fbpx

การเปลี่ยนแปลงรูปแบบครั้งนี้ LINE ตั้งใจอัพเดท Friend tab เดิมที่ทุกคนเอาไว้ค้นหาเพื่อนใน LINE ให้มาอยู่ใน “หน้าหลัก” หรือ “Home” ที่จะทำให้ผู้ใช้เข้าถึงข้อมูลได้สะดวกขึ้น โดยสามารถค้นหาเพื่อน, ดูบัญชีทางการ, เรียกดูบริการ, สติ๊กเกอร์และธีม ผ่าน 5 เมนูในแท็บเมนูหน้าหลักได้สะดวกรวดเร็วมากขึ้น

วิธีการดูบริการเหล่านี้ สามารถทำได้ดังนี้

1. เพื่อน (Friends) คือ แท็บเมนูเพื่อนเดิมที่จัดแบ่งใหม่ให้ผู้ใช้เข้าถึงลิสต์เพื่อนได้ง่ายๆ ครบจบในหน้าเดียว ไม่ว่าจะเป็นลิสต์รายชื่อเพื่อน (Friends), กลุ่ม (Groups), รายการโปรด (Favorites), คนที่คุณอาจรู้จัก (Friend recommendation) รวมไปถึงคำเชิญเข้ากลุ่มต่างๆ ก็รวมอยู่ที่นี่ หากผู้ใช้ต้องการแชท โทรหรือวิดีโอคอลฟรีหาเพื่อน รวมไปถึงซ่อนหรือบล็อค ก็สามารถทำได้ทันทีในหน้านี้ เพียงผู้ใช้กดค้างไว้ตรงชื่อเพื่อนที่ต้องการ และเมนูต่างๆ ก็จะปรากฎขึ้นมาให้เลย

2. บัญชีทางการ (Official account) เมนูถัดไปทางขวา จะเป็นแหล่งรวมบัญชีทางการ และบัญชีทางการแนะนำที่คัดสรรมาให้สำหรับผู้ใช้ เช่น ผู้ใช้ชอบสินค้าแบรนด์ไหน หรือชื่นชอบศิลปินคนไหน ก็สามารถกดเพิ่มเพื่อนเพื่อรับข้อมูล ข่าวสารและสิทธิพิเศษมากมายจากบัญชีทางการโดยตรงได้เลย

3. บริการ (Services) จะเป็นถัดไปเมนูที่ 3 ที่รวบรวมบริการของ LINE ไว้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นLINE TV, LINE MAN, LINE GAME, LINE SHOPPING และอื่นๆ อีกมากมาย แถมยังโชว์ลิสต์บริการที่ผู้ใช้ได้ใช้งานล่าสุด 10 รายการด้วย สำหรับผู้ใช้ที่ใช้บริการนั้นบ่อยๆ หรือเพิ่งใช้ไป จะได้กลับมากดใช้ใหม่ได้ง่ายๆ แต่จะยกเว้นบริการที่เกี่ยวข้องกับการชำระเงินจะยังคงอยู่ในแท็บเมนู “Wallet” เช่นเดิม

4. สติ๊กเกอร์ (Stickers) ระบบจะนำร้านสติ๊กเกอร์มาไว้ในหน้าเดียวให้ทั้งหมด ผู้ใช้สามารถเลือกซื้อได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นสติ๊กเกอร์ยอดฮิต, สติ๊กเกอร์ใหม่ของ Official sticker และ Creator sticker มากมาย สำหรับสติ๊กเกอร์ที่มีความยอดนิยม หรือสติ๊กเกอร์มาใหม่ LINE จะแจ้งเตือนผู้ใช้ให้ไม่พลาดแน่นอน

5. ธีม (Themes) เมยนูสุดท้ายที่รวบรวมร้านธีมมาไว้ที่นี่ทั้งหมด ถ้าผู้ใช้อยากจะเปลี่ยนธีม ก็ให้สไลด์มาที่เมนูนี้ได้เลย รับรองมีธีมใหม่ๆ สวยๆ ใช้ไม่ผิดหวังแน่นอน ถ้าหากมีธีมใหม่อัพเดท ก็จะมีอนิเมชั่นน่ารักๆ ปรากฏอยู่ที่ด้านบนให้ผู้ใช้ทุกคนไม่พลาดอย่างแน่นอน

สำหรับ LINE เวอร์ชั่นใหม่นี้ สามารถอัพเดทได้แล้ววันนี้ อย่าลืมตรวจสอบดูว่า LINE ของผู้ใช้อัพเดทเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดแล้วหรือยัง (version 9.8.0) แต่แท็บเมนูหน้าหลักเวอร์ชั่นใหม่นี้จะไม่ปรากฏในอุปกรณ์ PC/MAC แล้วอย่าลืมอัพเดทกันนะคะ

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net 

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.