fbpx

แอพพลิเคชั่นที่ผู้ใช้สามารถแก้ไขและแชร์วิดีโอความยาว 15 วินาทีด้วยฟิลเตอร์เอฟเฟกต์และเพลง ในต้นปี 2562 Grubhub, Nike, Fenty Beauty และ Apple Music ได้ใช้โฆษณา TikTok เพื่อโปรโมทผลิตภัณฑ์ในแคมเปญที่ไม่เหมือนใคร และดึงดูดสายตา ด้วยการกำหนดเป้าหมายขั้นสูง และคุณสมบัติการสร้างโฆษณาที่ไม่ซ้ำใครบนแพลตฟอร์ม TikTok Ads

กลุ่มประชากรเป้าหมายสำหรับธุรกิจของคุณคืออะไร

หากคนอายุน้อยเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักสำหรับธุรกิจของคุณ โฆษณา TikTok อาจเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าสำหรับคุณ ด้วย 66% ของผู้ใช้ TikTok อายุน้อยกว่า 30 ปี แพลตฟอร์มนี้เหมาะสมสำหรับธุรกิจที่ตอบสนองผู้ชมที่มีอายุน้อย

คุณมีงบประมาณในการโฆษณาบน TikTok หรือไม่?

ในขณะที่ธุรกิจขนาดใหญ่ เช่น Nike, Disney และ Grubhub ได้ทำการโฆษณาบน TikTok อย่างรวดเร็ว เพื่อสร้างความประทับใจครั้งใหญ่โฆษณา TikTok อาจมีราคาไม่แพงสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก เนื่องจากโฆษณาบนแพลตฟอร์มนั้นใหม่และหายากจึงมีค่าใช้จ่ายพรีเมียม ที่เริ่มต้นโดยเฉลี่ยที่ $ 10 ต่อ CPM และสามารถใช้งบประมาณรวมสูงสุดถึง $ 300,000 สำหรับแคมเปญขนาดใหญ่

  1. สร้างบัญชีโฆษณา TikTok

การสร้างบัญชีให้คุณไปที่หน้าแรกของ  TikTok Ads  แล้วคลิกที่ปุ่มสร้างโฆษณา เนื่องจากโฆษณา TikTok ยังอยู่ในช่วงเบต้า กระบวนการตั้งค่าโฆษณาจึงยังไม่ออนไลน์ทั้งหมด เมื่อคุณคลิกปุ่มแบบฟอร์มจะปรากฏขึ้น เพื่อขอรายละเอียดการตั้งค่าบัญชีของคุณ หลังจากที่คุณส่งข้อมูลนี้ ตัวแทนจะติดต่อคุณ เพื่อตั้งค่าบัญชี TikTok Ads ของคุณ

  1. สร้างแคมเปญโฆษณา TikTok

ในแผงควบคุมโฆษณา TikTok ให้คลิกแท็บแคมเปญที่ด้านบนของหน้า จากนั้นคลิกปุ่มสร้าง

จากนั้นเลือกวัตถุประสงค์ของแคมเปญซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของโฆษณาของคุณ ในการเขียนนี้คุณสามารถเลือกจาก 3 ตัวเลือก : Traffic, Conversions, และ App Install

  1. ตั้งค่าตำแหน่งโฆษณา TikTok รายละเอียดและการกำหนดเป้าหมายของคุณ

ขั้นตอนต่อไป คือ การสร้างกลุ่มโฆษณาสำหรับแคมเปญของคุณ และเลือกตำแหน่ง และการกำหนดเป้าหมายของคุณ

ตัวเลือกสำหรับตำแหน่งอัตโนมัติโดยที่ TikTok กำหนดว่าโฆษณาของคุณจะทำงานได้ดีที่สุดที่ใด

เมื่อคุณเลือกตำแหน่งที่ต้องการแล้ว ให้ทำตามคำแนะนำ เพื่อป้อนรายละเอียดทั้งหมดที่จำเป็นในการเริ่มแสดงโฆษณาของคุณรวมถึง URL ที่เกี่ยวข้องชื่อที่แสดงรูปภาพและหมวดหมู่ นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกคำหลักได้มากถึง 20 คำเพื่ออธิบายเว็บไซต์ หรือแอพของคุณ ซึ่งจะใช้เพื่อจับคู่ผลิตภัณฑ์ของคุณกับผู้ชมที่เหมาะสม

