fbpx

LINE ได้มีการอัพเดทเวอร์ชั่นล่าสุด 9.2.1 ให้ได้ใช้แล้ววันนี้ พร้อมมีวิธีการโอนย้ายบัญชีในรูปแบบใหม่ ให้ผู้ใช้สามารถย้ายบัญชี LINE เวลาที่เปลี่ยนอุปกรณ์โทรศัพท์เครื่องใหม่ให้ย้ายได้ง่ายกว่าเดิม

สำหรับ LINE แบบเดิมเวลาที่ย้ายบัญชี LINE ไปยังอุปกรณ์สมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ ผู้ใช้จะต้องทำการใส่อีเมลและรหัสผ่าน แต่วิธีการโอนย้าย LINE แบบใหม่นี้ แค่ผู้ใช้มีเบอร์โทรศัพท์และรหัสผ่าน ก็สามารถทำการย้าย LINE ไปเครื่องสมาร์ทโฟนใหม่ได้แล้ว แต่สำหรับอีเมลจะใช้ประโยชน์ในการล็อกอินและมีไว้เมื่อผู้ใช้ลืมรหัสผ่านได้ สำหรับผู้ใช้ที่สร้างบัญชี LINE ใหม่ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้ใช้ทุกคนจะต้องมีการกำหนดรหัสผ่านตั้งแต่เริ่มสร้างบัญชี รหัสผ่านนี้จะช่วยทำให้บัญชีไม่หายไปแม้จะทำโทรศัพท์สูญหายก็ตาม

ขั้นตอนการย้ายบัญชี LINE

โทรศํพท์เครื่องเดิม

– ให้ผู้ใช้เข้าไปที่ “ตั้งค่า” เลือก “บัญชี” แล้วตรวจสอบว่าได้ลงทะเบียนหมายเลขโทรศัพท์ อีเมล และรหัสผ่านไว้แล้วหรือยัง ถ้าผู้ใช้ยังไม่ได้ทำการลงทะเบียนดังกล่าวให้เข้าไปลงทะเบียนให้เรียบร้อย

โทรศัพทเครื่องใหม่

– เมื่อผู้ใช้ทำการตั้งรหัสผ่านในสมาร์ทโฟนเครื่องเดิมเรียบร้อยแล้ว สำหรับสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ จะแยกเป็น 2 กรณีดังนี้

   – กรณีใช้เบอร์มือถือเบอร์เดิม

1. เมื่อเอาซิมการ์ดใส่อุปกรณ์สมาร์ทโฟนเครื่องใหม่แล้ว ให้เปิดแอพพลิเคชั่น LINE

2. ให้ผู้ใช้ใส่เบอร์โทรศัพท์และรหัสยืนยันที่ได้จากข้อความ SMS ตามด้วยรหัสผ่านที่เคยลงทะเบียนไว้ในเครื่องเดิม แค่นี้ถือเป็นอันเสร็จเรียบร้อย

   – กรณีเปลี่ยนเบอร์มือถือ

1. เมื่อเอาซิมการ์ดใส่อุปกรณ์สมาร์ทโฟนเครื่องใหม่แล้ว ให้เปิดแอพพลิเคชั่น LINE

2. ให้ผู้ใช้ใส่เบอร์โทรศัพท์และรอรับข้อความ SMS ผ่านทางเบอร์โทรฯ ใหม่ให้เรียบร้อย

3. จากนั้นให้เลือก “โอนย้ายบัญชี” แล้วเลือกวิธีเข้าสู่ระบบด้วยเบอร์โทรศัพท์เดิม

4. ให้ผู้ใช้ใส่เบอร์โทรศัพท์เดิมพร้อมรหัสผ่าน เพียงเท่านี้บัญชีเดิมก็จะถูกโอนย้ายมา โดยที่เบอร์โทรฯ ในบัญชี LINE จะเป็นเบอร์โทรฯ ใหม่ให้เรียบร้อย

– สำหรับในกรณีที่ไม่เคยตั้งรหัสผ่านมาก่อน

หากผู้ใช้ไม่เคยตั้งรหัสผ่านมาก่อน ไม่ว่าจะในกรณีที่ใช้เบอร์เดิมหรือเปลี่ยนเบอร์ใหม่ ให้ทำการยืนยันว่าบัญชีเดิมนั้นเป็นของผู้ใช้จริงๆ เพราะถ้าผู้ใช้ไม่มีการยืนยัน อาจจะมีบุคคลอื่นมาขโมยหรือแฮกบัญชีของผู้ใช้ได้ง่ายๆ วิธีการยืนยันบัญชีสามารถทำได้ดังนี้

1. เข้าแอพพลิเคชั่น LINE ในโทรศัพท์เครื่องใหม่ แล้วเลือก “ส่งหมายเลขยืนยัน”

2. หมายเลขยืนยันจะถูกส่งกลับเป็นข้อความใน LINE ในเครื่องโทรศัพท์เครื่องเดิม

3. นำหมายเลขยืนยันที่ได้มาใส่ในเครื่องใหม่ แล้วกำหนดรหัสผ่านในเครื่องใหม่ ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ทั้งหมดนี้เป็นขั้นตอนการโอนย้ายบัญชีเท่านั้น ไม่ใช่เป็นการโอยย้ายข้อมูลแชท ถ้าต้องการให้ข้อมูลแชทตามมาจากเครื่องเดิมด้วย ผู้ใช้ต้องทำการสำรองข้อมูลแชทที่เครื่องเดิมก่อนที่จะเริ่มการโอนย้ายบัญชีไปเครื่องใหม่ เพราะการโอนย้ายบัญชีจะโอนย้ายแค่บัญชีเท่านั้น ไม่ได้โอนย้ายข้อมูลแชทมาด้วย



เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net 



By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.