fbpx

คุณต้องการผู้ติดตามเพิ่มบน Instagram หรือไม่ และจะค้นหาผู้คนที่เหมาะสมได้อย่างไร? บทความนี้จะแบ่งปันเคล็ดลับในการมีส่วนร่วมกับผู้คนใหม่ๆ บน Instagram และอธิบายว่าเนื้อหาประเภทใดที่จะทำให้ผู้ติดตามสนใจและมีส่วนร่วมกับคุณ

  1. การเพิ่มขึ้นของผู้ติดตาม Instagram เชิงกลยุทธ์

ธุรกิจและผู้ประกอบการส่วนใหญ่คิดว่าการมีผู้ติดตามมากขึ้นจะนำไปสู่การได้รับลูกค้ามากขึ้น แต่มันก็ไม่ได้เป็นอย่างนั้นเสมอไป หากคุณมีแผนในการเปลี่ยนผู้ติดตามของคุณให้กลายเป็นลูกค้า คุณต้องสร้างโอกาสในการขาย ผู้ติดตามก็เป็นสิ่งสำคัญเพราะมันจะช่วยขยายข้อความของคุณเพื่อเปลี่ยนผู้ติดตามให้กลายเป็นลูกค้า สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าสิ่งอื่นใด คือ เนื้อหาของคุณที่เข้าถึงได้และสามารถแบ่งปันเพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้ติดตาม

คุณจะมีผู้ติดตาม 25 คนหรือผู้ติดตาม 25,000 คน ก็ไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะต้องเป็นลูกค้าของคุณ การได้รับผู้ติดตามเพิ่มขึ้นไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาดังกล่าว  สิ่งสำคัญสำหรับแบรนด์และธุรกิจที่ต้องมีความชัดเจนในเส้นทางที่จะให้ความรู้เกี่ยวกับธุรกิจของคุณแก่ผู้คนจากการติดตาม

  1. ข้อผิดพลาดที่ควรหลีกเลี่ยงเมื่อธุรกิจเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ลองพิจารณาข้อผิดพลาดบางอย่างที่ผู้คนมักจะทำ สิ่งเหล่านี้บางอย่างอาจเป็นสิ่งที่เราไม่ควรทำและบางอย่างที่คนอื่นพูดว่าเราควรทำ นอกจากนี้หากคุณกำลังจ้างเอเจนซี่มาจัดการ Instagram ของคุณ และธุรกิจเติบโตอย่างต่อเนื่อง ให้คุณใส่ใจกับผู้ติดตามใหม่ที่คุณได้รับอย่างจริงจัง พิจารณาว่ากลยุทธ์ที่เอเจนซี่ของคุณนำมาใช้กับคุณนั้นเป็นกลยุทธ์ที่เหมาะสมหรือไม่ โดยดูว่าผู้ติดตามมีตัวตนอยู่จริงหรือเป็นบอท

  1. โพสต์อย่างสม่ำเสมอ

โพสต์เนื้อหาใน Instagram อย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นโพสต์บนฟีด Instagram หรือ Instagram Story และต้องสร้างเนื้อหาที่ดีมีคุณภาพ เนื่องจากอัลกอริทึมจะช่วยให้ผู้ติดตามรับเนื้อหาบนฟีดได้นานขึ้น เมื่อมีคนดูโปรไฟล์ของคุณเป็นครั้งแรกพวกเขาจะดูประวัติและโพสต์ที่ผ่านมา เพื่อตัดสินใจว่าพวกเขาต้องการติดตามคุณหรือไม่ นี่คือฟีดในทุกแพลตฟอร์มไม่ใช่แค่ Instagram เมื่อมีคนติดตามคุณบนแพลตฟอร์มโซเชียลและเนื้อหาของคุณปรากฏในฟีด

  1. โพสต์เนื้อหา Instagram คุณภาพ
  • เนื้อหาฟีด Instagram

เนื้อหาที่ดีในฟีดไม่จำเป็นต้องเป็นเนื้อหาที่ต้องตราสินค้า บางครั้งผู้ติดตามไม่อยากติตามคุณ เพราะฟีดของคุณดูเหมือนธุรกิจมากเกินไป

