fbpx

Facebook Marketplace เป็นสถานที่สำหรับค้นหาและซื้อสินค้า แต่การแสดงรายการสินค้าเพื่อขายจะไม่เหมือนกับการสร้างโฆษณาแบบชำระเงินเพื่อให้ปรากฏ เมื่อมีคนซื้อสินค้าบน Marketplace ผู้ใช้สามารถช่วยทำให้ธุรกิจนั้นของคุณเข้าถึงผู้คนจำนวนมากที่กำลังซื้อสินค้าอยู่ โดยผู้ใช้สร้างการโฆษณาสำหรับ Marketplace บน Facebook

การโฆษณาบน Marketplace มีลักษณะดังนี้

  • ผู้ใช้จะใช้ตัวจัดการโฆษณาเพื่อออกแบบและสร้างโฆษณาของผู้ใช้ สามารถตั้งงบประมาณสำหรับโฆษณาของผู้ใช้ได้
  • หลังจากจัดการโฆษณาและตั้งงบประมาณแล้ว ให้ผู้ใช้เลือกตำแหน่งการจัดวางโฆษณา แนะนำให้เลือก “การจัดวางอัตโนมัติ” สำหรับโฆษณาของผู้ใช้ ซึ่งจะอนุญาตให้โฆษณาปรากฏบน Marketplace, ฟีดข่าว, Instagram, Messenger และ Audience Network ได้
  • ผู้คนจะเห็นโฆษณาของคุณเมื่อใช้แอพ Facebook บนโทรศัพท์เพื่อเลือกซื้อสินค้าบน Marketplace โฆษณาของผู้ใช้จะปรากฏพร้อมกับสินค้าและบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องบน Marketplace เพื่อให้ลูกค้าที่สนใจในสินค้าหรือธุรกิจของคุณสามารถคลิกไปยังเว็บไซต์หรือแอพฯ ต่างๆ ของคุณเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมได้

สำหรับโฆษณาใน Marketplace จะแสดงในฟีดข่าวด้วย เนื่องจากยังไม่สามารถจำกัดการแสดงโฆษณาแค่ใน Marketplace ได้ โฆษณาบน Marketplace จะต้องเป็นไปตามนโยบายการโฆษณาของทาง Facebook ที่ได้กำหนดเอาไว้ให้กับผู้ใช้บริการ

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.