fbpx
สำหรับผู้ประกอบการที่ใช้สื่อโซเชียลออนไลน์ แล้วเปิดเพจขายสินค้าบน Facebook แล้วอยากให้มียอดการเข้าถึงของลูกเพจในการเห็นโพสต์มากขึ้น ผู้ใช้ก็จะทำการแก้ปัญหาโดยการซื้อโฆษณา แต่การซื้อโฆษณาก็จะต้องมีการใช้งบประมาณอยู่บ้าง ซึ่งเรามีเทคนิคในการโพสต์ที่จะเพิ่มจำนวนผู้เห็นโพสต์มากขึ้น หรือ Organic Reach แบบฟรีๆ ที่ไม่มีค่าใช้จ่ายกัน เทคนิคการโพสต์ให้ลูกค้าสนใจ
  • โพสต์เนื้อหาที่เหมาะกับลูกเพจของร้านเรา
เริ่มแรกเลย ก่อนที่ผู้ขายสินค้าออนไลน์จะสร้างโพสต์หรือแชร์เนื้อหาที่ดีๆ เพื่อที่จะเพิ่ม Organic Reach ของเพจ ผู้ใช้จำเป็นจะต้องรู้จักและศึกษาพฤติกรรมของลูกเพจให้ดีเสียก่อน ว่าลูกเพจมีพฤติกรรมเป็นอย่างไร เป็นเพศไหนที่ชอบโต้ตอบกับเรามากกว่า หรือลูกเพจส่วนใหญ่มีช่วงอายุประมาณเท่าไร เป็นต้น โดยข้อมูลเหล่านี้ผู้ใช้สามารถดูได้จาก Facebook Insights  หลังจากนั้น การสร้างเนื้อหาให้โดนใจลูกเพจก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป และยังสามารถสร้างเพิ่ม Organic Reach  ได้ด้วย
  • โพสต์เนื้อหาพร้อมรูปภาพประกอบ
จากการสำรวจพบว่าการโพสต์สิ่งต่างๆ ที่มีรูปอยู่ในโพสต์นั้นด้วย จะมีการปฏิสัมพันธ์มากกว่าการโพสต์ที่ไม่มีรูปถึง 2.3 เท่า ซึ่งรูปภาพที่จะโพสต์อาจจะเป็นรูปเกี่ยวกับบทความนั้น, รูปสินค้า หรือรูปโลโก้ก็ได้ เนื่องจากโพสต์ที่มีรูปประกอบจะมีความน่าดึงดูดและเป็นที่สะดุดตามากกว่าโพสต์ที่มีแต่ตัวอักษร นอกจากรูปภาพที่สวยแล้ว เวลาในการโพสต์ก็มีส่วนสำคัญในการเพิ่ม Organic Reach ด้วยเช่นกัน
  • โพสต์ในสิ่งที่กำลังเป็นที่นิยม
Real-time marketing เป็นการตลาดที่ใช้ได้ผลเสมอในยามที่ Facebook หั่น Organic Reach ของเพจต่างๆ เนื่องจากการโพสต์เนื้อหาที่อยู่ในกระแสหรือตามความนิยมอยู่ตอนนั้น จะทำให้เนื้อหาเหล่านั้นไปขึ้นหน้าฟีดของลูกเพจได้ง่ายขึ้น เพราะเป็นหัวข้อที่กำลังได้รับความนิยมอยู่พอดี ทำให้คนสนใจหัวข้อนั้นมากขึ้น
  • โพสต์สร้างกิจกรรมบนเพจ
ทุกคนบนโลกออนไลน์ล้วนอยากมีตัวตนบนโลกออนไลน์ การที่ให้ลูกเพจมีส่วนร่วมกับกิจกรรมบนเพจก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเพิ่ม Organic Reach ได้ดี การสร้างกิจกรรมต่างๆ บนเพจโดยให้ลูกเพจมีปฏิสัมพันธ์ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการตอบคำถามของร้าน, การทำโพล หรือกิจกรรมที่ให้ลูกเพจกดไลค์หรือแชร์แล้วมีการแจกรางวัลให้ผู้ที่ทำตามกติกา ซึ่งผู้ใช้จะได้รับรู้ข้อมูลที่เจาะลึกของลูกค้าเกี่ยวกับความคิดเห็นต่างๆ บนกิจกรรมที่ได้สร้างขึ้น ถือว่าเป็นข้อมูลที่เจาะลึกกว่า Facebook Insights อีกด้วย
  • โพสต์เนื้อหาที่สร้างความบันเทิง
การโพสต์เรื่องต่างๆ หนึ่งในโพสต์เรื่องที่ยอดนิยมของคนไทย ก็คือ เนื้อหาที่สร้างความบันเทิง หรือเรื่องที่สร้างอารมณ์ขัน ซึ่งเรื่องเหล่านี้จะทำให้ทั้งยอดไลค์หรือยอดแชร์มีจำนวนมาก เพราะเนื้อหาเหล่านี้จะเป็นที่เข้าถึงลูกเพจได้ง่าย และที่สำคัญ คือ สามารถสร้างความสัมพันธ์ผูกมิตรเป็นกันเองระหว่างลูกเพจและผู้ประกอบการได้มากขึ้นด้วย สำหรับเทคนิคต่างๆ ที่นำมาฝากกัน ผู้ที่ใช้สื่อออนไลน์ในการขายสินค้าหรือบริการ ก็ลองนำไปโพสต์สิ่งที่ต้องการสื่อให้กับลูกเพจ เพื่อที่จะสร้างยอดผู้เข้าชม, ผู้ติดตาม, ยอดไลค์, ยอดแชร์ และที่สำคัญ คือ การสร้างยอดขายให้กับผู้ประกอบการด้วย โดยที่การสร้างโพสต์จากเทคนิคเหล่านี้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ อีกด้วย เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่
เพิ่มเพื่อน
ติดต่อ Line ID : @ajlink คลิกเพื่อ  ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40ajlink Fanpage : Aj Link คลิก https://www.facebook.com/krulink/ ติดตามข่าวสารไอที www.ajlink.net 

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.