fbpx
Google ทดสอบการแชร์การค้นหาสำหรับ Android

บางครั้งผู้ใช้อาจจะเคยพบเจอคำถามจากคนรอบข้าง ซึ่งเป็นคำถามที่ค้นหาคำตอบได้ง่ายๆ โดยบางครั้งเราอาจจะใช้การบอกให้ผู้ที่ถามคำถามไปค้นหาใน Google
ล่าสุด Google มีฟีเจอร์ที่มาแก้ปัญหานี้โดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องบอกให้คนที่ถามคำถามต้องไปเสิร์ช Google เอง โดย Google ได้ทดสอบปุ่มแชร์ในช่องค้นหา (search) สำหรับผู้ใช้งานอุปกรณ์บนแอนดรอยด์ และยังสามารถแชร์เป็นลิงก์ไปให้ผู้อื่นต่อได โดยสามารถไปกดค้นหาต่อได้ ซึ่งจะมีวิธีในการแชร์คำค้นหาได้ เช่น การคัดลอก URL หรือใช้ LMGTFY ซึ่งมีการให้บริการกว้างขึ้นอีก ที่ผ่านมาทาง Google ก็ยังไม่เคยได้ลองทำการแบ่งปันคำค้นหาเหล่านี้เลย

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ android-1814556_960_720-1.jpg
เมื่อไม่นานมานี้มีผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือระบบ Android ที่ใช้แอพ Google ได้เห็นปุ่มแบ่งปันที่สะดวกในหน้าผลการค้นหา โดยปุ่มนั้นจะอยู่ทางด้านขวาของปุ่มค้นหาด้วยเสียง เมื่อผู้ใช้คลิกที่ปุ่มใหม่นี้จะเป็นการเปิดเมนูแชร์ Android ขึ้นมาให้ผู้ใช้แชร์ลิงก์ได้ ซึ่งลิงก์ที่ต้องการแชร์ก็จะปรากฏขึ้น เพื่อแชร์ข้อความของคำค้นหาของผู้ใช้เท่านั้น แต่จะไม่ใช่ผลลัพธ์ที่ Google แสดงให้เห็นเมื่อผู้ใช้ค้นหา ลิงก์ที่คนรับได้รับจะสามารถเข้าไปยังหน้าค้นหาได้เลย โดยระบบจะแสดงว่าเปิดผ่าน Google Play Service หรือจะใช้แอพอื่นในการเปิดลิงก์ก็ได้ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้จะทำให้การค้นหาสิ่งที่ต้องการรู้มีความง่ายและสะดวกสำหรับผู้ใช้มากขึ้น



เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

ติดต่อ Line ID : @ajlink

คลิกเพื่อ  ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40ajlink

Fanpage : Aj Link

คลิก https://www.facebook.com/krulink/

ติดตามข่าวสารไอที www.ajlink.net 



By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.