fbpx

หากผู้ใช้กำลังมองหาภาพที่ไม่มีลิขสิทธิ์ เพื่อใช้ลงภาพในบล็อก เว็บไซต์ หรือโพสต์ในโซเชียลมีเดีย หากผู้ใช้เป็นคนชอบแบ่งปัน หรือโพสต์รูปภาพของผู้ใช้อยู่เสมอ ผู้ใช้จะต้องมีเว็บไซต์ Rolodex เสมือนจริง ซึ่งผู้ใช้สามารถค้นหารูปภาพฟรี 100% ได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ เราขอแนะนำแหล่งข้อมูลเว็บไซต์ภาพลิขสิทธิ์ฟรี เพื่อที่ผู้ใช้จะได้แชร์รูปภาพมากมายให้กับเพื่อนๆ ได้อย่างเต็มที่

ลิขสิทธิ์ภาพฟรีมากมาย

เว็บไซต์ทางออนไลน์ เพื่อรับภาพลิขสิทธิ์ฟรี เพื่อนำภาพที่ดีที่สุดมาให้กับผู้ใช้ ทำให้ผู้ใช้ประหยัดเวลา และลดความยุ่งยากที่อาจเกิดขึ้นได้ มีเว็บไซต์ดังต่อไปนี้

  1. UNSPLASH

UNSPLASH เป็นเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดบนอินเทอร์เน็ต และเป็นเว็บไซต์ที่มีรูปภาพฟรีเป็นจำนวนมากให้ผู้ใช้สามารถเลือกนำไปใช้ได้ง่ายๆ

ข้อจำกัดรูปภาพ : CC0

เว็บไซต์ : https://unsplash.com/

  1. BURST (โดย Shopify)

BURST เป็นเว็บไซต์ที่ได้รับการจัดวางอย่างสวยงาม พร้อมความสามารถในการจัดเรียงรูปภาพใหม่ตามคอลเลกชันยอดนิยม หรือทำการค้นหาคำหลักของรูปภาพ

ข้อจำกัดรูปภาพ : CC0

เว็บไซต์ : https://burst.shopify.com/

  1. PEXELS

PEXELS เป็นเว็บไซต์ที่จะช่วยประหยัดเวลาได้มาก โดยทั่วไปเว็บไซต์จะรวบรวม และแสดงตัวอย่างไว้ด้านล่าง และดึงรูปภาพที่ผู้ใช้ต้องการค้นหา เพื่อให้ผู้ใช้สามารถจัดเรียงทั้งหมดไว้ในที่เดียว

ข้อจำกัดรูปภาพ : CC0

เว็บไซต์ : https://www.pexels.com/

  1. RESHOT

RESHOT เป็นเว็บไซต์ที่ดูเรียบง่าย ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นในการค้นหาที่ดี ที่จะช่วยค้นหาไปยังรูปภาพที่ติดแท็กในหมวดหมู่เดียวกัน สิ่งที่น่าสนใจสำหรับเว็บไซต์นี้ คือ “Quick Image Packs” ซึ่งผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดรูปภาพที่คล้ายๆ กันตาม ธีมที่กำหนดได้

สิ่งที่ผู้ใช้ต้องทำในเว็บไซต์นี้ คือ การทวีตเกี่ยวกับเว็บไซต์ ทำง่ายๆ โดยเพียงกดปุ่ม ทวีตเพื่อดาวน์โหลด บนชุดรูปภาพที่ผู้ใช้ต้องการดาวน์โหลด

ข้อจำกัดรูปภาพ : CC0

เว็บไซต์ : https://www.reshot.com/

  1. LIBRE STOCK

LIBRE STOCK เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมภาพลิขสิทธิ์ที่ดีที่สุดทั้งหมด โดยใช้ระบบการติดแท็กอัจฉริยะ โดยเครื่องมือค้นหามีประสิทธิภาพ และเมื่อผู้ใช้คลิกที่ภาพในผลการค้นหา ผู้ใช้จะถูกนำไปยังภาพถ่ายในเว็บไซต์เจ้าของรูป

ข้อจำกัดของรูปภาพ : CC0

เว็บไซต์ : https://librestock.com/

  1. PICJUMBO

PICJUMBO เป็นเว็บไซต์ที่ออกแบบโดย Viktor Hanacek นักออกแบบผู้เข้าใจถึงความสำคัญของภาพที่มีคุณภาพสูงในชีวิตของนักออกแบบ ที่มีการอัพโหลดรูปภาพใหม่ทุกวัน ไม่มีลิขสิทธิ์ แต่จะมีค่าสมาชิกสำหรับ 6 ดอลล่าร์/เดือน

