fbpx
TikTok วิธีเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้โฆษณา

ณ ปัจจุบันผู้ใช้สามารถใช้งาน TikTok Ads Manager เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย และการจัดการโฆษณาต่างๆ ขั้นตอนแรกคือการตรวจสอบบัญชี เพื่อดูว่ามีโอกาสที่จะปรับปรุงประสิทธิภาพในวิธีการแบบใด สามารถทำได้โดยการตรวจสอบกลุ่มเป้าหมาย, เหตุการณ์, การเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาและการเสนอราคาเพื่อระบุว่าส่วนใดของกลยุทธ์ที่คุณต้องการเพิ่มประสิทธิภาพ

มีหลายวิธีที่คุณสามารถทำเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพแคมเปญของคุณ ไม่ว่าคุณจะต้องการปรับขนาดการรับรู้หรือเพิ่มประสิทธิภาพที่เฉพาะเจาะจง ต่อไปนี้เป็นกลยุทธ์บางอย่างที่คุณอาจจะเคยมองข้ามไปในการพยายามบรรลุเป้าหมาย

ผู้ชมเป้าหมาย – TikTok สามารถระบุกลุ่มผู้ชมที่คุณต้องการเห็นโฆษณาของคุณได้อย่างแม่นยำ ผู้ชมเหล่านี้สามารถกำหนดเป้าหมายได้ เช่นเพศ, อายุ, ความสนใจ, สถานที่ตั้งและอื่นๆ อย่างไรก็ตามการพยายามกำหนดเป้าหมายผู้ชมด้วยตนเองอาจเป็นเรื่องยากและต้องใช้เวลาทดสอบ ให้ลองสร้างผู้ชมในวงกว้างและปล่อยให้ระบบค้นหาผู้ชมที่สนใจผลิตภัณฑ์ของคุณ

โครงสร้างบัญชี – บางครั้งเมื่อกำหนดเป้าหมายผู้ชมหลายกลุ่มสำหรับแคมเปญเดียวจบลงด้วยการใช้เกณฑ์กลุ่มเป้าหมายที่ทับซ้อนกันได้โดยง่าย ซึ่งหมายความว่าคุณอาจแสดงโฆษณาหลายครั้งต่อผู้ชมที่ไม่เกี่ยวข้องหรือผู้ที่ไม่สนใจแคมเปญของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้รวมกลุ่มเป้าหมายที่ทับซ้อนกันและมีมูลค่าใกล้เคียงกัน

เหตุการณ์การเพิ่มประสิทธิภาพ – ผู้โฆษณาแบรนด์ควรเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญของตน สำหรับการเข้าถึงหรือการดูวิดีโอขึ้นอยู่กับเป้าหมายในขณะที่ผู้ลงโฆษณานั้นมีประสิทธิภาพเพียงใด ควรปรับแต่งกลยุทธ์ของตนเพื่อเพิ่ม Conversion อย่างน้อย 50 ครั้งต่อสัปดาห์ แน่นอนว่าเมื่อคุณบรรลุเป้าหมายนี้แล้วคุณสามารถประเมินและตั้งเป้าหมายให้สูงขึ้นได้

ความคิดสร้างสรรค์ – บนแพลตฟอร์มที่ความคิดสร้างสรรค์เติบโตอย่าง TikTok ความคิดสร้างสรรค์คือเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณ เมื่อสร้างแคมเปญอย่าลืมพัฒนาเนื้อหาด้วยชุดครีเอทีฟโฆษณาที่แตกต่างกันห้าถึงหกรายการต่อกลุ่มโฆษณา ด้วยการใช้งานครีเอทีฟโฆษณาหลายชิ้นคุณจะพบว่าแคมเปญของคุณคงความสดใหม่โดยที่ผู้ชมนั้นไม่เบื่อ

ราคาเสนอและงบประมาณ – หากคุณต้องการได้รับ Conversion งบประมาณรายวันของคุณควรได้รับการกำหนดกลยุทธ์โดยประมาณ 50 Conversion ต่อสัปดาห์ ในการเปรียบเทียบคุณสามารถเริ่มต้นแคมเปญของคุณด้วยต้นทุนต่อการได้รับ เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงที่สุด

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ที่มา : TikTOk

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.