fbpx
วิธีสร้างบล็อกให้ประสบความสำเร็จใน 20 นาที

คุณกำลังคิดที่จะเริ่มต้นสร้างบล็อกหรือไม่? ในบทความนี้จะแนะนำทีละขั้นตอนที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับวิธีเริ่มต้นสร้างบล็อกและทำให้ประสบความสำเร็จ รวมถึงการสร้างรายได้และค่าใช้จ่ายในการเรียกใช้บล็อกจริงๆ

  1. สร้างบล็อกของคุณ

ก่อนจะสร้างบล็อกคุณต้องสร้างเว็บไซต์ของคุณ และสร้างเนื้อหาที่มีแรงจูงใจให้ผู้อ่านติดตามบล็อกของคุณ คุณสามารถตั้งหลักได้โดยตอบคำถาม 4 ข้อนี้

  • คุณมีความสนใจหรือไม่?
  • คุณไม่สามารถหยุดพูดถึงอะไรได้บ้าง?
  • คุณสามารถหาหัวข้อย่อยจาก 2 คำตอบแรกได้หรือไม่?
  • ฉันจะสร้างรายได้จากช่องทางเหล่านี้ได้อย่างไร
  1. เลือกชื่อ

ตอนนี้คุณมีช่องบล็อกของคุณหมดแล้วคุณจะต้องมีชื่อบล็อกและชื่อโดเมน ชื่อโดเมนคือ URL เว็บไซต์ของคุณ เช่น yourwebsite.com หากคุณไม่สามารถรับ .com หรือ .co ที่มีชื่อบล็อกของคุณได้คุณอาจต้องพิจารณาเปลี่ยนชื่อ ส่วนขยายใหม่เช่น .online ฯลฯ ซึ่งไม่ค่อยจดจำได้ง่ายเหมือน .com

  • หากชื่อของคุณมีเพียงไม่กี่พยางค์ก็จะจำได้ง่ายขึ้น
  • เขียนคำหลักค้นหาอรรถาภิธานและจดคำแสลงสองสามคำที่เกี่ยวข้องกับช่องของคุณ
  • ลองสร้างบางส่วนของคำพูดของคุณเอง
  • เมื่อคุณมีคำหรือวลีที่เหมาะสมแล้วให้ลองโยนมันลงในเครื่องสร้างชื่อ
  1. ตั้งค่า Hosting สำหรับบล็อกของคุณ

โฮสติ้งเป็นการเช่าพื้นที่บนอินเทอร์เน็ตสำหรับบล็อกของคุณ ข้อมูลรูปภาพ บล็อกโพสต์ทั้งหมดของคุณจะถูกจัดเก็บและอนุญาตให้ผู้คนทั่วโลกเข้าถึงข้อมูลผ่านเว็บไซต์ชื่อโดเมนที่ไม่ซ้ำใคร

  1. ติดตั้ง WordPress อัตโนมัติ

WordPress เป็นแชมป์ที่ไม่มีปัญหาในโลกแห่งการเขียนบล็อก มีบริษัทขนาดใหญ่หลายแห่งใช้ WordPress สำหรับสร้างเว็บไซต์ เช่น Sony Music, BBC America, Mercedes-Benz และอื่นๆ อีกมากมาย

การตั้งค่า WordPress ด้วยบัญชี Bluehost ของคุณเป็นไปโดยอัตโนมัติทำให้ง่ายมาก

หลังจากตั้งค่าบัญชี Bluehost ของคุณคุณจะต้องตั้งรหัสผ่านเพื่อเข้าถึงบัญชีของคุณ

เมื่อคุณเข้าสู่ระบบแล้ว Bluehost จะขอให้คุณเลือกธีมที่คุณชอบ คุณสามารถเปลี่ยนแปลงได้ในภายหลัง

เมื่อคุณเลือกธีมได้แล้วให้คลิกที่ ปุ่มเริ่มสร้าง

  1. ทำความคุ้นเคยกับแดชบอร์ด WordPress

ก่อนอื่นคุณต้องลงชื่อเข้าใช้แดชบอร์ด WordPress นี่คือพื้นที่เบื้องหลังของบล็อกของคุณที่คุณจะดำเนินธุรกิจและจัดการกับบล็อกทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง วิธีที่ง่ายที่สุดคือไปที่ที่อยู่เว็บไซต์ https://www.yourdomainname.com/wp-admin จากนั้นพิมพ์ชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านของคุณ

