fbpx

อ่านข้อความด้านล่างเพื่อจะได้ทราบว่า Marketplace คืออะไร คุณสามารถใช้ Marketplace เพื่อธุรกิจของคุณได้อย่างไร และประโยชน์และเคล็ดลับบางอย่างในการเริ่มต้น

เข้าถึงผู้ซื้อบน Facebook

Marketplace คือสถานที่ที่ผู้คนสามารถค้นหา ซื้อ และขายสินค้าที่มีรายการอยู่บน Facebook ภายในชุมชนของตนเองได้ คุณสามารถค้นหาของใช้แล้วหรือของใหม่มากมายบน Marketplace ตั้งแต่เสื้อผ้าไปจนถึงโทรทัศน์ และแม้กระทั่งพาหนะและอสังหาริมทรัพย์

เมื่อคุณโพสต์สินค้าเพื่อขายบน Marketplace ผู้คนสามารถใช้ Facebook Messenger เพื่อสอบถามคุณเกี่ยวกับสินค้าได้ คุณสามารถดูการสนทนาทั้งหมดกับคนที่มีแนวโน้มจะเป็นผู้ซื้อได้จากแท็บ การขาย ใน Marketplace

สิ่งที่คุณโพสต์บน Marketplace จะไม่ปรากฏในฟีดข่าวหรือโปรไฟล์ของคุณ

ผลประโยชน์จากการขายของบน Marketplace

ผลประโยชน์จากการขายของบน Marketplace ได้แก่:

  • แชท กับคนที่สนใจซื้อของของคุณโดยใช้ Messenger
  • เชื่อมต่อ กับคนที่หาซื้อของของคุณในพื้นที่ของคุณ
  • เลือก จากหลายหมวดหมู่เมื่อคุณแสดงรายการสินค้าบน Marketplace เพื่อช่วยให้ผู้คนจำกัดการค้นหาให้แคบลงและพบสินค้าของคุณได้ง่ายขึ้น
  • ยังคงมี รายได้ต่อไป Facebook ไม่มีการหักเปอร์เซ็นต์จากการซื้อขายของคุณบน Marketplace

เคล็ดลับในการขายสินค้าบน Marketplace

โปรดลองพิจารณาเคล็ดลับต่อไปนี้ เพื่อช่วยรับรองถึงประสบการณ์ที่ดีเมื่อขายสินค้าบน Marketplace

  • ทบทวน นโยบายการค้า” ของเราก่อนจะโพสต์สิ่งใดเพื่อขาย
  • แชทกับผู้ซื้อเกี่ยวกับวิธีชำระเงินที่ต้องการ พิจารณาการรับเงินสดหรือวิธีการชำระเงินที่ปลอดภัยที่เสนอให้ความคุ้มครองการซื้อ ระวังเช็คเด้ง และโปรดทราบว่าแคชเชียร์เช็คและเช็คที่ธนาคารรับรองก็อาจเป็นเช็คปลอมได้
  • หากคุณจะพบกับผู้ซื้อ ให้พบกันในสถานที่สาธารณะ อย่าเชิญผู้ซื้อมาที่บ้านของคุณ ก่อนจะพบกัน โปรดนำโทรศัพท์ติดตัวไปด้วยและบอกให้คนที่คุณไว้ใจทราบว่าคุณจะไปพบกับผู้ซื้อที่ใด หรือขอให้มีคนไปกับคุณด้วย
  • ปกป้องความเป็นส่วนตัวของคุณ อย่าแชร์ข้อมูลทางการเงินของคุณ (ตัวอย่างเช่น ข้อมูลการเข้าสู่ระบบและรหัสผ่าน PayPal หรือข้อมูลบัญชีธนาคาร) กับใครก็ตาม
  • เมื่อคุณไปส่งสินค้า ให้ติดต่อกับผู้ซื้อ บอกผู้ชื้อสินค้าอย่างชัดเจนในเรื่องระยะเวลาการจัดส่งสินค้า ผู้ส่ง (FedEx เป็นต้น) สถานะการนำส่ง และข้อมูลการติดตาม อย่าส่งสินค้าก่อนที่คุณจะได้รับเงินครบทั้งหมด

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net 

ข้อมูลจาก Facebook

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.