลลัพธ์ สิ่งที่ดูคล้ายกับผลการค้นหาทั่วไปโดยพื้นฐานแล้ว คือ โฆษณาบนเครือข่ายการค้นหาที่แสดงในลักษณะที่จำลองเนื้อหาตามธรรมชาติ

การกำหนดเป้าหมายผู้ชม             

การกำหนดกลุ่มเป้าหมายมุ่งเน้นไปที่รายละเอียดที่เฉพาะเจาะจงว่าบุคคลนั้นเป็นใครโดยอิงจากสิ่งที่ Google รู้เกี่ยวกับประวัติการค้นหาของตนและสถานที่ที่พวกเขาไปทางออนไลน์โดยใช้ประโยชน์จากความสนใจที่แสดงออกมา คุณสามารถกำหนดเป้าหมายผู้คนตามเหตุการณ์ในชีวิต

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ที่มา socialmediaexaminer

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.