fbpx
14 แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซสำหรับสร้างร้านค้าออนไลน์ปี 2021

ในอดีตจะต้องจ่ายเงินจำนวนมากเพื่อให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์สร้างเว็บไซต์ที่เหมาะสำหรับธุรกิจ แต่ปัจจุบันเทคโนโลยีได้รับการปรับปรุงจนสามารถสร้างเว็บไซต์ eCommerceได้อย่างรวดเร็วโดยใช้ eCommerce  platform เพื่อสร้างร้านค้าออนไลน์ตั้งแต่เริ่มต้น ส่วนใหญ่ดำเนินการ app stores (plug-in stores) โดยให้ความสามารถเพิ่มเติมเหนือแพลตฟอร์มหลัก

แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ 14 อันดับแรกสำหรับปี 2021 เพื่อให้คุณสร้างร้านค้าออนไลน์

  1. Shopify

เหมาะสำหรับธุรกิจทุกขนาด ผู้ค้ามากกว่า 1 ล้านรายใช้แพลตฟอร์มของ Spotify ในเกือบ 1.5 ล้านเว็บไซต์ มีแอพมากกว่า 2,400 แอพใน Shopify App Store Shopify ปรับใช้ e-commerce back-endอย่างรวดเร็วและง่ายดายสำหรับธุรกิจที่ไม่มีทรัพยากรในการทำเช่นนั้น ซึ่งรวมถึง CMS ในตัวธีมต่าง ๆ สำหรับเว็บไซต์และของบุคคลที่สามที่ให้บริการเพิ่มเติม นอกจากนั้นยังสามารถสร้างblogสำหรับร้านค้าออนไลน์ได้อีกด้วย

  1. Magento

Magento มีback-end interfaceที่กว้างขวางและรายการคุณสมบัติเชิงลึก คุณสามารถขยายและปรับแต่งได้ตามที่ต้องการ ผู้เริ่มต้นใช้อาจพบว่า Magento นั้นน่ากลัว แต่ผู้ใช้ที่มีประสบการณ์ควรเรียนรู้ที่จะใช้คุณสมบัติที่เกี่ยวข้องให้ง่ายที่สุด Magento Open Source ให้บริการฟรี คุณอาจเลือก Magento Commerce หากต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติมเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม e-commerce ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

  1. WooCommerce

เป็นแพลตฟอร์ม e-commerce แบบ open-source ที่ปรับแต่งได้สำหรับผู้ประกอบการ สร้างขึ้นบน WordPress ในการใช้คุณต้องซื้อhosting  ชื่อโดเมน และใบรับรอง SSL แยกต่างหากซึ่งทั้งหมดนี้รองรับโดย stand-alone eCommerce platforms  เป็นจำนวนมาก

  1. Square Online

เหมาะกับธุรกิจขนาดเล็กและเป็นอิสระมากที่สุดที่มีแคตตาล็อกขนาดเล็กที่มีรูปแบบไม่มากนัก สามารถเพิ่มรายการสต็อกลงในฐานข้อมูล Square โดยสร้างฐานข้อมูลผลิตภัณฑ์ของคุณสองฐานข้อมูลแยกกัน ฐานข้อมูลแรกคือฐานข้อมูลสำหรับร้านค้าออนไลน์ และอีกฐานข้อมูลหนึ่งเชื่อมโยงกับระบบการชำระเงิน Square สามารถรับการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตโดยใช้แอปสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ที่เสียบเข้ากับช่องเสียบหูฟังได้

  1. BigCommerce

สามารถแนะนำขั้นตอนที่จำเป็นในการตั้งค่าร้านค้า e-commerce ด้วยการเพิ่มผลิตภัณฑ์และสร้างเว็บไซต์ของคุณเพิ่มเติมผ่านขั้นตอนการตั้งค่า BigCommerce ช่วยให้เป็นระเบียบ มีคำแนะนำที่ชัดเจนเกี่ยวกับข้อมูลที่จำเป็นและลิงก์ไปยังไฟล์ช่วยเหลือที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่คุณกรอก หากมีแอปของบุคคลที่สามที่สามารถช่วยคุณได้มากกว่าที่ BigCommerce มอบให้คุณจะมีโอกาสติดตั้งแอปนั้นได้จากคอนโซลผู้ดูแลระบบ

  1. Ecwid

สามารถซิงค์และขายได้อย่างง่ายดายในเว็บไซต์โซเชียลมีเดียตลาดกลางเช่น Amazon และเมื่อเร็ว ๆ นี้ Ecwid ได้เพิ่มความสามารถในการสร้าง “Instant Site” แบบหน้าเดียวอีกด้วย พื้นฐานหลักของ Ecwid สามารถสร้าง electronic widget ที่คุณวางไว้บนไซต์ที่คุณต้องการใช้งาน e-commerce ได้ โดยเรียกว่า “eCommerce widget.”

