fbpx

“M” หรือ “M Suggestions” ผู้ช่วยอัจฉริยะบนแอพพลิเคชั่น Messenger ซึ่งพัฒนาโดย AI หรือปัญญาประดิษฐ์ ที่พร้อมใช้งานแล้วในประเทศไทย หลังจากเริ่มเปิดให้บริการเป็นครั้งแรกในสหรัฐอเมริกาเมื่อเดือนเมษายน 2560 ที่ผ่านมา โดยฟีเจอร์ M จะมีหน้าที่ให้คำแนะนำในข้อความแชท และจะเสนอทางเลือกต่างๆ พร้อมแนะนำเนื้อหาและฟีเจอร์ที่จะช่วยเติมเต็มบทสนทนาและเสริมสร้างประสิทธิภาพในการใช้แอพพลิเคชั่นเพื่อการสื่อสารและการจัดการในชีวิตประจำวัน

Image result for M Suggestions

การบริการคำแนะนำจาก M – MSuggestions

1. การส่งสติ๊กเกอร์ M จะแนะนำสติ๊กเกอร์ที่เหมาะกับเรื่องที่ผู้ใช้สนทนากันอยู่ เช่น “สวัสดี” หรือ “ขอบคุณ” เป็นต้น

2. การแชร์ตำแหน่งที่อยู่ เมื่อผู้ใช้สนทนากันว่า “อยู่ที่ไหน” หรือ “กำลังไป” M จะแนะนำให้แชร์ตำแหน่งปัจจุบันผ่านข้อความแชทได้เลย

3. การอวยพรวันเกิด สำหรับการแชทแบบเดี่ยว M จะแนะนำผู้ใช้ส่งสติ๊กเกอร์ เพื่ออวยพรวันเกิดให้คู่สนทนาได้

4. การโทรผ่านเสียง (Voice ) และวิดีโอ (Video Call) สำหรับการแชททั้งแบบเดี่ยวและแบบกลุ่ม ถ้า M ตรวจพบว่ามีผู้สนทนาต้องการคุยผ่านเสียงหรือวิดีโอกับผู้ใช้ เช่น “ต้องการโทรหาฉันไหม” M จะแนะนำให้ผู้ใช้เริ่มทำการคุยผ่านเสียงหรือวิดีโอได้ทันที

5. การสร้างโพล จะเป็นการแชทแบบกลุ่มเท่านั้น ผู้ใช้สามารถสร้างโพล และเปิดโหวตในการแชทแบบกลุ่มได้อย่างง่ายดาย

ผู้ใช้สามารถใช้ฟีเจอร์ M ได้ง่ายๆ เพียงแค่ผู้ใช้สนทนากับเพื่อนในแชทแบบเดี่ยวหรือแบบกลุ่มตามปกติ และเมื่อมีบทสนทนาที่เกี่ยวข้อง โลโก้ M จะปรากฏขึ้นมาพร้อมคำแนะนำและทางเลือกต่างๆ ให้ผู้ใช้ได้เลือกใช้งาน

นอกจากนี้ M ยังสามารถบันทึกว่าผู้ใช้ชอบและไม่ชอบอะไร ยิ่งใช้บริการบ่อยฟีเจอร์ M จะยิ่งสามารถช่วยผู้ใช้ได้มากขึ้น ทั้งนี้ยังสามารถเลือกที่จะไม่ใช้หรือยกเลิกคำแนะนำของฟีเจอร์นี้ได้ ถ้าสิ่งที่แนะนำไม่เป็นประโยชน์ หรือหากผู้ใช้ไม่ต้องการใช้บริการฟีเจอร์นี้ ก็สามารถปิดได้ง่ายๆ เพียงเข้าไปที่การตั้งค่า กดเลือกฟีเจอร์ M และเลือกปิดข้อเสนอ M

ผู้ใช้ Facebook Messenger ก็ไม่ต้องสงสัยกันอีกต่อไปแล้วว่า M ที่ขึ้นมาปรากฏบนหน้าจอเวลาเราใช้งานคืออะไร ต่อไปก็จะได้ใช้ฟีเจอร์ M ให้เป็นประโยชน์กันมากขึ้นอีกด้วย

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.