ข้อจำกัดรูปภาพ : CC0

เว็บไซต์ : https://picjumbo.com/

  1. BARN IMAGES

BARN IMAGES เป็บเว็บไซต์ที่มีแหล่งข้อมูลที่ค่อนข้างใหม่ เจ้าของเว็บไซต์นี้เป็นช่างภาพ 2 คน โดยทั้ง 2 คน เป็นผู้ดูแลและดำเนินการเอง “ด้วยความหวังว่า จะกำหนดนิยามภาพสต็อกในรูปแบบใหม่” พวกเขาเผยแพร่ภาพถ่ายใหม่ฟรีทุกวันธรรมดา และมีความทุ่มเทให้กับทุกภาพ เพื่อให้มีคุณภาพสูง

ข้อจำกัดรูปภาพ : ไม่มี

เว็บไซต์ : https://barnimages.com/

  1. GRATISOGRAPHY

GRATISOGRAPHY เดิมเป็นเว็บไซต์ส่วนตัวของ Ryan McGuire จาก Bells Design ภาพจะความละเอียดสูง สวยงามมาก และจะถูกนำมาเพิ่มทุกสัปดาห์ เพื่อให้ผู้คนสามารถนำไปใช้ได้แบบไม่มีลิขสิทธิ์

ข้อจำกัดรูปภาพ : CC0

เว็บไซต์ : https://gratisography.com/

  1. PIXABAY

PIXABAY เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมชุดรูปภาพที่อัพโหลด โดยผู้มีส่วนร่วมภายใต้โดเมนสาธารณะ Creative Commons เว็บไซต์จะทำงานได้อย่างคล่องแคล่ว และมีการนำผู้ใช้ไปยังภาพที่ต้องการได้อย่างยอดเยี่ยม โดยมีการเรียงลำดับสำหรับฟังก์ชั่นการค้นหา

ข้อจำกัดรูปภาพ : CC0

เว็บไซต์ : https://pixabay.com/th/

  1. COMPFIGHT

COMPFIGHT เป็นเว็บไซต์ที่ช่วยให้ผู้ใช้ค้นหาภาพถ่ายจาก Creative Commons ที่แสดงรายการของ Flickr ค่อนข้างใช้งานง่าย และจะสร้างรหัส HTML โดยอัตโนมัติ เพื่อแทรกเครดิตภาพได้

ข้อจำกัดรูปภาพ : CC0

เว็บไซต์ : http://compfight.com/

  1. MORGUEFILE

MORGUEFILE เป็นเว็บไซต์ที่มีฐานข้อมูลขนาดใหญ่ที่สามารถค้นหารูปภาพได้ฟรี นอกจากนี้ ยังมีตัวเลือกการกรองรูปภาพที่ยอดเยี่ยม เพื่อค้นหาภาพถ่ายที่ผู้ใช้ต้องการ

ข้อจำกัดรูปภาพ : CC0

เว็บไซต์ : https://morguefile.com/

  1. NEW OLD STOCK

NEW OLD STOCK เป็นเว็บไซต์ที่ขับเคลื่อนโดย Tumblr New Old Stock มีคุณสมบัติ คือ ภาพถ่ายโบราณจากคลังเก็บของสาธารณะ สถานที่ที่เหมาะสำหรับการค้นหาภาพโบราณที่ดูเป็นของจริง

ข้อจำกัดของภาพ: โดเมนสาธารณะ

เว็บไซต์ : https://nos.twnsnd.co/

  1. DEATH TO THE STOCK PHOTO

DEATH TO THE STOCK PHOTO เป็นเว็บไซต์ที่มีจุดประสงค์ คือ ทำให้อินเทอร์เน็ตสวยงามยิ่งขึ้น สามารถสมัครสมาชิกโดยใช้อีเมลเพื่อส่ง และนำรูปภาพไปใช้งานได้ฟรี และยังมีแพ็คเกจสำหรับจ่ายเป็นครั้งคราว ซึ่งเป็นการจ่ายเพื่อให้ได้รูปภาพที่มาจากการเดินทางจริง

ข้อจำกัดของรูปภาพ: มีรูปภาพฟรีจำกัด

เว็บไซต์ : https://deathtothestockphoto.com/

  1. JAY MANTRI

JAY MANTRI เป็นเว็บไซต์หนึ่งที่เก็บไฟล์ถาวรที่ใช้รูป Tumblr และมีความถี่ที่ในการอัพเดท รูปภาพจึงมีความน่าค้นหา และสวยงาม

ข้อจำกัดรูปภาพ : CC0

เว็บไซต์ : https://jaymantri.com/

  1. KABOOMPICS

KABOOMPICS เป็นเว็บไซต์ที่ใช้งานง่ายต่อการค้นหา และติดแท็กรูปภาพได้ดีเหมือนกับบน Pexels

