fbpx
LINE Pay ประกาศจะร่วมมือกับ Visa โดยผู้ใช้ LINE Pay จะสามารถยื่นสมัครบัตรเครดิต Visa ได้จากแอพ LINE ได้โดยตรง และจะได้บัตรเครดิตดิจิตอลที่เปิดใช้งานจากในแอพ LINE ได้ โดยจ่ายเงินผ่าน QR ซึ่งตอนนี้ยังสามารถใช้ได้เฉพาะในญี่ปุ่นและไต้หวันก่อน • บริษัทต่างๆ จะร่วมมือกันเปลี่ยนแปลงประสบการณ์ทางการเงินใหม่ที่เป็นนวัตกรรมในการชำระเงินระดับโลก • Visa cards จะร่วมมือกับแอพพลิเคชั่น LINE LINE Pay Corporation ผู้ให้บริการกระเป๋าเงินดิจิตอลและบริการ fintech บนแอพส่งข้อความของ LINE และ Visa ผู้นำด้านการชำระเงินระดับโลกประกาศในวันนี้ถึงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ที่จะเห็นพวกเขาสร้างบริการทางการเงินรูปแบบใหม่ สำหรับฐานผู้ใช้โดยรวมของผู้บริโภคและร้านค้านับล้านทั่วโลก

บริษัท ทั้งสองจะร่วมมือกันในหลาย ๆ ด้าน ได้แก่

  • การชำระเงินของผู้บริโภคในชีวิตประจำวัน
ผู้ใช้งานรายเดือนทั่วโลกของ LINE จำนวน 187 ล้านคน จะสามารถสมัครบัตรวีซ่าดิจิตอลจากภายในแอพ LINE และมีการเพิ่มบัตรวีซ่าเพื่อชำระเงินได้อย่างง่ายดายจากโทรศัพท์มือถือ บริษัทฯ จะปรับรูปแบบการใช้จ่ายให้เหมาะสมกับผู้ใช้งานและความสามารถในการชำระเงินใหม่สำหรับผู้ใช้เมื่อเดินทางไปต่างประเทศ
  • การแก้ปัญหาสำหรับผู้ค้า
การแก้ปัญหาสำหรับผู้ค้า โดยการทำผ่าน Visa ผู้ใช้ LINE Pay จะสามารถใช้ความสามารถของ LINE Pay ได้ที่สถานประกอบการค้า 54 ล้านแห่งทั่วโลกของ Visa เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประโยชน์จากข้อเสนอและบริการ LINE Pay ซึ่งพวกเขายังสามารถดูธุรกรรมเหล่านี้ในกระเป๋าเงินดิจิตอลของ LINE Pay ได้แม้ในกรณีที่ LINE Pay ไม่ได้รับการยอมรับโดยตรง นอกจากนี้ LINE Pay และ Visa จะร่วมมือกันหาวิธีที่ร้านค้าจะมีการโต้ตอบกับบริการ LINE Pay ซึ่งจะเป็นการสนับสนุนการเติบโตอย่างต่อเนื่องของการชำระเงินระหว่างกันทั่วโลก
  • บริการ Fintech
LINE Pay และ Visa จะพัฒนาประสบการณ์ใหม่บนพื้นฐานของ blockchain ที่เปิดใช้งานการชำระเงินแบบ B2B และแบบข้ามพรมแดนและการทำธุรกรรมทางเลือกสกุลเงินอื่น ๆ
  • การตลาด
ก่อนหน้าการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงโตเกียวในปี 2020 นี้ ทาง LINE Pay และ Visa จะร่วมมือกับแคมเปญการตลาดและโปรโมชั่นพิเศษเพื่อสนับสนุนญี่ปุ่นไปสู่สังคมไร้เงินสดในระยะเริ่มต้นและหลังการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก แอพพลิเคชั่นการส่งข้อความเติบโตอย่างรวดเร็วในด้านการค้าดิจิตอล เนื่องจากผู้บริโภคมองหาช่องทางทางธุรกรรมมากขึ้น เช่น การชำระเงินผ่านแอพพลิเคชั่นที่มากขึ้น เนื่องจากความต้องการของผู้บริโภคเปลี่ยนไปสู่แอพพลิเคชั่นเดียวที่พวกเขาสามารถทำทุกอย่างได้ ไม่ว่าจะเป็นการโอนเงินซื้อสินค้าออนไลน์, ชำระค่าตั๋วเดินทางและสั่งอาหาร เป็นต้น การที่ LINE Pay ได้จับมือกับ Visa จะทำให้มีประสบการณ์ที่ดีสำหรับผู้ใช้นับล้าน ในขณะเดียวกันก็มั่นใจได้ว่า LINE Pay และ Visa จะช่วยผลักดันการขยายตัวของการจ่ายเงินแบบลูปเปิดใช้งานร่วมกันทั่วโลก ความร่วมมือใหม่นี้ขยายความสัมพันธ์ที่มีอยู่ระหว่าง LINE Pay และ Visa ซึ่งรวมถึงบัตร LINE Pay Visa ที่เป็นแบรนด์ร่วมกันในไต้หวันและจะเปิดตัวในปลายปีนี้ที่ญี่ปุ่นต่อไป เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่
เพิ่มเพื่อน
Fanpage : Aj Link ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net  ที่มา : LINE

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.