มีวิธีง่ายๆ มากมายในการสร้างภาพที่สอดคล้องกันบน Instagram Lightroom เป็น filter สำหรับภาพถ่ายที่สร้างความสวยงามที่สอดคล้องกันบนฟีด Instagram

คุณต้องสร้างเนื้อหาที่ให้การศึกษาสร้างแรงบันดาลใจหรือสร้างแรงจูงใจให้ผู้คน เนื้อหาประเภทนี้อาจช่วยให้ผู้คนบรรลุเป้าหมายหรือค้นหาวิธีแก้ไขปัญหาที่ทำให้พวกเขาเข้าใกล้ผลิตภัณฑ์หรือบริการมากยิ่งขึ้น

  • เนื้อหา Instagram Story

เริ่มต้น Instagram Story ของคุณด้วยวิดีโอ เพื่อให้ผู้ติดตามของคุณไม่สับสน สอนอะไรบางอย่างให้พวกเขา แสดงวิธีการที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์หรือบริการ

คุณต้องกระจายเนื้อหาของคุณ คุณสามารถทำได้บนสมาร์ทโฟนของคุณ สร้างสิ่งที่ดึงดูดสายตาผู้ติดตามของคุณ

  1. มุ่งเน้นเนื้อหาที่บันทึกได้และใช้ร่วมกันได้

หากคุณเป็นธุรกิจหรือแบรนด์ที่ใช้ Instagram เพื่อทำการตลาดผลิตภัณฑ์และบริการของคุณคุณต้องมีโปรไฟล์ธุรกิจ ในข้อมูลเชิงลึกจะรายงานเมื่อมีคนแตะไอคอนบันทึก ผู้ติดตามสามารถสร้างคอลเลกชันที่กำหนดเองของเนื้อหาที่บันทึกไว้นี้คล้ายกับบอร์ด Pinterest

การใช้กราฟิกคำคม มีม การ์ตูนชาร์ต การแสดงความคิดหรือสิ่งที่ให้ความรู้ทางการศึกษานั้นเป็นไปได้สูงที่ผู้คนจะชื่อชอบและแชร์

5 วิธีในการค้นหาผู้ติดตามใหม่ๆ บน Instagram

  1. แฮชแท็ก

เข้าสู่แฮชแท็กที่ผู้คนกำลังสร้างและแบ่งปันเนื้อหา และมีส่วนร่วมกับผู้คนในแฮชแท็กนั้น

  1. สถานที่ตั้ง

สถานที่ตั้งมักจะเป็นสถานที่ที่ถูกมองข้ามมากที่สุดใน Instagram เมื่อคุณไปที่แท็บค้นหาใน Instagram ทางด้านขวาคุณจะเห็นแท็บสถานที่เล็กๆ ที่คุณสามารถค้นหาเนื้อหาที่แชร์ในสถานที่เฉพาะ

  1. คู่แข่ง

คนที่ทำสิ่งที่คุณทำหรือจัดหาผลิตภัณฑ์หรือบริการที่คล้ายคลึงกัน

  1. แบรนด์เสริม

หากคุณเป็นช่างภาพงานแต่งงานและคุณต้องการที่จะเติบโตต่อไปนี้คุณสามารถมีส่วนร่วมกับคนที่ติดตามและมีส่วนร่วมกับนักวางแผนงานแต่งงาน, เจ้าหน้าที่, สถานที่, ร้านขนมปังร้านขายดอกไม้และดีเจ เหล่านี้เป็นแบรนด์เสริมสำหรับผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ

  1. รายการโปรดของลูกค้า

คุณสามารถค้นหา “รายการโปรด” เหล่านี้ได้โดยถามผู้คน พูดคุยกับลูกค้าของคุณและดูว่าพวกเขาติดตามใคร และพวกเขาสนุกไปกับเนื้อหาประเภทใด

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ที่มา : socialmediaexaminer

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.