fbpx

 

Microsoft ได้เปิดเผยคุณสมบัติทั้งหมดของ PowerPoint แบบ AI ที่ชื่อ “Presenter Coach” ใช้ AI ช่วยในการให้คะแนนเวลาที่ผู้ใช้ซ้อมพรีเซนต์งานที่จะนำเสนอ ว่าการพูดเสนอออกมาดีหรือไม่ ผู้พูดพูดเร็วเกินไปมั้ย หรือควรใช้คำพูดแบบไหนให้ประโยคฟังแล้วเหมาะสม

ฟีเจอร์นี้จะถูกใช้เมื่อผู้ใช้กด Present (แบบซ้อม) โดยผู้ใช้หรือผู้ที่ทำหน้าที่พูดนำเสนอมีหน้าที่พูดตามสไลด์ไปเรื่อยๆ แล้ว AI ของ PowerPoint นั้น จะปรากฏบนหน้าจอว่า ผู้พูดพูดด้วยความเร็วเท่าไร พูดเร็วเกินไป หรือช้าเกินไป และเมื่อพูดเสร็จแล้ว PowerPoint จะให้คะแนนอย่างละเอียดเพื่อให้ผู้พูดนำไปฝึกฝน และแก้ไขข้อบกพร่องเพิ่มเติม พร้อมคำแนะนำว่าควรแก้ไขการพูดอย่างไรบ้าง แนะนำประโยคหรือวลีที่ให้การนำเสนองานดูน่าฟังและคำสลสลวยขึ้นด้วย

 

 

ไม่เพียงเท่านี้ Microsoft ยังประกาศเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ของ PowerPoint โดยต่อยอดมาจาก ตัวช่วยออกแบบสไลด์อัตโนมัติ Designer ที่ออกมาในช่วงปี 2016

Designer เวอร์ชั่นใหม่นี้ สามารถอ่านข้อความในสไลด์ได้ ว่าสิ่งที่ผู้ใช้จัดทำเกี่ยวข้องกับอะไร และสามารถนำเสนอรูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อนั้นๆ มาให้อัตโนมัติได้ทันทีด้วย

PowerPoint Designer ยังเพิ่มความสามารถช่วยในการออกแบบสไลด์ให้ตรงกับธีมขององค์กร ผู้ใช้สามารถกำหนดฟอนต์ สี เลย์เอาต์ และดีไซน์อื่นๆ ไว้ก่อนได้ จากนั้น PowerPoint Designer จะอ่านค่าเหล่านั้น และนำเสนอสไลด์ให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้ ซึ่งจะช่วยให้สไลด์นั้นตรงกับธีมขององค์กร

Microsoft ได้ให้ข้อมูลว่า นับจาก Designer เปิดตัวในปี 2016 มาจนถึงตอนนี้ มีผู้ใช้ที่ใช้งานในการสร้างสไลด์ด้วย Designer เกิน 1 พันล้านสไลด์เรียบร้อยแล้ว

 

 

สำหรับผู้ใช้ PowerPoint เวอร์ชั่นเว็บ จะได้ใช้ฟีเจอร์ “Presenter Coach” ที่ใช้ AI ช่วยในการให้คะแนน ก่อนเป็นรายแรกในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net

ที่มา :Microsoft

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.