fbpx

การเพิ่มยอดขายสามารถทำได้หลากหลายช่องทางแล้วแต่ผู้ใช้จะเลือกใช้ ซึ่ง Instagram เป็นอีกหนึ่งช่องทางโซเชียลที่คนส่วนมากนิยมใช้อีกหนึ่งช่องทาง เพราะสามารถใช้งานได้ง่าย และมีฟีเจอร์ต่างๆ ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เหมาะกับธุรกิจแบบ E-commerce ที่ผู้ประกอบการต้องการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่น่าจดจำ วิธีการที่จะช่วยให้ธุรกิจ E-commerce นั้นมียอดขายไม่แพ้กับแพลตฟอร์มอื่นๆ มีดังนี้

  • ทำความรู้จักกับผู้ชม

ระยะแรกในการเริ่มทำการตลาด ผู้ประกอบการจะต้องทำความเข้าใจอย่างชัดเจนเกี่ยวกับกลุ่มเป้าหมายของคุณ โดยผู้ประกอบการจะต้องวิเคราะห์ Customer Persona หรือทำความรู้จักพฤติกรรมผู้บริโภค หรือกลุ่มลูกค้าที่แท้จริงร่วมไปด้วย เพื่อค้นหาคอนเทนท์ และการโฆษณาลงอินสตาแกรม ไม่ว่าจะเป็น เพศ อายุ การศึกษา ความสนใจ หรือรายได้ เป็นต้น เพื่อพิจารณาว่าปัจจัยไหนที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจในการซื้อ และปัจจัยไหนที่เป็นอุปสรรคในการตัดสินใจซื้อสินค้าของกลุ่มผู้ชมเหล่านั้น

  • ง่ายต่อการเข้าถึงผลิตภัณฑ์

การขายสินค้าบน Instagram นั้น ในแพลตฟอร์มนี้มีฟีเจอร์ต่างๆ ให้ผู้ใช้สามารถเลือกใช้ฟีเจอร์ได้มากมายโดยผู้ขายไม่จำเป็นต้องโพสต์ขายสินค้าเพียงแค่ในหน้าฟีดอย่างเดียวเท่านั้นแต่สามารถทำสิ่งต่างๆ ได้เช่น

 – สามารถเพิ่มลิงก์ลงใน IG Story

การเพิ่มลิงก์ใน IG Story นั้น IG อนุญาตให้บัญชีอินสตาแกรมธุรกิจทั้งหมดที่มีผู้ติดตามจำนวน 10,000 คนขึ้นไป สามารถเพิ่มลิงก์ไปยังเรื่องราวอินสตาแกรมได้แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้คุณสมบัตินี้จะมีให้สำหรับบัญชีอินสตาแกรมที่ได้รับการยืนยันเท่านั้น

– สามารถเพิ่มลิงก์ลงในประวัติย่อ

การวางลิงก์ไปยังเว็บไซต์ของผู้ใช้ลงในประวัติย่อ เป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกในการให้ผู้ใช้ IG คลิกไปที่เว็บไซต์นั้น เพียงแค่ทำการคลิกเดียวเท่านั้น ก็จะลิงก์ไปยังเว็บไซต์ที่คลิกเลย

– สามารถเพิ่มปุ่ม Action Buttons

การเพิ่มปุ่ม Action Buttons มีไว้สำหรับให้ผู้ชมคลิกซื้อสินค้าหรือติดตั้งแอพพลิเคชั่นลงในโฆษณาได้เลย รวมถึงการเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถตั้งค่าลิงก์เพื่อให้โฆษณานี้มีความคุ้มค่าสูงสุดอีกด้วย

  • Influencer Marketing

ในปัจจุบันสื่อโซเชียลมีเดียนั้น Influencer Marketing มีมากขึ้นกว่าแต่ก่อน แม้แต่บุคคลธรรมดายังสามารถเป็นผู้มีอิทธิพลได้ หากพวกเขาเหล่านั้นมีสามารถสร้างจุดสนใจ มีบุคลิกภาพดี น่าเชื่อถือ และมีจำนวนผู้ติดตามจำนวนมาก ซึ่งการใช้ผู้มีอิทธิพลเข้ามามีส่วนร่วมของการทำการตลาดก็คล้ายกับการตลาดแบบปากต่อปาก โดยการโพสต์สินค้าของผู้มีอิทธิพลจะทำให้สามารถโน้มน้าวให้ผู้ติดตามพวกเขาเหล่านั้นมีส่วนร่วมกับสินค้านั้นได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว

  • สร้างเนื้อหาจากผู้ใช้งานจริง

การสร้างเนื้อหาจากผู้ใช้งานจริง หรือที่เรียกกันว่า การรีวิวสินค้า โดยแหล่งเนื้อหาที่ยอดเยี่ยมสำหรับหน้าอินสตาแกรม คือ ลูกค้าและผู้ติดตามของคุณ ด้วยเครื่องมือที่เหมาะสมและคำแนะนำต่างๆ จากบุคคลเหล่านี้ เนื้อหาที่ถูกสร้างจากผู้ใช้งานจริงจะสามารถส่งผลให้มียอดขายเพิ่มมากขึ้นด้วยอัตรา Conversion ที่สูงขึ้น หรือแม้กระทั่งการถ่ายรูปโดยผู้ใช้สิ่งของกับแบรนด์นั้นจริง จะช่วยให้เป็นประโยชน์และสร้างความโดดเด่นให้กับผลิตภัณฑ์ได้มากกว่ารูปภาพผลิตภัณฑ์อย่างเดียว

  • การจัดแคมเปญต่างๆ

การจัดแคมเปญต่างๆ เช่น การเล่นเกม การแจกของรางวัล ฯลฯ การจัดแคมเปญส่งเสริมการขาย จะช่วยให้ผู้ประกอบการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุด โดยเป็นการเชิญชวนให้ผู้ติดตามเหล่านั้นมีส่วนร่วมกับร้านของคุณ พร้อมกับมี แฮชแท็กกับคำบรรยาย เนื่องจากการสร้างแฮชแท็กของธุรกิจคุณ จะทำให้การค้นหาข้อมูลบนหน้า Feed ง่ายขึ้นด้วย

สำหรับวิธีการเหล่านี้ จะช่วยทำให้การตลาดของคุณสามารถเพิ่มอัตราการมีส่วนร่วมของผู้ซื้อกับผู้ขายได้ และสามารถเพิ่มยอดขายแบบ E-commerce ได้มากขึ้น เพื่อที่จะทำให้ธุรกิจนั้นเติบโตได้ในระดับต่อไปได้



เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net 



By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.