fbpx

TikTok ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่ใช้งานร่วมกันมากที่สุดในโลกในขณะนี้ ซึ่งหมายความว่าหากคุณเป็นนักการตลาดก็เป็นที่ที่คุณต้องการใช้ในการทำการตลาด

ภาพรวมของ TikTok

TikTok เป็นเครือข่ายโซเชียลแชร์วิดีโอที่ให้กำเนิดในประเทศจีน คล้ายกับ Vine Social Channel เดิมซึ่งสามารถสร้างวิดีโอสั้นๆ ที่มีเนื้อหาน่ารักที่สามารถย่อยได้อย่างรวดเร็ว

ผู้ใช้ TikTok

ผู้ใช้ TikTok ประกอบด้วยผู้ชมที่หลากหลายซึ่งมักจะเห็นเนื้อหาของพวกเขาแพร่กระจายไปทั่วโลก ผู้ใช้ส่วนใหญ่มีอายุน้อยกว่า 30 ปี และผู้ใช้ TikTok กว่า 20% มีอายุ 35-40 ปี TikTok เป็นแอพที่ดาวน์โหลดมากที่สุดในอุปกรณ์ iOS และ Android ระหว่างปี 2018 ถึง 2019

พื้นฐานการใช้ TikTok

วิดีโอ TikTok ส่วนใหญ่สามารถมีความยาวได้สูงสุด 15 วินาที แต่ผู้ใช้สามารถใช้โปรแกรมตัดต่อวิดีโอที่มีประสิทธิภาพเพื่อสร้างวิดีโอที่มีความยาวไม่เกินหนึ่งนาที นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกที่จะสตรีมวิดีโอสดไปยังแฮชแท็กเฉพาะ และ TikTok ยังมี filter และเอฟเฟกต์วิดีโอที่น่าทึ่งมากมาย

วิธีใช้ TikTok สำหรับการโปรโมท

ในการเริ่มต้นใช้ TikTok สำหรับการโปรโมทขั้นแรกให้สร้างบัญชีสำหรับแบรนด์ของคุณ ใช้รูปภาพโปรไฟล์ที่น่าสนใจและเขียนประวัติแบบเต็ม จากนั้นเริ่มอัปโหลดเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง อีกวิธีที่ดีในการเผยแพร่เนื้อหาของคุณไปทั่วโลก คือ การทำงานกับผู้มีอิทธิพลที่มีการติดตามเป็นจำนวนมาก สิ่งนี้จะช่วยให้คุณเข้าถึงผู้ชมใหม่และสร้างแบรนด์ของคุณด้วยการรับรองของ TikToker ที่ประสบความสำเร็จ

หลีกเลี่ยงการโฆษณาโดยตรง

อย่าส่งเสริมการขายมากเกินไป TikTok เพราะผู้ใช้และผู้บริโภคเริ่มระวังโฆษณามากขึ้นและพวกเขาก็จะสังเกตมากขึ้นด้วย TikTok เป็นสื่อกลางที่ยอดเยี่ยมในการเน้นย้ำให้แบรนด์ของคุณมีความสนุกสนานและทำให้ผู้คนมีส่วนร่วมกับเนื้อหาที่เกิดขึ้น

ใช้ TikTok เพื่อให้ความรู้

หากผลิตภัณฑ์ของคุณใช้เทคโนโลยีใหม่ TikTok สามารถมอบแพลตฟอร์มที่คุณต้องการแสดงให้สาธารณชนเห็นถึงวิธีการใช้งาน การมีภาพที่สนุกสนานและใช้งานง่ายจะกระตุ้นให้ผู้ใช้ซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณและรู้สึกมั่นใจในการใช้งานวิดีโอแบบ “ Try-on”

ทำให้ผู้ชมของคุณมีส่วนร่วม

กลยุทธ์สำคัญในการเพิ่มการแสดงตน TikTok ของคุณ คือ การทำให้ผู้ชมของคุณมีส่วนร่วมบ่อยที่สุด สนับสนุนแบรนด์ให้ผู้ใช้อัปโหลดเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ของคุณและสิ่งที่คุณทำ

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net

ที่มา : starkfeed

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.