ส่วนการกำหนดเป้าหมายช่วยให้คุณกำหนดกลุ่มเป้าหมายสำหรับโฆษณาของคุณ กำหนดพารามิเตอร์สำหรับ สถานที่ อายุ เพศ ภาษา ความสนใจ เพื่อดึงดูดผู้ชมที่เหมาะสมสำหรับโฆษณาของคุณ

หากคุณมีกลุ่มบุคคลที่เฉพาะเจาะจงที่ต้องการกำหนดเป้าหมายใน TikTok คุณสามารถสร้างกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองได้โดยการอัปโหลด ID ของผู้ใช้ TikTok ที่มีอยู่ เพียงอัพโหลด ID เป็นไฟล์ CSV, TXT หรือ ZIP

  1. ควบคุมการใช้จ่าย TikTok โฆษณาระยะเวลาและเป้าหมายของคุณ

ในส่วนงบประมาณและกำหนดเวลาให้ตั้งงบประมาณสำหรับกลุ่มโฆษณา คุณสามารถเลือกงบประมาณรายวัน หรืองบประมาณทั้งหมด (จำนวนเงินทั้งหมดที่คุณยินดีจ่ายตามระยะเวลาที่กำหนด)

เลือกระยะเวลาที่กำหนดไว้สำหรับโฆษณาของคุณ Dayparting ช่วยให้คุณสามารถเลือกเวลาของวันหรือสัปดาห์ที่ต้องการแสดงโฆษณา

เลือกเป้าหมายการเพิ่มประสิทธิภาพของคุณ

คุณสามารถเลือกเพิ่มประสิทธิภาพกลุ่มโฆษณาสำหรับ Conversion, Click หรือ Impression และการเสนอราคาของคุณจะได้รับการปรับให้เหมาะสมตามเป้าหมายที่คุณเลือก

ในการสร้าง Conversion การติดตั้งแอพ ให้พิมพ์ชื่อสำหรับกิจกรรมการแปลงของคุณป้อนลิงค์ไปยังแอพของคุณใน Google Play หรือ App Store แล้วเลือกพันธมิตรการติดตาม เพื่อเริ่มการวัด Conversion จากโฆษณาของคุณ

  1. ออกแบบโฆษณาของคุณโดยใช้ชุดการสร้างวิดีโอของ TikTok

โฆษณา TikTok สามารถเป็นวิดีโอ และรูปภาพแนวนอนแนวตั้งหรือสี่เหลี่ยม สิ่งที่ดีที่สุดเกี่ยวกับแพลตฟอร์มโฆษณา คือ เครื่องมือที่เรียกว่า Video Creation Kit ซึ่งมีเทมเพลตวิดีโอ และรูปภาพที่คุณกำหนดเอง โดยใช้รูปภาพที่มีอยู่ของคุณ

การครอบครองแบรนด์

โฆษณาเทคโอเวอร์แบรนด์จะปรากฏขึ้นทันที เมื่อผู้ใช้เปิด TikTok จากนั้นโฆษณาสามารถเปลี่ยนเส้นทางไปยังลิงค์ภายในหรือภายนอก

โฆษณาในฟีด

โฆษณาในฟีดเป็นโฆษณาเนทีฟที่ด้านล่างของวิดีโอ TikTok โฆษณาเหล่านี้ยังเปลี่ยนเส้นทางไปยังเว็บไซต์หรือแอพของคุณ

ความท้าทาย Hashtag

คุณสามารถร่วมมือกับทีมการตลาดของ TikTok เพื่อสร้างแฮชแท็กที่สนับสนุน ซึ่งสนับสนุนให้ผู้ใช้แบ่งปันเนื้อหาบน TikTok ในนามของแบรนด์ของคุณ

  1. เพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา TikTok ของคุณ

โฆษณาแบบดิสเพลย์ในแอพต้องใช้ภาพความละเอียดสูง เพราะภาพโฆษณาจะสามารถแสดงบนหน้าจอของผู้ใช้และมองเห็นได้ชัดเจน สำหรับข้อความโฆษณา คำอธิบายโฆษณาจำกัดไว้ที่ 80 ตัวอักษร เนื่องจากคำอธิบายโฆษณาทั้งหมดจะปรากฏที่ด้านล่างของหน้าจอ เพื่อหลีกเลี่ยงความแออัด

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net 

ที่มา : socialmediaexaminer

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.