fbpx
5 เคล็ดลับในการใช้ภาพเล่าเรื่องราวของแบรนด์

คุณต้องการสร้างความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นกับผู้ชมของคุณหรือไม่? คุณจะสื่อสารเรื่องราวด้วยภาพในการตลาดของคุณได้อย่างไร? ในบทความนี้คุณจะค้นพบ 5 วิธีในการใช้เนื้อหาภาพเพื่อบอกเล่าเรื่องราวที่ดึงดูดผู้ชมของคุณ

#1 แบ่งปันเรื่องราวของคุณ

คุณสามารถบอกเรื่องราวของแบรนด์ได้ เรื่องราวนี้อาจเกี่ยวกับวิธีการก่อตั้งบริษัทของคุณ เหตุใดจึงก่อตั้งขึ้น ปัญหาใดที่ผู้ก่อตั้งเห็นว่าต้องการแก้ไข มีความศักดิ์สิทธิ์หรือไม่? บริษัทต้องเอาชนะความท้าทายอะไรบ้างเพื่อไปให้ถึงจุดที่ตอนนี้ เรื่องราวต้นกำเนิดเหมาะอย่างยิ่งกับการปรากฏในรูปแบบของวิดีโอหรือกราฟิกเคลื่อนไหว

#2 สื่อสารความต้องการของบริษัท

คุณสามารถใช้พลังของการเล่าเรื่องด้วยภาพได้โดยการแสดงให้เห็นว่าธุรกิจของคุณต้องการบรรลุเป้าหมายอะไร เรื่องเล่าที่เป็นแรงบันดาลใจ การแบ่งปันเรื่องเล่าเกี่ยวกับความรับผิดชอบขององค์กร เกี่ยวกับวิธีที่คุณตอบแทนชุมชนของคุณหรือต่อสู้เพื่อสิ่งที่มีค่าควรจะมีประสิทธิผลอย่างยิ่งกับ Generation Z

#3 ส่งมอบเนื้อหาทางการเรียนการสอน

หากคุณต้องการดึงดูดความสนใจของผู้ชมคุณต้องเสนอสิ่งที่มีคุณค่าที่แท้จริงให้กับพวกเขา นั่นเป็นเหตุผลที่เนื้อหาทางการศึกษาและการเรียนการสอนสามารถกระตุ้นการมีส่วนร่วมอย่างมากบนโซเชียลมีเดีย ในความเป็นจริง  77% ของนักการตลาด B2B  ใช้เนื้อหาทางการศึกษาเพื่อเข้าถึงผู้ชมอยู่แล้ว โดยแบ่งกราฟิกเคลื่อนไหวนั้นออกเป็น MP4 รูปแบบสั้นๆ หลายๆ ไฟล์

#4 แสดงการสร้างผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ต้นจนจบ

สำหรับบางธุรกิจการผลิตผลิตภัณฑ์เป็นเรื่องราวทั้งหมดด้วยตัวเอง และแบ่งปันเรื่องราวที่อาจเกี่ยวข้องกับเทคนิคหรือกลยุทธ์ใหม่ๆ วิดีโอและกราฟิกเคลื่อนไหวไม่ใช่สื่อภาพเพียงอย่างเดียวที่สามารถแสดงให้เห็นถึงกระบวนการพัฒนาและสร้างผลิตภัณฑ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ Infographics หรือ mini-infographics สำหรับโซเชียลมีเดียก็เป็นทางเลือกที่ดีเช่นกัน เพื่อให้คุณสามารถบอกเล่าเรื่องราวของคุณได้หลายวิธีเพื่อให้แน่ใจว่าจะดึงดูดผู้ชมของคุณ

#5 เน้นเรื่องราวของลูกค้า

บางครั้งคุณต้องการเพิ่มศักยภาพให้ผู้ชมและลูกค้าสามารถบอกเล่าเรื่องราวของตนเองได้ การสนับสนุนเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้น (UGC) บนช่องทางโซเชียลของคุณมีศักยภาพทางการตลาดอย่างมาก มีหลายวิธีในการสนับสนุนและแบ่งปัน UGC ผ่านโซเชียลมีเดีย เนื้อหาภาพประเภทนี้ดูเหมือนจะมีประสิทธิภาพมากที่สุดเนื่องจากภาพถ่ายและตัวอย่างจริงของแบรนด์ของคุณที่เผยแพร่ไปทั่วโลกจะสร้างประสบการณ์ที่เป็นมนุษย์มากขึ้น

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ที่มา : socialmediaexaminer

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.