ข้อจำกัดรูปภาพ : CC0

เว็บไซต์ : https://kaboompics.com/

  1. ALBUMARIUM

ALBUMARIUM เป็นเว็บไซต์ที่น่าสนใจเป็นอย่างมากในโลกของภาพฟรี ซึ่งภาพทั้งหมดจะมีการจัดเป็นอัลบั้ม (ตามชื่อ Albumarium) แทนที่จะค้นหาภาพถ่าย แต่ผู้ใช้จะสามารถค้นหาได้ทั้งอัลบั้ม เว็บไซต์นี้เป็นประโยชน์มากเมื่อผู้ใช้กำลังมองหารูปภาพมากกว่าหนึ่งภาพภายใต้ธีมเดียวกัน

ข้อจำกัดของรูปภาพ : CC2.0

เว็บไซต์ : http://albumarium.com/

  1. LIFE OF PIX

LIFE OF PIX เป็นเว็บไซต์ที่ใช้งานง่ายมาก มีการอัพเดทเป็นประจำด้วยภาพที่มีความละเอียดสูง และภาพใหม่ๆ ที่สามารถใช้งาน และแบ่งปันรูปภาพได้ฟรี สำหรับฟังก์ชั่นการค้นหาก็สามารถใช้งานได้ดี

ข้อจำกัดรูปภาพ : CC0

เว็บไซต์ : https://www.lifeofpix.com/

เว็บไซต์ภาพถ่ายที่ต้องชำระเงินก่อนนำมาใช้งาน

ถ้าผู้ใช้ต้องการนำรูปถ่ายมาใช้งานในแบบที่ถูกกฎหมาย และประหยัดเวลา ผู้ใช้สามารถใช้เว็บไซต์ภาพถ่ายจำนวนมากที่นำเสนอรูปถ่ายในรูปแบบของการชำระเงินก่อนนำไปใช้งาน โดยไม่มีปัญหาด้านกฎหมายใดๆ ดังต่อไปนี้

  1. Shutterstock

Shutterstock เป็นเว็บไซต์ที่มีรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์ที่ผู้ใช้สามารถซื้อได้ แถมยังมีภาพประกอบกราฟิก และไอคอนหลากหลายที่ผู้ใช้สามารถเลือกได้มากมาย และยังเป็นเครื่องมือแก้ไขรูปภาพ Shutterstock Editor Pro เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสร้าง แก้ไขภาพอย่างรวดเร็ว สำหรับวัตถุประสงค์ต่างๆ ผู้ใช้สามารถแก้ไขได้จากในเว็บแอพฯ ก่อนดาวน์โหลดใช้งาน

เว็บไซต์ : https://www.shutterstock.com/th/discover/creative

  1. iStockPhoto

iStockPhoto เว็บไซต์ภาพถ่ายชั้นนำบนอินเทอร์เน็ต มีรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์จำนวนมากให้เลือกซื้อ และตัวเลือกการกรองที่จะช่วยให้การค้นหาของผู้ใช้แคบลง

เว็บไซต์ : https://www.istockphoto.com/th

  1. Photo Dune

Photo Dune เป็นเว็บไซต์ที่ไม่ได้มีตัวเลือกที่ใหญ่เท่า iStockPhoto แต่เป็นเว็บไซต์ที่มีระบบการชำระเงินเป็นดอลลาร์ไม่ใช่เครดิต ดังนั้น ผู้ใช้จึงควรรู้ว่าต้องจ่ายเท่าไหร่สำหรับภาพถ่ายแต่ละรูป

เว็บไซต์ : https://photodune.net/

  1. Fitness Images + Graphics : SoVisual.co

Fitness Images + Graphics : SoVisual.co หากผู้ใช้เป็นเจ้าของโรงยิมฟิตเนส ผู้ฝึกสอนส่วนตัว หรือมีธุรกิจเกี่ยวกับการออกกำลังกาย ผู้ใช้จะต้องดูภาพที่ SoVisual.co เว็บไซต์นี้ไม่เพียงแต่เสนอภาพออกกำลังกายเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมองค์ประกอบกราฟิกอีกมากมาย

เว็บไซต์ : https://sovisual.co/

  1. Lightstock

การถ่ายภาพคริสเตียนที่มีคุณภาพสูงที่สุด ที่ผู้ใช้จะพบบนอินเทอร์เน็ต ซึ่งจะมีราคาสูง แต่คุณภาพของภาพถ่ายดีมาก หากผู้ใช้กำลังมองหาการถ่ายภาพแนวคริสเตียนเว็บไซต์นี้จะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีของผู้ใช้เลยทีเดียว

เว็บไซต์ : https://www.lightstock.com/

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net 

ที่มา : dustinstout

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.