  1. Salesforce Commerce Cloud

แพลตฟอร์มนี้มีความครอบคลุมเป็นพิเศษสามารถใช้เพื่อเปิดตัวธุรกิจ e-commerce และรวมถึงเครื่องมือทั้งหมดที่ต้องใช้ในการดำเนินธุรกิจทุกวัน ประกอบด้วยเครื่องมือที่เกี่ยวข้องกับการขาย การบริการลูกค้าการตลาด การพัฒนาชุมชน และการดำเนินการตามคำสั่งซื้อและอื่นๆ นอกเหนือจากฟังก์ชั่นหลักแล้ว Salesforce Commerce Cloud ยังมีแอพที่รวมไว้ล่วงหน้ากว่า 4,000 แอพในร้านแอพ

  1. FastSpring

เป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่มีคุณสมบัติครบถ้วนซึ่งให้ความสำคัญกับผู้ขายสินค้าดิจิทัลและ บริษัท SASS เป็นหลัก เพื่อเป็นโซลูชันอีคอมเมิร์ซสำหรับอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ มีคุณสมบัติการชำระเงินมากมายในตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีการชำระเงินที่เกิดขึ้นประจำและการเรียกเก็บเงินการสมัครสมาชิกในตัว เหมาะอย่างยิ่งสำหรับไซต์ SASS ที่มีการเรียกเก็บเงินแบบเดือนต่อเดือน

  1. Miva

สามารถสร้างไซต์ได้โดยใช้การแก้ไข template-layer  ทั้งหมดนี้โดยไม่ต้องใช้ source code เว็บไซต์จะแสดงข้อกำหนดที่จำเป็นทั้งหมดสำหรับ eCommerce site รวมถึงการจัดการสินค้าคงคลังที่มีจำนวน SKU ที่ซับซ้อนและมีขนาดใหญ่และการประมวลผลใบสั่งซื้อจำนวนมาก นอกจากนั้นยังแนะนำการออกแบบสร้างโยกย้าย การรักษาความปลอดภัยบนเว็บไซต์ รวมถึงการปฏิบัติตามมาตรฐาน PCI ในตัวและการป้องกันแบบ patch

  1. HCL Commerce

สามารถสร้างไซต์ที่รวดเร็ว เครื่องมือใช้งานง่าย ถ้าผู้ขายสินค้าของคุณต้องเร่งเวลาในการทำตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์และร้านค้าใหม่ ๆ เว็บไซต์ของคุณจะมีความสามารถในการค้นหาขั้นสูงให้ผลการค้นหาที่มีความเกี่ยวข้องสูงที่ลูกค้าของคุณต้องการ สามารถมั่นใจได้ว่าแพลตฟอร์มการค้าของคุณปรับขนาดเพื่อตอบสนองความต้องการได้

  1. nopCommerce

เป็น eCommerce แบบ open source  สามารถอัพโหลดผลิตภัณฑ์ได้ไม่ จำกัด จำนวนจัดการร้านค้าหลายแห่งจากแผงควบคุมผู้ดูแลระบบเดียวและเพิ่มยอดขายของคุณด้วยเครื่องมือทางการตลาดในตัว แพลตฟอร์มนี้รองรับวิธีการชำระเงินและ gateways ยอดนิยมทั้งหมดและคุณสมบัติการจัดส่งที่หลากหลาย นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับการทำงานของผู้ขายหลายรายและหลายร้าน

  1. Oracle CX Commerce

สามารถมอบประสบการณ์การซื้อที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้าได้ทุกที่ทุกเวลาที่พวกเขามีส่วนร่วม นำเสนอโซลูชัน SaaS แบบครบวงจรที่ช่วยให้คุณสามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ได้อย่างรวดเร็ว เพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของคุณและธุรกิจของลูกค้า

  1. 2Checkout / Avangate Monetization Platform

เป็นแพลตฟอร์มการสร้างรายได้แบบครบวงจรที่เพิ่มรายได้ให้สูงสุดและทำให้การขายดิจิทัลทั่วโลกง่ายขึ้น สามารถช่วยจัดการกับความซับซ้อนของการค้าดิจิทัลทั่วโลกได้ การออกแบบ modular ของแพลตฟอร์มถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการแบบไดนามิกเหล่านี้ ประกอบด้วยการชำระเงินทั่วโลกการค้าดิจิทัล การเรียกเก็บเงิน การสมัครบริการภาษี และการเงินทั่วโลกการขายของพันธมิตร

  1. PrestaShop

ประกอบด้วยคุณสมบัติมากกว่า 600 รายการและมี modular และธีมมากกว่า 5,000 รายการในตลาดกลาง ผู้ใช้และนักพัฒนาจะได้รับการรับรองว่าเป็นโซลูชันที่ปลอดภัยปรับขนาดได้ยืดหยุ่น และยังสามารถจัดการการชำระเงินทุกประเภทได้อย่างง่ายดาย ปลอดภัยโดยตรงจากส่วนหลังของinterface

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ที่มา : influencermarketinghub

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.