fbpx

สำหรับผู้ที่ใช้งาน Facebook คงจะคุ้นเคยกับฟีเจอร์ Story ใน Facebook ซึ่งสามารถใช้งานได้ง่าย โดยโพสต์ข้อความลง Timeline และเพิ่มลง Story ได้พร้อมกัน ในด้านข้อดีของการใช้งาน Stories บน Facebook มีอยู่มากมาย แต่เราจะมาบอกข้อดีสำหรับการโฆษณาใน Stories กัน

ข้อดีของการโฆษณาใน Stories

  • การโพสต์ Stories จะช่วยดึงความสนใจของลูกค้า

สำหรับคนที่ใช้งาน Facebook ส่วนมากผู้คนประมาณ 58% ได้กล่าวว่า พวกเขารู้สึกสนใจในแบรนด์หรือสินค้ามากขึ้นหลังจากเห็นใน Stories ที่ได้โพสต์ถึงสินค้านั้น

  • การโพสต์ Stories กระตุ้นให้เกิดการดำเนินการ

เมื่อผู้ใช้สอบถามผู้คนว่ามีการดำเนินการใดบ้างหลังจากที่ดูสินค้าหรือบริการในเรื่องราว ผู้คนจำนวน 58% กล่าวว่า พวกเขาค้นหาเว็บไซต์ของแบรนด์เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม และ 1 ใน 2 จะเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่สามารถซื้อสินค้าได้ และอีก 31% เข้าร้านค้าเพื่อซื้อสินค้าต่างๆ อีกด้วย

  • การโพสต์ Stories มีความรวดเร็ว แสดงถึงตัวตน และมีประโยชน์

เมื่อสอบถามผู้คนว่า สิ่งที่พวกเขาสนใจที่สุดเมื่อรับชมแบรนด์หรือสินค้าใน Stories คืออะไร ผู้คนจำนวน 52% ตอบว่า พวกเขาต้องการ Stories ที่รวดเร็วและเข้าใจได้ง่าย อีก 50% ต้องการได้รับการแนะนำสินค้าใหม่ๆ และอีก 46% ต้องการให้ Stories ของแบรนด์ต่างๆ เสนอเคล็ดลับหรือข้อแนะนำต่างๆ ของสินค้านั้นเพิ่มเติม

การทำโฆษณา Stories บน Facebook นั้น ก็สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการโฆษณาสินค้าหรือบริการของผู้ใช้ได้ และช่วยทำให้สินค้าหรือบริการนั้นเป็นที่น่าสนใจ และดึงดูดกลุ่มลูกค้าที่สนใจในโฆษณาเพิ่มมากขึ้น แต่การทำ Stories นั้น ก็ควรจะมีความกระชับ เข้าใจง่าย และดึงดูดความสนใจ เพราะเป็นสื่อที่ใช้เวลาในการแสดงน้อย ดังนั้น ผู้ลงโฆษณาควรเสนอสื่อสินค้าหรือบริการให้มีความน่าสนใจ และสามารถทำให้ผู้คนที่รับชมเข้าใจถึงจุดประสงค์ของโฆษณานั้นได้อย่างง่ายดาย

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.