fbpx
Pinterest จัดไลฟ์คุยกับ 21 ครีเอเตอร์ แบ่งปันไอเดียสร้างสรรค์ฟรี

Pinterest กำลังต้องการขยายตลาดไปสู่วงการไลฟ์ สตรีมมิ่ง โดยจะเริ่มจากการจัดกิจกรรมไลฟ์ สตรีมมิ่งเป็นเวลา 3 วัน ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดจากครีเอเตอร์ชั้นนำ เช่น Jonathan Vaness และ Rebecca Minkoff เป็นต้น โดยจะใช้งานได้เฉพาะแอพ Pinterest เท่านั้น ถือว่าเป็นการสตรีมครั้งแรกและส่งตรงไปยังผู้ใช้ทั่วโลกมากกว่า 475 ล้านคน มีครีเอเตอร์ทั้งหมด 21 คน แบ่ง 7 เซสชั่นต่อวัน ตลอดระยะเวลางานทั้งหมด 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคมถึง 26 พฤษภาคม การเข้าร่วมงานนี้ ไม่จำกัดจำนวนผู้เข้าใช้งาน เหมือนเป็นการทดสอบระบบไปในตัว โดยทีมงานจะดูแลระบบเสมือนใช้งานจริง นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกเตะผู้ใช้ออกจากห้องได้ด้วย ถ้าไม่รักษากฎระเบียบ และสามารถพูดคุย, คอมเมนท์หรือส่งอีโมจิโต้ตอบได้อีกด้วย

 การไลฟ์สตรีมมิ่งในครั้งนี้เป็นประโยชน์แก่ผู้ที่ต้องการหาไอเดียหรือแรงบันดาลใจด้านต่างๆ เพราะว่าเป็นการนำครีเอเตอร์ที่มีเป็นที่นิยมในแอพมาพูดคุยบอกเล่าเรื่องราว เช่น เซสชั่นของ โจนาธาน แวนเนส จะพูดกิจวัตรการดูแลตนเอง, นักออกแบบแฟชั่น Rebecca Minkoff จะมาสอนเรื่องสไตล์การแต่งตัว นอกจากนี้ยังมีทั้งเรื่องการทำอาหาร ออกแบบแฟชั่น วิสัยทัศน์อื่นๆอีกมากมาย โดยทาง Pinterest จะเปิดเผยตารางเซสชั่นต่างๆเร็วนี้

 

โดยปัจจุบันเกือบทุกแพลตฟอร์มต้องพึ่งพาอินฟลูเอนเซอร์หรือครีเอเตอร์เป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงมีการแข่งขันกันค่อนข้างสูง เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานและดึงดูดด้วยรายได้ผ่านการใช้งาน โดยเฉพาะบางแพลตฟอร์มทางแฟนๆสามารถสนับสนุนให้ครีเอเตอร์ที่ตนชื่นชมได้โดยตรง ผ่านช่องทางห้องสนทนาหรือไลฟ์สตรีมมิ่ง จึงทำให้ Pinterest สนใจเข้าร่วมในการแข่งขันนี้ด้วย โดยการสนับสนุนอาจจะผ่านทางการการสั่งซื้อสินค้าของครีเอเตอร์ต่างๆ หรือสนับสนุนค่าลิขสิทธิ์ เป็นต้น

 

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ที่มา : TechCrunch

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.