fbpx

LINE คือ แอพพลิเคชั่นที่ผสมผสานบริการ Messagingและ Voice Over IP นำมาผนวกเข้าด้วยกันจึงทำให้เกิดเป็นแอพพลิชั่นที่สามารถแชท สร้างกลุ่ม ส่งข้อความ โพสต์รูปต่างๆ  หรือจะโทรคุยกันแบบเสียงก็ได้  โดยข้อมูลที่ได้ทำการใช้งานทั้งหมดไม่ต้องเสียเงินหากเราใช้งานโทรศัพท์หรืออุปกรณ์ที่มีบริการอินเทอร์เน็ตอยู่แล้วแถมยังสามารถใช้งานร่วมกันระหว่าง iOSและ Android รวมทั้งระบบปฏิบัติการอื่นๆ ได้อีกด้วยการทำงานของ LINE นั้นมีลักษณะคล้าย ๆ กับแอพพลิเคชั่น WhatsAppที่ต้องใช้เบอร์โทรศัพท์เพื่อยืนยันการใช้งานแต่ LINE ได้เพิ่มลูกเล่นอื่นๆเข้ามา ทำให้ LINE มีจุดเด่นที่เหนือกว่าWhatsApp

ตอนนี้ LINE ได้เพิ่มฟีเจอร์มาอีก คือ เวลาที่พิมพ์ข้อความลงในอุปกรณ์เดสก์ท็อป ไม่ว่าจะเป็น pc หรือ Mac สามารถใช้ฟีเจอร์ลูกเล่นใหม่ๆ ที่ทำให้ข้อความดูโดดเด่นขึ้น นั่นคือ สามารถทำข้อความให้มีตัวอักษรหนา หรือเอียงได้ ด้วย

วิธีการใช้งาน

ถ้าต้องการทำตัวอักษรหนา ให้พิมพ์ข้อความที่ต้องการให้อยู่ใน** ตัวอย่างเช่น *ตัวหนา* แล้วกดส่ง ก็จะแสดงผลลัพธ์ข้อความที่ส่งก็จะเป็นตัวอักษรที่หนาขึ้น

ถ้าต้องการทำตัวอักษรเอียง ให้พิมพ์ข้อความที่ต้องการให้อยู่ใน_ _ตัวอย่างเช่น _ตัวเอียง_แล้วกดส่ง ก็จะแสดงผลลัพธ์ข้อความที่ส่งก็จะเป็นตัวอักษรเอียง

แต่ฟีเจอร์นี้จะต้องเปิดในเดสก์ท็อปด้วยกันเท่านั้น ถึงจะเห็นเป็นลักษณะตัวอักษรดังกล่าว ถ้าอีกฝั่งเปิดบนอุปกรณ์สมาร์ทโฟนก็จะเห็นเป็นคำที่เราพิมพ์ลงไปตามปกติ

สำหรับผู้ใช้จะต้องทำการอัพเดท LINE บน PC Windows (ทั้งตัวที่ติดตั้งจาก exe หรือตัวที่ติดตั้งจาก Store) หรือ Mac ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด ถึงจะใช้งานฟีเจอร์นี้ได้ ส่วน LINE for Chrome กับ LINE บนมือถือและ iPad รวมถึง LINE@ ณ ตอนนี้ยังแสดงผลแบบนี้ไม่ได้ จะใช้ได้เฉพาะบนเดสก์ท็อปก่อนเท่านั้น

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net 

ที่มา – LINE

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.