fbpx
Twitter จะเปิดให้ขอป้ายชื่อ Verified Account อีกครั้ง

ทาง Twitter ได้ประกาศลงบล็อกของตัวเองว่า จะมีการเปิดรับสมัครแอคเคาท์สาธารณะที่มีการยืนยันตัวตนอีกครั้ง (ป้ายที่มีเครื่องหมายถูกสีฟ้าหลังชื่อ)

Verified Account Twitter หมายถึงอะไร?

ป้ายสีฟ้านี้เป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยให้ผู้คนแยกแยะความถูกต้องของบัญชี สร้างความน่าเชื่อถือให้กับบัญชี อย่างเช่น บัญชีของคนดังต่างๆ ที่มีผู้แอบอ้างอยู่บ่อยครั้ง บัญชีที่เป็นของจริงจะได้ป้ายสีฟ้าที่มีเครื่องหมายถูกติดท้ายชื่อ เพื่อยืนยันว่าเป็นบัญชีจริง โดยแนวคิดนี้ทวิตเตอร์ได้เปิดตัวมาตั้งแต่มีการให้บริการในช่วงแรกๆ เพื่อทำให้ชุมชนทวิตเตอร์มีความน่าเชื่อถือ ลดกระจายข่าวปลอมอีกด้วย โดยบางครั้งทวิตเตอร์จะเป็นผู้มอบป้ายนี้ให้เอง แต่ส่วนใหญ่จะต้องส่งเรื่องไปสมัครเอง โดยช่วงหลังนี้ทวิตเตอร์ปิดรับการสมัครไปช่วงนึง และเพิ่งมาประกาศเปิดรับอีกครั้ง ทั้งนี้ป้ายนี้ก็สามารถถูกยกเลิกได้ หากละเมิดกฎของทวิตเตอร์บ่อยๆ

ใครมีสิทธิ์ที่จะได้รับ Verified Account บ้าง?

  1. ผู้ที่ทำงานเกี่ยวข้องและหน่วยงานของรัฐบาล
  2. บริษัท, แบรนด์สินค้าและองค์กร
  3. ผู้ที่ทำงานเกี่ยวข้องในองค์กรข่าวและนักข่าว
  4. ผู้ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับวงการบันเทิง
  5. ผู้ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับวงการกีฬาและเกมส์
  6. นักเคลื่อนไหว, ผู้จัดงานและอินฟลูเอนเซอร์ต่างๆ

นอกเหนือจากเกณฑ์ที่ระบุไว้ หากต้องการจะสมัคร บัญชีของคุณจะต้องมีข้อมูลครบถ้วนหมายความมีชื่อโปรไฟล์, รูปโปรไฟล์และที่อยู่อีเมลหรือหมายเลขโทรศัพท์ที่ได้รับการยืนยัน และบัญชีมีอายุและการเคลื่อนไหวตลอดหกเดือนที่ผ่านมาและมีประวัติการปฏิบัติตามกฎของ Twitter

วิธีการสมัคร Verified Account ต้องทำอย่างไร?

ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าทุกคนบน Twitter จะเริ่มเห็นแท็บการให้ยืนยันตัวตนในแท็บการตั้งค่าบัญชี เมื่อคุณส่งแบบฟอร์มการสมัครแล้วคุณจะต้องรอการตอบกลับทางอีเมล์จากทวิตเตอร์ภายใน 2-3 วัน หรืออาจจะยาวนานถึง 2-3 สัปดาห์ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้สมัคร หากแบบฟอร์มสมัครของคุณได้รับการอนุมัติคุณจะเห็นป้ายสีน้ำเงินบนโปรไฟล์ของคุณโดยอัตโนมัติ หากไม่ได้รับก็สามารถสมัครอีกครั้ง โดยเว้นระยะหลังจากการสมัครครั้งแรก 30 วัน

 

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ที่มา : Twitter

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.