fbpx
เทคนิคการดึงดูดผู้ชมให้มีส่วนร่วมกับ Instagram Live

คุณต้องการให้ผู้คนมีส่วนร่วมใน Instagram มากขึ้นหรือไม่? และจะสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้ชม Instagram Live ของคุณได้อย่างไร? ใบบทความนี้คุณจะได้เรียนรู้วิธีใช้คุณสมบัติของ Instagram เพื่อดึงดูดผู้ชมที่มีส่วนร่วมมาที่วิดีโอ Instagram Live ของคุณ คุณจะค้นพบวิธีปรับปรุงคุณภาพ live video ของคุณ และวิธีบันทึกวิดีโอเพื่อเล่นซ้ำบน IGTV

ทำไมนักการตลาดควรใช้ Instagram Live                                                     

ผู้ชมสามารถกดไลค์ แสดงความคิดเห็น ถามคำถาม และขอเข้าร่วมกับคุณแบบสดๆ ผ่านกล้องใน Instagram Live แต่คุณค่าของ Instagram Live ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการมีส่วนร่วมเท่านั้น Instagram ให้ความสำคัญกับเนื้อหา live video live video คือความสามารถในการบันทึกลง IGTV เพื่ออายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น

วิธีการใช้ Instagram Live สำหรับธุรกิจ

มีวิธีที่คุณสามารถใช้เครื่องมือของ Instagram Live เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมจำนวนมาก

  • จัดกิจกรรมเพื่อสร้างชุมชน
  • ให้คำปรึกษา
  • ถาม & ตอบ (Q & A)
  • ร่วมมือกับ Partner เพื่อเพิ่มการเข้าถึง

ดึงดูดผู้ชมให้มาร่วมชม Instagram Live ของคุณ

เคล็ดลับพื้นฐานในการทำให้คนดู live stream คือ การกำหนดเวลาและวันที่ให้ผู้คนรู้ว่าคุณจะถ่ายทอดสด นอกจากนี้กลยุทธ์ต่อไปนี้ยังช่วยเพิ่มโอกาสที่คุณจะมีผู้ชมที่มีส่วนร่วมสำหรับสตรีมแบบสดของคุณได้อย่างมาก

  • สร้างการนัดหมายล่วงหน้าผ่าน Instagram Story

วิธีที่ดีที่สุดในการดึงดูดผู้ชมให้มีส่วนร่วมกับสตรีมแบบสดของคุณ คือ Instagram Story โพสต์ภาพกราฟิกและวิดีโอก่อนประมาณ 24–48 ชั่วโมง เพื่อแชร์สิ่งที่คุณกำลังถ่ายทอดสด เพื่อให้คนอื่นรู้ว่าการถ่ายทอดสดของคุณกำลังเกิดขึ้นเมื่อใด

  • รับคำแนะนำจากผู้ชม

เรามักจะมีความคิดของตัวเองเกี่ยวกับประเภทของเนื้อหาที่ผู้ติดตามของเราต้องการเห็นและสิ่งที่พวกเขาพบว่ามีค่าที่สุด แต่เราไม่ถูกเสมอไป ใช้สติกเกอร์การสำรวจความคิดเห็นเพื่อให้พวกเขามีตัวเลือกในการบอกคุณและให้พวกเขาโหวตและคุณอาจประหลาดใจ ในวันสตรีมแบบสดคุณสามารถเปิดเผยหัวข้อที่เลือกและเตือนให้ทุกคนรับชมได้

การตั้งค่าและการ Live Stream

ปักหมุดชื่อเรื่องเมื่อเริ่มสตรีมแบบสด เพื่อบอกผู้คนว่าคุณจะพูดถึงอะไร และให้ผู้ชมมีส่วนร่วมกับ Instagram Live

ถามคำถามระหว่าง Instagram Live ของคุณ

เมื่อ Instagram Live มีผู้ชมเป็นจำนวนมาก คุณจะต้องกระตุ้นให้ผู้คนถามคำถามผ่านสติกเกอร์คำถามแทนที่จะแสดงความคิดเห็น วิธีนี้จะช่วยให้เห็นคำถามทั้งหมดในที่เดียว และช่วยตอบคำถามที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่คุณกำลังพูดถึง

วิธีการนำเสนอผ่าน Instagram Live

ทุกคนสามารถใช้ Instagram Live ได้ ในขณะที่คุณกำลังถ่ายทอดสดให้แตะที่ไอคอนรูปถ่ายเล็กๆ ที่มุมล่างขวาของโทรศัพท์ เมื่อคุณแตะไอคอนรูปภาพนั้นคุณสามารถเพิ่มรูปภาพ หรือวิดีโอใดก็ได้ จากโทรศัพท์ของคุณ

เมื่อคุณเปิดรูปภาพ หรือวิดีโอใบหน้าของคุณจะย่อลงเพื่อให้พอดีกับมุม และรูปภาพหรือวิดีโอของคุณจะเล่นแบบเต็มหน้าจอด้านหลัง จากนั้นคุณเพียงแค่แตะเนื้อหาของคุณในลักษณะเดียวกับที่คุณทำในชุดงานนำเสนอ เหมือนการนำเสนอสไลด์โชว์

บันทึก Instagram Live ของคุณไปยัง IGTV เพื่อเล่นซ้ำ

ก่อนที่จะบันทึก Instagram Live ไปยัง IGTV ให้เตรียมรูปภาพปกสำหรับวิดีโอ IGTV แนะนำให้ออกแบบเทมเพลตสำหรับรูปภาพปก คุณควรเขียนคำอธิบายหรือคำบรรยายสำหรับวิดีโอ IGTV ด้วย สามารถเพิ่ม URL ในคำบรรยายภาพ IGTV ได้

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ที่มา : socialmediaexaminer

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.