แถบด้านบนมีกลุ่มทางลัดทางด้านซ้าย สิ่งเหล่านี้สามารถใช้เพื่อเยี่ยมชมไซต์ของคุณ เพิ่มหน้าใหม่ หรือโพสต์ ฯลฯ ที่ด้านขวามือของแถบด้านบนคุณสามารถแก้ไขโปรไฟล์ของคุณหรือออกจากระบบได้

  1. ธีมระดับมืออาชีพ

ตอนนี้คุณเริ่มใช้งานแดชบอร์ด WordPress ได้แล้วเราสามารถเริ่มทำให้บล็อกของคุณดูดีได้ ตอนนี้คุณอาจกำลังคิดว่าทำไมคุณถึงต้องการธีมระดับมืออาชีพ ในเมื่อคุณมีธีมฟรีอยู่แล้ว ธีมฟรีสามารถทำอะไรได้มากมาย อย่างไรก็ตามธีมระดับมืออาชีพทำให้เกิดการทำงานในระดับใหม่ และสามารถปรับปรุงรูปลักษณ์และการใช้งานเว็บไซต์ของคุณได้อย่างมาก

  1. ออกแบบโลโก้

การออกแบบโลโก้พื้นฐานบางอย่างไซต์ของคุณจะดูดีขึ้นและผู้อ่านจะเริ่มเชื่อมโยงสีรูปแบบและรูปภาพกับบล็อกของคุณ โลโก้ไม่จำเป็นต้องหรูหรา คุณสามารถรวมบางสิ่งเข้าด้วยกันได้อย่างง่ายดายแม้ว่าคุณจะไม่ใช่นักออกแบบกราฟิกก็ตาม

  1. ดาวน์โหลดปลั๊กอินที่มีประโยชน์

ต่อไปเราจะมาดูปลั๊กอินที่มีประโยชน์ซึ่งจะช่วยปรับปรุงการทำงานของเว็บไซต์ประสบการณ์ผู้อ่านและแม้แต่การแสดงตนบนโซเชียล

  • Yoast SEO

ปลั๊กอินนี้มาในเวอร์ชันฟรี Yoast ช่วยในทุกเรื่อง SEO การปรับแต่งเว็บไซต์ให้ติดอันดับบนเครื่องมือการค้นหา บน Google, Bing และอื่นๆ  เมื่อใดก็ตามที่คุณเขียนโพสต์บล็อก Yoast SEO จะบอกคุณว่าคุณทำอะไรถูกต้องและสิ่งที่คุณควรเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ค้นหาได้ดีขึ้น เพื่อปรับปรุงการอ่านโพสต์ของคุณ

  • Grow by Mediavine

Grow ช่วยให้คุณวางปุ่มแบ่งปัน social บนบล็อกโพสต์ของคุณได้อย่างง่ายดาย ปลั๊กอินนี้มีทั้งเวอร์ชันฟรีและเวอร์ชันโปร ด้วยเวอร์ชันโปรคุณมีความสามารถพิเศษในการเชื่อมโยงรูปภาพที่ต้องการไปยังโพสต์บล็อกของคุณพร้อมกับคำอธิบายที่คุณเลือก ซึ่งหมายความว่าจะแชร์เฉพาะภาพที่ดีที่สุดพร้อมกับคำที่ค้นหาได้ซึ่งคุณได้ระบุไว้ในคำอธิบาย

  1. ลงทะเบียนในหลักสูตรการเขียนบล็อก

หลักสูตรการเขียนบล็อกสิ่งดีๆ สอนคุณทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้ เพื่อหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดที่มีค่าใช้จ่ายสูงในขณะที่แสดงให้คุณเห็นว่าต้องทำอย่างไรเพื่อที่จะเป็นบล็อกเกอร์ที่ประสบความสำเร็จ ฉันยังคงเชื่อในการเรียนรู้ผ่านการลงมือทำ แต่การเรียนรู้ของคุณจะมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากขึ้นด้วยคำแนะนำที่ถูกต้อง

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ที่มา : outofthe925

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.