fbpx
กลยุทธ์การสร้างเนื้อหาที่ดึงดูดลูกค้าบน Instagram

การตลาดบน Instagramกลยุทธ์เนื้อหา มี3อย่างประกอบด้วยคำบรรยาย ภาพของคุณและความถี่ของคุณ เมื่อทำอย่างถูกต้องภาพของคุณกระตุ้นให้ผู้คนหยุดเลื่อนและสนใจคุณ

การเขียนคำบรรยาย Instagram

คำบรรยายบน Instagramของคุณช่วยขายสิ่งที่คุณกำลังโปรโมตไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์หรือบล็อกส่วนตัวที่คุณต้องการเพิ่มจำนวนผู้ชม คำบรรยายภาพคือสิ่งที่ทำให้ผู้คนรู้สึกเชื่อมโยงกับคุณ มันทำให้พวกเขามีเหตุผลที่จะติดตามคุณกลับมาที่ฟีดของคุณ และลงทุนในสิ่งที่คุณนำเสนอ เทคนิคคือคำอธิบายภาพที่เป็นการสนทนาจะได้รับผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

1.เริ่มต้นด้วยบรรทัดแรกที่ชัดเจน

ควรเริ่มต้นด้วยคำถามคำพูดที่ชัดเจนหรือเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น

ตัวอย่าง

  • “ของสิ่งที่น่าตื่นเต้นคือ,,,
  • “ ปีที่แล้วฉันทำเงินได้ 250K เพื่อทำสิ่งนี้ง่ายๆ…”

หรือถ้าคุณเป็นแบรนด์ที่ขายผลิตภัณฑ์คุณอาจพูดว่า

  • “ ส่วนผสมหนึ่งที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ของเราดีกว่าที่เหลือคือ …”

สิ่งนี้จะทำให้คนอยากรู้อยากเห็น เพื่อดึงดูดความสนใจมากขึ้นอาจใช้คำบรรยายเป็นตัวพิมพ์ใหญ่ทั้งหมดหรือใช้อิโมจิ

2.ส่งมอบคุณค่าด้วยคำบรรยายหลัก

จากนั้นใช้เนื้อหาอธิบายภาพของคุณเพื่อแสดงข้อความที่คุณระบุไว้ในบรรทัดแรก สิ่งที่คุณเขียนควรเชื่อมต่อกับผู้ชมของคุณผ่านการเล่าเรื่องหรือการศึกษา และถ้าหากคุณกำลังเล่าเรื่องให้เล่าอย่างรวบรัดเพื่อให้ผู้คนอ่านจนจบ

3.ปิดคำบรรยายของคุณด้วยคำกระตุ้นการตัดสินใจ

ส่วนที่สำคัญที่สุดของคำอธิบายภาพของคุณคือตอนท้ายซึ่งคำกระตุ้นการตัดสินใจของคุณจะกระตุ้นให้ผู้ชมของคุณทำตามขั้นตอนต่อไปที่สมเหตุสมผล หากคุณต้องการให้พวกเขาตอบกลับด้วยความคิดเห็นบอกให้พวกเขาแสดงความคิดเห็นด้านล่างหรือแจ้งให้คุณทราบว่าพวกเขาคิดอย่างไร หากคุณต้องการให้แชร์ให้พูดว่า“ แท็กเพื่อนที่ต้องการเห็นสิ่งนี้”

การเลือกภาพ Instagram

รูปภาพที่เลือกต้องสื่อถึงสิ่งที่คุณพูดในคำบรรยายภาพ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือคุณภาพของภาพที่คุณโพสต์ ควรมีความคมชัดและเปิดรับแสงอย่างเหมาะสม

นอกจากนี้เมื่อใดก็ตามที่เป็นไปได้คุณควรเลือกรูปแบบภาพแนวตั้ง (1920 x 1080 พิกเซล) เนื่องจากใช้พื้นที่ในฟีดและบนหน้าจอมากขึ้น มีภาพที่แตกต่างกันมากมายที่คุณสามารถใช้ได้ขึ้นอยู่กับช่องของคุณ คุณต้องมีความคิดสร้างสรรค์

การสร้างความถี่บน Instagram

แนะนำให้โพสต์เนื้อหาที่มีคุณภาพ 2 หรือ 3 ชิ้นต่อสัปดาห์โดยทำการเลือกวันที่ดีที่สุดในสัปดาห์ตามตลาดเป้าหมายของคุณ คุณต้องนึกถึงเวลาที่ผู้ชมของคุณจะออนไลน์และเมื่อไรที่พวกเขามีเวลาอ่านโพสต์ของคุณ และจงมีความสม่ำเสมอในการโพสต์ นอกจากนั้นคุณสามารถใช้ Facebook Creator Studio ได้ฟรีเพื่อกำหนดเวลาโพสต์ Instagram ของคุณ

เคล็ดลับการมีส่วนร่วมของ Instagram

  • วิธีแรกจะทำการมุ่งเน้นไปที่แฮชแท็กในทุกโพสต์ ยิ่งคุณใช้แฮชแท็กมากเท่าไหร่ก็ยิ่งสร้างการเข้าถึงได้มากขึ้นเท่านั้น
  • วิธีที่สอง ใส่แฮชแท็กในความคิดเห็นของคุณ หากคุณใส่แฮชแท็กในคำบรรยายคุณจะทำให้ผู้ชมอยากที่จะคลิกและออกจากโพสต์ของคุณ
  • วิธีที่สาม อย่าเลือกแฮชแท็กที่มีโพสต์มากกว่าหนึ่งล้านโพสต์เนื่องจากไม่น่าจะมีโอกาสที่โพสต์ของคุณจะอยู่ที่ด้านบนสุดของโพสต์เหล่านั้น และมีแนวโน้มมากขึ้นที่โพสต์ของคุณจะอยู่ที่นั่นเพียงเสี้ยววินาทีจากนั้นจะถูกผลักลง
  • เคล็ดลับอีกประการสำหรับการมีส่วนร่วมคือการใช้การโปรโมตข้ามช่อง โดยแชร์โพสต์นั้นใน Instagram Story ,Facebook ,กลุ่ม Facebook, Twitter ,Pinterest เพื่อให้มีคนเห็นเนื้อหานั้นให้มากขึ้น

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ที่มา : socialmediaexaminer

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.