fbpx

ทวิตเตอร์ยังคงต่อสู้กับอุดมการณ์อย่างต่อเนื่อง มีรายงานว่า Jack Dorsey ซีอีโอ Twitter ได้กล่าวในงานภายในบริษัทว่า โดยส่วนตัวเองไม่ค่อยชอบปุ่ม Like รูปหัวใจใน Twitter และต้องการนำปุ่มนี้ออกไปในอนาคตเร็วๆ นี้

Twitter นั้นได้เคยทำการเปลี่ยนปุ่มจากรูปดาว (Favorite) มาเป็นรูปหัวใจ (Like) ตั้งแต่ปี 2015 เพราะมองว่ารูปหัวใจนั้นเป็นสัญลักษณ์ที่สากลกว่า สามารถสื่อสารทางอารมณ์ได้ชัดเจนมากกว่ารูปดาว และนอกจากนี้เหล่าบรรดา Social Media ทั้งหลายก็มักจะมีปุ่ม Like ตามแนวทาง Facebook อีกด้วย

Dorsey ได้บอกว่าปุ่ม Like นั้น มีการสร้างปัญหาอีกอย่าง คือ การทำให้ผู้ใช้ทวีตสิ่งต่างๆ อะไรก็ได้ที่ทำให้ได้ Like เยอะๆ ซึ่งโดยส่วนตัวได้มองว่าสิ่งเหล่านั้นไม่ก่อให้เกิดการสนทนาที่ดี บางครั้งก็อาจมีข้อความที่ไม่สร้างสรรค์อีกด้วย การได้ Like เยอะๆ จะสร้างความสับสนในการสนทนาสาธารณะ ดังนั้นเขาจึงอยากปรับเปลี่ยนเรื่องนี้

ทางด้ายตัวแทนของ Twitter ได้ชี้แจงว่า เรื่องของการเปลี่ยนแปลงวิธีใช้งาน Twitter นั้น เป็นสิ่งที่มีการคิดเปลี่ยนไปมาตลอด ซึ่งรวมถึงปุ่ม Like ด้วย แต่ตอนนี้ยังไม่มีแผนงานที่ชัดเจนว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป

สำหรับใครที่ใช้ Like เพื่อเซฟทวีตเก็บไว้มาอ่านทีหลังนั้น ตอนนี้ทาง Twitter มีฟังก์ชั่น Save for Later เพิ่มขึ้นมาเพื่อให้ใช้งานตั้งแต่ปีก่อนแล้ว

อย่างไรก็ตาม Twitter ดูเหมือนจะไม่รีบที่จะมีการเปลี่ยนแปลง โฆษกของ Twitter กล่าวกับ Telegraph ว่า “ณ จุดนี้ไม่มีกำหนดเวลาเฉพาะสำหรับการเปลี่ยนแปลงหรือการเปลี่ยนแปลงที่วางแผนไว้เพื่อหารือเกี่ยวกับเรื่องนี้”

สำหรับ Twitter จะเป็นอย่างไรก็ต้องรอดูกันต่อไป ว่าจะมีปุ่ม Like รูปหัวใจ หรือจะเพิ่มปุ่มใดมาแทนที่ ให้เราได้ใช้กันอีกหรือไม่!!

เรียนสร้างโฆษณากับอาจารย์หลิง 

กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ (online Marketing)

การตลาดโซเชียลมีเดีย (Social Media Marketing)

การตลาดเชิงเนื้อหา (Content Marketing)

โปรโมทธุรกิจในแบบฉบับคุ้มค่า ต้นทุนต่ำ

สอนการตลาดออนไลน์ Digital Marketing ขยายธุรกิจ สร้างการรับรู้ให้แก่ลูกค้า

เพิ่มเพื่อน

ติดต่อ Line ID : @ajlink
คลิกเพื่อ  ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40ajlink
Fanpage : Aj Link
คลิก https://www.facebook.com/krulink/

ติดตามข่าวสารไอที
www.ajlink.net 

ที่มา – Vox

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.