fbpx
5 เคล็ดลับสำหรับทำการตลาดในช่วงวันหยุดบน Instagram

คุณกำลังมองหาวิธีทำการตลาดบน Instagram ในช่วงวันหยุดอยู่หรือเปล่า? และต้องการสร้างยอดขายตามฤดูกาลมากขึ้นหรือไม่? ในบทความนี้คุณจะพบเคล็ดลับ 5 ประการสำหรับการทำการตลาดในช่วงวันหยุดบน Instagram

#1 กระตุ้นยอดขายและสร้างโอกาสในการขายด้วยโพสต์ Instagram

การหาของขวัญที่เหมาะสมให้กับเพื่อนและครอบครัวอาจเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อตอบสนองให้ผู้คนซื้อของขวัญในวันหยุด ใช้โพสต์บน Instagram เพื่อแชร์คำแนะนำของขวัญกับผู้ชมของคุณ และนำเสนอข้อเสนอที่เกี่ยวข้องจากแคตตาล็อกผลิตภัณฑ์ของคุณ เสนอแนวคิดที่เหมาะสำหรับผู้ชมหรืองบประมาณที่แตกต่างกันเพื่อช่วยให้ผู้บริโภคหาของขวัญที่เหมาะสมสำหรับคนที่พวกเขากำลังซื้อสินค้า

เพื่อให้ผู้ชมซื้อผลิตภัณฑ์ที่คุณนำเสนอใน Instagram ผู้บริโภคสามารถแตะที่แท็กผลิตภัณฑ์สำหรับรายการที่สนใจและดูรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้า

#2 ใช้ประโยชน์จากความขาดแคลนและความกลัวที่จะพลาดเพื่อกระตุ้นยอดขาย

ข้อเสนอที่มีเวลาจำกัดเหมาะสำหรับช่วงเทศกาลวันหยุด เพื่อดึงดูดผู้ซื้อที่กำลังมองหาของขวัญสำหรับเพื่อนและครอบครัว การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีให้บริการในช่วงเวลาสั้นๆ และมีจำนวนจำกัดจะสร้างความรู้สึกเร่งด่วนที่กระตุ้นให้ผู้ซื้อ Instagram ตัดสินใจซื้อ ผู้ซื้อจำนวนมากรอคอยการเปิดตัวสินค้าพิเศษตามฤดูกาล ธุรกิจทุกขนาดสามารถออกแบบข้อเสนอตามฤดูกาลที่ดึงดูดฐานลูกค้าเฉพาะของตนได้

#3 เป็นพันธมิตรกับ Influencer ที่ลูกค้าของคุณไว้วางใจ

ผู้ใช้ Instagram ติดตาม Influencer บนแพลตฟอร์ม Instagram และผู้คนเชื่อคำแนะนำของผู้มีอิทธิพลมากพอๆ กับเพื่อน สำหรับธุรกิจการทำงานร่วมกับ Influencer เฉพาะกลุ่มเป็นโอกาสในการลดเสียงรบกวนและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างง่ายดาย หากคุณเป็นพันธมิตรกับ Influencer เฉพาะกลุ่มเพื่อกระจายข่าวเกี่ยวกับข้อเสนอบน Instagram

#4 สร้างการมองเห็นผลิตภัณฑ์และแบรนด์ด้วยแคมเปญโฆษณา Instagram

ในขณะที่คุณแข่งขันกับแบรนด์อื่นๆ เพื่อให้มองเห็นได้ในช่วงวันหยุดนี้โฆษณา Instagram เป็นอีกวิธีในการเข้าถึงผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าอย่างรวดเร็ว คุณสมบัติการกำหนดเป้าหมายที่แข็งแกร่งของ Instagram ช่วยให้คุณไม่มีกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจของคุณ เพื่อใช้ประโยชน์สูงสุดจากแคมเปญโฆษณา Instagram ของคุณและเปลี่ยนผู้บริโภคที่สนใจให้เป็นลูกค้าให้ใช้ประโยชน์จากแท็กผลิตภัณฑ์และลิงก์ที่คลิกได้ในโฆษณาของคุณ

#5 ให้ลูกค้าช่วยสร้าง Seasonal Feed สำหรับคุณ

การมีฟีด Instagram ที่สวยงามพร้อมสไตล์แบรนด์ที่ไม่เหมือนใครอาจเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคและโปรโมทผลิตภัณฑ์ของคุณ Instagram เป็นแพลตฟอร์มภาพ การนำเสนอเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้นตามฤดูกาล (UGC) บนฟีด Instagram สามารถช่วยสร้างการติดตาม Instagram ของคุณในเวลาเดียวกัน หากผู้ใช้แชร์รูปภาพผลิตภัณฑ์ของคุณบน Instagram มีโอกาสที่พวกเขาจะพอใจกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์และเป็นสัญญาณความไว้วางใจสำหรับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ที่มา : socialmediaexaminer

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.