fbpx
5 ขั้นตอนสร้างสคริปต์วิดีโอสำหรับโซเชียลมีเดีย

คุณสร้างวิดีโอสำหรับ Facebook และ Instagram หรือไม่? สงสัยว่าจะทำให้ผู้คนสนใจวิดีโอของคุณในฟีดข่าวมากขึ้นได้อย่างไร? ในบทความนี้คุณจะได้เรียนรู้ขั้นตอนสำหรับการใช้การวางซ้อนข้อความเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพวิดีโอของคุณสำหรับการดูและการมีส่วนร่วมในฟีด Facebook หรือ Instagram นอกจากนี้คุณยังจะได้เรียนรู้วิธีหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดที่ใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่งที่ผู้คนทำเมื่อเขียนสคริปต์สำหรับวิดีโอ

  1. เริ่มต้นด้วย Hook

เมื่อคุณแชร์วิดีโอบน Facebookหรือ  Instagram จะมีเมตริกที่เรียกว่า drop-off rate นี่คือช่วงเวลาที่ผู้คนมักจะหยุดดูวิดีโอของคุณและทำสิ่งอื่นๆ บน Facebook เช่น ดูรูปลูกๆ ของเพื่อน หรือโพสต์รูปสุนัข การโต้ตอบกับเนื้อหาส่วนตัวคือสิ่งที่พวกเขามาที่ Facebook เพื่อทำดังนั้นอย่าเพิ่งเพิกเฉยกับการพยายามให้พวกเขาดูวิดีโอทั้งหมดของคุณ หากผู้คนโดยเฉลี่ยดูวิดีโอของคุณเพียง 10-15 วินาทีแรกนั่นหมายความว่าคุณต้องใส่เนื้อหาที่ดีที่สุดในตอนเริ่มต้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้คนกำลังดำเนินการตามที่คุณต้องการตั้งแต่เริ่มต้น

  1. เสนอข้อมูลที่น่าแชร์ที่สุด

ทันทีที่ติดวางข้อมูลที่น่าแชร์ที่สุดในวิดีโอของคุณ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หรือเคล็ดลับนี่เป็นกรณีที่คุณไม่ต้องการบันทึกสิ่งที่ดีที่สุดไว้เป็นครั้งสุดท้าย ควรไปที่สไลด์ที่สองของวิดีโอแทน

  1. ให้บริบทในเนื้อหาของเรื่องราว

ตอนนี้คุณสามารถเข้าสู่เนื้อหาของเรื่องราวได้แล้ว นี่คือที่ที่คุณให้บริบททางประวัติศาสตร์กับเรื่องราวที่คุณกำลังเล่าในวิดีโอของคุณ โปรดจำไว้ว่าวิดีโอเหล่านี้เป็นวิดีโอสั้นๆ (โดยทั่วไปจะมีความยาวเพียง 1 นาที) ดังนั้นคุณจะไม่มีเนื้อหามากมายให้ขยายที่นี่

  1. เพิ่มเลเยอร์พิเศษของมูลค่า

เพิ่มเลเยอร์พิเศษให้กับวิดีโอของคุณ เพื่อให้ได้รับความสนใจ ดังนั้นโปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณให้คุณค่ามากเกินไป นี่อาจเป็นประโยคที่แสดงให้เห็นว่าคุณคิดมากขึ้นเล็กน้อยเกี่ยวกับหัวข้อที่คุณกำลังพูดถึงหรือใส่ไว้ในบริบทมากขึ้น

  1. แบ่งปันคำกระตุ้นการตัดสินใจ

ตอนท้ายของวิดีโอคือที่ที่คุณแบ่งปันคำกระตุ้นการตัดสินใจ CTA ของคุณไม่จำเป็นต้องขอให้ผู้ชมแชร์วิดีโอของคุณ แต่คุณอาจต้องการให้คนอื่นดูบทความหรือวิดีโออื่นหรือไปที่เว็บไซต์ของคุณ

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ที่มา : socialmediaexaminer

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.