fbpx
เทคนิคการเขียนข้อความโฆษณาบน Facebook

คุณต้องการเขียนโฆษณาบน Facebook เพื่อโน้มน้าวใจที่ขายได้หรือไม่? และจะทำให้โฆษณา Facebook ของคุณทำงานได้ดีขึ้นได้อย่างไร? นักการตลาดจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับการเขียนข้อความโฆษณา Facebook

ทำไมข้อความโฆษณาบน Facebook จึงมีความสำคัญ

ผู้ลงโฆษณา Facebook มักให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์ภาพไม่ว่าจะเป็นวิดีโอหรือรูปภาพ แต่ข้อความโฆษณาก็สำคัญไม่แพ้กัน หากโฆษณาของคุณมีภาพที่สวยงามมาก แต่ข้อความโฆษณานั้นค่อนข้างธรรมดาคุณจะพลาดตลาดส่วนใหญ่ที่มีแนวโน้มว่าจะอ่านโฆษณาของคุณ จากนั้นเปลี่ยนบทสนทนานั้นให้เป็นคำกระตุ้นการตัดสินใจของคุณและสิ่งนั้นจะเป็นประโยชน์ต่อพวกเขาอย่างไร นักการตลาดบน Facebook จำนวนมากยังคงคิดว่าพวกเขาสามารถเปิดตัวโฆษณาที่เพียงแค่อธิบายข้อเสนอหรือพูดคุยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการของพวกเขาที่ยอดเยี่ยมซึ่งไม่ได้ผลอีกต่อไป

3 ประเภทข้อความโฆษณาที่จะใช้ในโฆษณา Facebook

  • Pain/Benefit

ตัวอย่างบริษัท Dog Training Secrets ซึ่งขายวิดีโอหลักสูตรการฝึกสุนัข พวกเขามีโฆษณาเกี่ยวกับ Pain/Benefit โดยโฆษณากำลังพูดถึงปัญหาแล้วเปลี่ยนไปสู่ผลประโยชน์ หลังจากดูวิดีโอนี้เพื่อค้นหาเคล็ดลับที่สำหรับวิธีการเริ่มสอนสุนัขของคุณ เพื่อสงบสติอารมณ์ นี่อาจเป็นตัวอย่างที่ง่ายมากที่คุณสามารถใช้กับผู้ชมเกือบทุกคน

  • Feelings-Based

ความรู้สึกที่มีอิทธิพลต่อผู้คน และสิ่งอื่นๆ เราควรใช้สิ่งนั้นเพื่อประโยชน์ ซึ่งอาจมีประสิทธิภาพมากขึ้น หากผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณสามารถปรับปรุงความรู้สึกของใครบางคนได้

ตัวอย่างบริษัทอาหารเสริม Organifi โฆษณาบอกว่า “6 เดือนนับจากนี้เมื่อมีคนมาหาคุณและพวกเขาถามว่า ‘คุณทำอะไรมา ฉันต้องการบางอย่าง ไม่ว่าจะเป็นอะไร ทำให้คุณดูอัศจรรย์’ และดูว่า Organifi จะทำให้คุณรู้สึกอย่างไร” หากข้อเสนอของคุณเป็นสิ่งที่เปลี่ยนชีวิตของใครบางคนได้ลองเล่นกับความรู้สึกที่เกี่ยวข้อง พูดถึงสถานะ “before” ที่ไม่พึงประสงค์และสถานะ “after” เพื่อช่วยคุณค้นหาสำรวจฐานลูกค้าของคุณถ้าเป็นไปได้

  • Logic Hook

ค้นหาคำแถลงเชิงตรรกะ หรือข้อเท็จจริงในช่วงต้นของข้อความโฆษณา เพื่อให้ผู้ที่มีพื้นฐานทางตรรกะเห็นด้วยกับคุณในทันที และต้องการดำเนินการต่อ ตัวอย่างบริษัทที่เปลี่ยนขวดน้ำพลาสติกเป็นงานศิลปะ ที่ต้องการเปิดข้อความด้วยคำแถลงเชิงตรรกะที่ช่วยให้ผู้คนเข้าใจปัญหาใหญ่ถึงการมีขยะพลาสติกในมหาสมุทร

คำแนะนำ 3 ส่วนในการเขียนข้อความโฆษณา Facebook

  • การเปิด

สิ่งนี้เป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในข้อความโฆษณา Facebook เขียนข้อความโฆษณาให้สั้นเป็นประโยคแรก ส่วนนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งบนมือถือ เนื่องจากมีการแสดงข้อความน้อยลง หากคุณไม่ดึงดูดความสนใจของผู้คนในขั้นตอนที่ 1 พวกเขาจะไม่ทำตามขั้นตอนที่ 2 และ 3 และไม่ว่าข้อความของคุณจะยาวหรือสั้น การเปิดเผยของคุณจะต้องแสดงใน 2 หรือ 3 บรรทัดแรกก่อนปุ่มเพิ่มเติม

  • การเปลี่ยนแปลง

ความผิดพลาดครั้งใหญ่เมื่อคุณถูกบังคับมากเกินไป อย่าทำให้ผู้บริโภครู้สึกว่าพวกเขากำลังถูกขายตรง คำกระตุ้นการตัดสินใจจะพาพวกเขาไปสู่สถานะ “after” ได้

  • คำกระตุ้นการตัดสินใจ

คุณมีปุ่มกระตุ้นการตัดสินใจติดตั้งอยู่ภายในตัวโฆษณาด้านล่างภาพ นอกจากนี้ยังสามารถใส่ลิงค์ไว้ในข้อความสำหรับผู้อ่านข้อความด้วย คำกระตุ้นการตัดสินใจควรมีความสั้นไม่มีอะไรเกิน 3 ประโยค หากคุณมีรหัสส่วนลด สิ่งนี้คือ ส่วนที่ควรจะกล่าวถึง บอกพวกเขาว่าต้องทำอะไร และคุณอาจเพิ่มสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมอีกเล็กน้อยในตอนท้ายได้อีกด้วย

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ที่มา : socialmediaexaminer

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.