fbpx
กลยุทธ์เพิ่มการรับชมบน YouTube

จะทำให้คนดูวิดีโอ YouTube ของคุณมากขึ้นได้อย่างไร? คุณกำลังมองหากลยุทธ์ที่คุณสามารถสร้างการรับชมวิดีโอหรือไม่? ในบทความนี้คุณจะได้เรียนรู้องค์ประกอบเชิงกลยุทธ์ 5 ประการที่กระตุ้นให้ผู้คนดูวิดีโอนานขึ้นและค้นพบเทคนิคเพิ่มเวลาในการดู YouTube

ทำไมการเพิ่มการรับชมวิดีโอ YouTube จึงสำคัญ

คุณต้องการให้ผู้คนดูวิดีโอของคุณ เพื่อให้พวกเขาเห็นและรับคุณค่าที่คุณนำเสนอ หากพวกเขาไม่ดูวิดีโอของคุณจนจบพวกเขาจะพลาดข้อเสนอหรือข้อความของคุณ ในขณะเดียวกันหากมีคนคลิกวิดีโอของคุณและไม่ดูจนจบ YouTube จะตีความว่าเป็นประสบการณ์ที่ไม่ดีของผู้ชมและจะหยุดแสดงวิดีโอของคุณในการค้นหาและผลการค้นหาที่แนะนำ

วิธีที่คุณจะดึงดูดผู้คนให้คลิกและดูวิดีโอของคุณคือทำในวิดีโอของคุณล้วนมีส่วนในการรักษาผู้ชมนั้นไว้ แทนที่จะล้อเลียนอะไรบางอย่างหรือชักนำให้ผู้คนดูวิดีโอ เพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการให้มอบทุกสิ่งที่ผู้ชมต้องการในวิดีโอเดียวและทำอย่างรวบรัดที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อให้พวกเขาติดตามและดูวิดีโอทั้งหมด

5 องค์ประกอบวิธีจัดโครงสร้างวิดีโอที่ประสบความสำเร็จ

  1. Keyword

เมื่อมีคนค้นหาวิธีแก้ปัญหาบน YouTube มักจะมีความวิตกกังวลบางอย่างเกิดขึ้น เมื่อพวกเขาตัดสินใจว่าจะคลิกวิดีโอใด ความวิตกกังวลนั้นเกิดขึ้นจนกว่าพวกเขาจะรู้ว่ากำลังดูวิดีโอที่ถูกต้อง เป้าหมายของคุณคือดึงดูดผู้ชมทันทีโดยแจ้งให้พวกเขารู้ว่ามาถูกที่แล้ว

หากต้องการดึงดูดผู้ชมของคุณในทันทีให้พัฒนา Keyword ที่เกี่ยวข้องกับคำถามของพวกเขาในประโยคแรกของสคริปต์วิดีโอของคุณ การใช้วลีคำหลักที่ตรงทั้งหมดเป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากขณะนี้ YouTube กำลังถอดเสียงวิดีโอของคุณและดูภายในวิดีโอเพื่อดูว่าเนื้อหาของคุณเกี่ยวกับอะไร เป้าหมายของคุณคือมอบทุกสิ่งที่ทำได้ให้กับ YouTube เพื่อวางเนื้อหาของคุณบนแพลตฟอร์มให้ดีที่สุดและนำเสนอต่อผู้คนที่เหมาะสมบน YouTube และมักจะปรากฏในผลการค้นหาของ Googleด้วย

  1. Intro

หลังจากจบบทแนะนำตัวเองและช่องของคุณและให้รายละเอียดเพิ่มเติมเล็กน้อยเกี่ยวกับเนื้อหาที่คุณจะนำเสนอ ติดตามสิ่งที่เกี่ยวข้องกับทุกคนที่ประสบปัญหา แนะนำตัวเองและช่องของคุณแล้วและคุณได้บอกผู้คนว่าเนื้อหาจะถูกส่งไปอย่างไรเพื่อให้พวกเขาผ่อนคลายและดูวิดีโอของคุณได้อย่างมั่นใจ

  1. Content

ดำเนินการตามเนื้อหาคุณต้องการให้ผู้ชมมีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าเนื้อหาของคุณจะดีแค่ไหนหากคุณกำลังนั่งคุยกันโดยไม่มีองค์ประกอบที่น่าสนใจให้ผู้ชมดูพวกเขาก็จะเบื่อ นอกจากองค์ประกอบภาพแล้วคุณยังต้องการเพิ่มการมีส่วนร่วมกับวิดีโอของคุณซึ่งหมายความว่าคุณต้องการให้ผู้คนคลิกสิ่งต่างๆ และมีส่วนร่วมกับ YouTube ในขณะที่พวกเขาดูวิดีโอของคุณ คุณต้องการให้พวกเขาเป็นผู้เข้าร่วมที่กระตือรือร้น กิจกรรมการมีส่วนร่วมทั่วไปที่คุณสามารถสนับสนุน

  1. Overdeliver

เมื่อคุณรวมเนื้อหาที่สัญญาไว้แล้วให้มอบสิ่งที่มากขึ้นแก่ผู้ชม ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเขาไม่คาดคิด เลือกสิ่งที่จะช่วยให้พวกเขาใช้โซลูชันที่คุณเพิ่งมอบให้หรือสิ่งที่เกี่ยวข้องกับอุปสรรค์ถัดไปที่พวกเขาจะเผชิญหลังจากใช้โซลูชันที่คุณพูดถึงในเนื้อหาหลักของวิดีโอของคุณ

  1. Call to Action

หากมีคนดูวิดีโอของคุณจนจบพวกเขาต้องการทราบว่าขั้นตอนต่อไปคืออะไรและคุณต้องช่วยให้พวกเขาเดินทางให้เสร็จสิ้น หากคุณไม่มีวิดีโอถัดไปที่ดีที่สุดในการเดินทางของพวกเขาให้ส่งวิดีโอของคนอื่น ทำไม? เมตริกอย่างหนึ่งที่ YouTube ถือครองสูงคือเวลาเซสชัน หากวิดีโอของคุณเริ่มต้นเซสชันหมายความว่ามีคนมาที่ YouTube และดูวิดีโอของคุณแล้วดูวิดีโอเพิ่มเติมบน YouTube คุณจะได้รับเครดิตจากเส้นทางการรับชมนั้น

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ที่มา : socialmediaexaminer

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.