fbpx
วิธีเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาบน Facebook ให้มีผลลัพธ์ที่ดีขึ้น

คุณต้องการปรับปรุงผลลัพธ์โฆษณา Facebook ของคุณหรือไม่? คุณสามารถเปลี่ยนแปลงอะไรกับโฆษณา เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพโฆษณา Facebookของคุณบ้าง ในบทความนี้คุณจะพบเคล็ดลับในการเพิ่มประสิทธิภาพครีเอทีฟโฆษณา Facebook ของคุณ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นและค้นพบเครื่องมือ 4 ประการในการสร้างโฆษณาวิดีโอและรูปภาพที่มีประสิทธิภาพ

#1 ระบุวัตถุประสงค์ของแคมเปญโฆษณาบน Facebook ของคุณ

ก่อนที่คุณจะโฆษณา Facebook ประเภทใด ให้คิดถึงวัตถุประสงค์ของแคมเปญของคุณ คุณต้องการให้ความรู้ผู้คนและสร้างผู้ชมหรือสร้างโอกาสในการขายโดยตรงหรือไม่? หรือบางทีคุณอาจต้องการเรียกใช้โฆษณาที่กำหนดเป้าหมายใหม่เพื่อกระตุ้นให้คนที่มีส่วนร่วมอยู่แล้วให้ก้าวไปอีกขั้น

#2 เคล็ดลับในการเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาวิดีโอบน Facebook

โฆษณาวิดีโอ Facebook ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอปกติ บูมเมอแรง หรือ GIF แบบเคลื่อนไหว หากคุณใช้วิดีโอทั่วไปในโฆษณาของคุณ วิดีโอเพื่อการศึกษาเป็นประเภทที่ดีที่สุดที่จะใช้ในการสร้างผู้ชม โดยทั่วไปคุณจะต้องใช้วิดีโอแนวนอนที่มีพื้นหลังสีพาดหัวขนาดใหญ่และคำบรรยายใต้วิดีโอ

#3 เคล็ดลับในการเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณารูปภาพบน Facebook

หากคุณวางแผนที่จะใช้รูปภาพในโฆษณาของคุณให้เลือกสิ่งที่จะกลมกลืนกับภาพอื่นๆ บนไทม์ไลน์ของ Facebook จากเพื่อนและครอบครัว หากรูปภาพของคุณให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติผู้คนไม่จำเป็นต้องจดจำเนื้อหาของคุณในรูปแบบโฆษณาและคุณจะมีคนหยุดดูมากขึ้น วิธีที่ดีที่สุดในการเลือกรูปภาพสำหรับโฆษณา คือ เพียงแค่ดูในม้วนฟิล์มของโทรศัพท์ที่ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด

#4 เครื่องมือในการออกแบบโฆษณา Facebook

หากคุณกำลังออกแบบภาพของคุณเองนี่คือ 5 เครื่องมือที่คุณสามารถใช้เพื่อสร้างโฆษณา Facebook ที่มีประสิทธิภาพ

  • InShot เป็นแอพมือถือที่ให้คุณตัดต่อวิดีโอได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายในระหว่างเดินทาง เป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมสำหรับการสร้างพื้นหลังเป็นสีและเพิ่มข้อความเหนือวิดีโอของคุณ
  • Clipomatic เป็นแอพมือถืออีกตัวที่จะตัดแต่งวิดีโอของคุณให้เหลือ 60 วินาที
  • Canva พร้อมใช้งานทั้งบนเดสก์ท็อปและอุปกรณ์เคลื่อนที่เป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมสำหรับการสร้างภาพและ GIF แบบเคลื่อนไหว
  • VEED เป็นเครื่องมือออนไลน์ที่มีประโยชน์สำหรับการเพิ่มคำอธิบายภาพและมันก็ทำสิ่งต่างๆ เช่นเดียวกับที่ InShot ทำ
  • Facebook ยังให้คุณสร้างสไลด์โชว์ของคุณเอง ไปที่ส่วนโฆษณาเมื่อคุณสร้างโฆษณา Facebook และแทนที่จะเลือกรูปภาพหรือวิดีโอให้คลิกที่สร้างสไลด์โชว์เพื่อสร้างวิดีโอสไลด์โชว์

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ที่มา : socialmediaexaminer

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.