fbpx

วิธีการสร้างแผนการตลาดบนโซเชียล

โซเชียลมีเดียเป็นแหล่งที่ใช้ค้นหาลูกค้าที่สามารถจ่ายเงินเพื่อซื้อผลิตภัณฑ์ และบริการของคุณได้ แต่ปัญหาที่เจ้าของธุรกิจบ่นก็คือ พวกเขาไม่รู้ว่าจะเริ่มจากตรงไหน และนี่คือสาเหตุที่เป็นสิ่งสำคัญในการสร้างกลยุทธ์โซเชียลมีเดียที่จะสามารถขยายฐานผู้ชมจำนวนมากพอที่ซื้อสิ่งของของคุณได้

คุณจะสร้างกลยุทธ์โซเชียลมีเดียได้อย่างไร

ในการสร้างกลยุทธ์การตลาดโซเชียลมีเดียคุณต้องตอบคำถามเหล่านี้

  • กลุ่มเป้าหมายของคุณคือใคร
  • ปัญหาของพวกเขาคืออะไร? ผลิตภัณฑ์และบริการของคุณมีวิธีแก้ปัญหาอย่างไร
  • คุณสามารถสร้างเนื้อหาประเภทใด เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาของพวกเขา (เกี่ยวข้องกับสิ่งที่คุณกำลังขาย)
  • แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียใดที่ผู้ชมเป้าหมายของคุณอยู่ด้วย?

กลุ่มเป้าหมายของคุณคือใคร

  • พวกเขาเป็นผู้หญิง/ผู้ชายเป็นหลัก หรือทั้งชายและหญิง? พวกเขาเป็นแม่ของเด็กเล็กหรือเปล่า พวกเขาเป็นคนที่รักการเดินทางไปต่างประเทศหรือไม่?
  • พวกเขากำลังทุกข์ทรมานจากสภาวะสุขภาพหรือไม่? พวกเขาอายุเท่าไหร่? พวกเขาอาศัยอยู่ในส่วนใดของโลก
  • ทำรายการข้อมูลประชากรของกลุ่มเป้าหมายของคุณ เช่น อายุ เพศ อาชีพ ตำแหน่ง ฯลฯ
  • ปัญหาของพวกเขาคืออะไร? ผลิตภัณฑ์และบริการของคุณมีวิธีแก้ปัญหาอย่างไร

เมื่อคุณทราบสิ่งนี้คุณสามารถสร้างเนื้อหาที่น่าสนใจบนโซเชียลมีเดียเพื่อให้ผู้คนสนใจคุณและแบรนด์ของคุณ ดังนั้น หากคุณจะขายผลิตภัณฑ์ คุณต้องเข้าใจว่าทำไมถึงมีคนซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณ คุณต้องคิดว่าคุณสามารถสร้างเนื้อหาประเภทใดเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาของพวกเขา (และเกี่ยวข้องกับสิ่งที่คุณขาย) ตอนนี้คุณมีรายการปัญหาที่จะช่วยให้ลูกค้าของคุณแก้ปัญหาสิ่งต่อไปที่ต้องทำ คือ คิดถึงแนวคิดเนื้อหาเชิงสร้างสรรค์ที่สามารถให้ทางออกได้ ด้วยการทำเช่นนี้คุณจะช่วยให้กลุ่มเป้าหมายของคุณแก้ปัญหาได้ จากนั้นคุณสามารถแชร์โพสต์บล็อกของคุณบน Facebook, Twitter และ Pinterest

เพิ่มผู้ติดตามสื่อสังคมออนไลน์ของคุณ

หากคุณไม่มีผู้ติดตามในโซเชียลมีเดียจะไม่มีใครเห็นเนื้อหาของคุณเมื่อคุณโพสต์ นั่นเป็นเหตุผลที่คุณต้องให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ก่อนอย่างหนึ่ง ก่อนที่จะกังวลเกี่ยวกับเนื้อหาที่จะโพสต์ คุณสามารถเพิ่มจำนวนผู้ชมบน Instagram และ Twitter โดยโพสต์ด้วยแฮชแท็กยอดนิยม นี่เป็นการให้ผู้ใช้รายอื่นค้นหาเนื้อหาของคุณ มีส่วนร่วมกับผู้มีอิทธิพลอื่นๆ เริ่มมีส่วนร่วมกับบัญชีอื่นๆ โดยการแสดงความคิดเห็น และชอบเนื้อหาของพวกเขา แชร์บัญชีโซเชียลของคุณได้ทุกที่ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าลิงก์โซเชียลมีเดียของคุณแสดงอยู่ในหน้าแรกและในอีเมลของคุณต่อไป

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net 

ที่มา : almabradford

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.