fbpx
ชื่อผู้ใช้และ ID ผู้ใช้เป็นส่วนหนึ่งของโปรไฟล์สาธารณะของคุณ ซึ่งเป็นส่วนที่ทำให้เพื่อนของคุณสามารถค้นหาคุณบน Facebook ได้ เรียนรู้วิธีสร้างชื่อผู้ใช้ให้โปรไฟล์ของคุณ
ชื่อผู้ใช้
ชื่อผู้ใช้มักมีที่มาจากชื่อของคุณ เช่น jane.doe33 หรือ janedoe3 คุณสามารถสร้างชื่อผู้ใช้ของคุณเอง หรือเลือกชื่อผู้ใช้ที่ Facebook แนะนำก็ได้ คุณสามารถทำสิ่งต่อไปนี้ด้วยชื่อผู้ใช้:
  • สร้างลิงก์แบบกำหนดเอง (เช่น www.facebook.com/janedoe3) ไปยังโปรไฟล์ของคุณ และคุณสามารถแชร์ลิงก์นี้กับเพื่อนหรือโพสต์ในเว็บไซต์ภายนอก
  • เข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลใดๆ ผ่านทาง Facebook เช่น หากชื่อผู้ใช้ของคุณคือ janedoe3 เพื่อนของคุณสามารถไปที่ “facebook.com/janedoe3” เพื่อดูโปรไฟล์ของคุณและข้อมูลสาธารณะอื่นๆ
คุณสามารถควบคุมได้ว่าจะแชร์ข้อมูลใดแบบสาธารณะ เรียนรู้วิธีการปรับแต่งสิ่งที่ผู้อื่นสามารถมองเห็นในโปรไฟล์ของคุณ
ID ผู้ใช้
ID ผู้ใช้เป็นชุดหมายเลขที่ไม่ระบุถึงตัวตนของคุณโดยตรง แต่สามารถใช้เพื่อเชื่อมต่อไปยังโปรไฟล์ Facebook ของคุณได้ คุณจะมี ID ผู้ใช้โดยอัตโนมัติ ไม่ว่าคุณจะเลือกที่จะสร้างชื่อผู้ใช้หรือไม่ก็ตาม ดูวิธีค้นหา ID ผู้ใช้ของคุณ
ID ผู้ใช้สามารถทำสิ่งต่อไปนี้:
  • อนุญาตผู้ใช้ที่เป็นเจ้าของ ID นั้นดูโปรไฟล์ รวมถึงข้อมูลสาธารณะของคุณได้ เรียนรู้วิธีการปรับแต่งสิ่งที่ผู้อื่นสามารถมองเห็นในโปรไฟล์ของคุณ
  • ช่วยให้แอพพลิเคชั่นอื่นๆ สามารถสร้างประสบการณ์ที่ตรงกับความต้องการส่วนบุคคลของคุณ โดยการเชื่อมต่อกับบัญชีผู้ใช้ Facebook ของคุณ เมื่อคุณอนุญาตให้แอพเชื่อมต่อกับบัญชีผู้ใช้ Facebook ของคุณ แอพเหล่านั้นจะสามารถใช้ ID ผู้ใช้ของคุณเพื่อดูข้อมูลสาธารณะได้ เช่น โปรไฟล์สาธารณะและรายชื่อเพื่อนของคุณ
  • เมื่อคุณประสบปัญหากับแอพหรือเกม ID ผู้ใช้ของคุณสามารถช่วยให้ผู้พัฒนาตรวจสอบปัญหาได้ดีขึ้น เพื่อทำความเข้าใจและแก้ไขข้อกังวลเฉพาะของคุณ

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net 

ข้อมูลจาก Facebook

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.