fbpx
YouTube เป็นแพลตฟอร์มที่ใช้ในการค้นหาวิดีโอ คนบางกลุ่มมีรสนิยมชอบค้นหาคลิปวิดีโอที่เกี่ยวกับเด็กแต่ในบางคลิปวิดีโอนั้นจะมีการใช้ถ้อยคำล่วงละเมิดเด็ก จน YouTube ต้องออกมาจัดการปิดคอมเม้นต์ทั้งหมดในคลิปวิดีโอที่มีเด็กเข้ามารับชมอยู่ด้วย ล่าสุด YouTube มีมาตรการอีกขั้น คือห้ามเด็กๆ ทำคลิปไลฟ์เอง เว้นแต่จะทำได้ต่อเมื่อมีผู้ปกครองดูแลอย่างใกล้ชิดอยู่ในคลิปวิดีโอด้วย การอัพเดทครั้งนี้ถือว่าเป็นการอัพเดทที่เกี่ยวกับความพยายามของ YouTube ในการปกป้องเยาวชนและครอบครัว
  • การจำกัดคุณสมบัติการถ่ายทอดสด

YouTube ได้อัพเดทการบังคับใช้นโยบาย live streaming ของ YouTube เป็นพิเศษโดยไม่อนุญาตให้เยาวชนหรือเด็ก live streaming เว้นแต่พวกเขาจะทำพร้อมกับผู้ใหญ่อย่างใกล้ชิด สำหรับช่องที่ไม่ปฏิบัติตามนโยบายนี้อาจสูญเสียช่องทางในการ live streaming
  • ปิดใช้งานการแสดงความคิดเห็นในวิดีโอที่มีเยาวชน

YouTube นั้น ยังมีการใช้ตัวจำแนกที่ช่วยให้สามารถลบความคิดเห็นที่แสดงถึงการละเมิดเด็กได้ ทาง YouTube ยังบอกเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับช่องไหนที่ไม่ปฏิบัติตามกฎ อาจจะสูญเสียช่องทางความสามารถในการทำคลิปไลฟ์สตรีม นอกจากนี้ YouTube ยังเปิดระบบแยกประเภทใหม่โดยใช้ Machine Learning ที่จะระบุประเภทของเนื้อหาในวิดีโอไลฟ์สตรีม เพื่อจะได้ลบออกไวขึ้น อีกมาตรการ คือ YouTube จะลดการแนะนำคลิปเด็กๆ แม้คลิปนั้นจะไม่ละเมิดกฎแพลตฟอร์มเลยก็ตาม เพื่อลดความเสี่ยงที่เด็กๆ จะเจอการแสดงความคิดเห็นที่ใช้ถ้อยคำหยาบคายอีกด้วย เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่
เพิ่มเพื่อน
Fanpage : Aj Link  ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net  ที่มา : YouTube Blog

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.