fbpx
ในงาน F8 2019 ที่ผ่านมา Instagram ได้มีการเปิดเผยฟีเจอร์ที่ช่วยส่งเสริม digital well being และลดการคุกคามออนไลน์ที่เพิ่มเติมจากฟีเจอร์การซ่อนยอดไลค์ ฟีเจอร์นี้จะเริ่มที่แคนาดาก่อน ซึ่งไม่ใช่แค่ไลค์ใต้โพสต์เท่านั้นที่สามารถซ่อนได้ แต่ยังรวมถึงยอดรับชมโพสต์ที่เป็นวิดีโอด้วย และฟีเจอร์อื่นๆ ดังนี้
  • กรองการแสดงความคิดเห็น
การกรองคอมเมนต์เมื่อมีผู้ใช้คอมเมนต์หรือคำพูดหยาบคายในการแสดงความคิดเห็น ทาง Instagram จะขึ้นข้อความเตือนผู้ใช้ว่า “นี่คือข้อความรุนแรง”
  • Away Mode
Away Mode จะทำให้ผู้ใช้ห่างจาก Instagram เป็นระยะเวลาสักพัก เมื่อผู้ใช้รู้สึกเสพติดการใช้งานมากเกินไป โดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องระงับการใช้งาน ไม่จำเป็นต้องลบบัญชี แต่สามารถหยุดพักจากการแจ้งเตือนได้
  • Manage Interactions
Manage Interactions จะช่วยจัดการคนที่จะเข้ามาคอมเมนต์หรือไลค์โพสต์เราได้โดยที่ไม่ต้องบล็อกพวกคนเหล่านั้น เช่น ผู้ใช้อาจจะไม่อยากให้คนๆ นี้มาแสดงความคิดเห็นในโพสต์ หรือส่งข้อความส่วนตัวมาหาผู้ใช้ แต่ผู้ใช้ก็ยังอยากติดตามเขาอยู่ อยากเห็นการโพสต์ของเขาอยู่ ก็สามารถจัดการพวกคนเหล่านั้นได้ โดยไม่ต้องบล็อกบัญชี Adam Mosseri หัวหน้าของ Instagram ได้กล่าวว่า หากคุณสมบัติเหล่านี้ประสบความสำเร็จก็จะเผยแพร่ต่อทุกคนให้ได้ใช้งานกันอย่างแน่นอน ซึ่งตอนนี้มีบางฟีเจอร์ที่ได้ทำการทดสอบแล้ว และบางฟีเจอร์ก็กำลังจะเริ่มทดสอบภายในเร็วๆ นี้ด้วย เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่
เพิ่มเพื่อน
Fanpage : Aj Link ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net 

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.