fbpx

Instagram กำลังเริ่มทดสอบ การออกแบบที่จะไม่แสดงจำนวนของ “ไลค์” ที่โพสต์ โดยผู้คนสามารถมองเห็นรูปถ่าย และวิดีโอของผู้ใช้เหมือนเดิม แต่จะไม่สามารถมองเห็นจำนวนยอดไลค์ หรือจำนวนคนที่กดถูกใจรูปภาพหรือวิดีโอ ซึ่งจำนวนยอดไลค์นี้จะมีแค่ผู้โพสต์เท่านั้นที่จะสามารถมองเห็นยอดไลค์ของตนเองได้


Instagram กำลังทำการทดลองฟีเจอร์นี้ ในประเทศแรก คือ แคนาดา และจะเริ่มขยายการทดลองนี้ไปอีก 6 ประเทศ ได้แก่ ไอซ์แลนด์ อิตาลี ญี่ปุ่น บราซิล ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ จะไม่มีการแสดงจำนวนยอดไลค์ใต้โพสต์ให้ผู้ติดตามได้เห็น แต่สำหรับเจ้าของโพสต์จะเป็นเพียงคนเดียวที่สามารถกดเข้าไปดูรายละเอียดของจำนวนยอดไลค์ได้

สำหรับเหตุผลที่ Instagram ทำฟีเจอร์นี้ออกมา เพื่อที่จะต้องการให้ผู้ติดตามของคนนั้นๆ ให้ความสำคัญกับภาพถ่าย และวิดีโอที่ได้แชร์มากกว่า โดยไม่ต้องสนใจว่ามีจำนวนยอดไลค์โพสต์นั้นจำนวนกี่คน Instagram มองว่า เมื่อการกดไลค์เป็นสาธารณะ และผู้คนให้สนใจมากเกินไป ผู้คนเหล่านั้นอาจจะมองว่าสิ่งนี้เป็นตัวชี้วัดความสำเร็จ หากบางโพสต์มีจำนวนการกดไลค์น้อยผู้โพสต์อาจจะทำการลบรูปภาพ หรือวิดีโอนั้น เพื่อทำให้ดูเหมือนว่ารูปภาพทั้งหมดจะถูกโพสต์ก็ต่อเมื่อมียอดไลค์เป็นจำนวนมากเท่านั้น

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net

ที่มา : TechCrunch

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.