fbpx
Google ได้เห็นพัฒนาการของเทคโนโลยีที่ปรับปรุงชีวิตของผู้ใช้ทั้งในและนอกห้องเรียน Google ได้ร่วมกับ Net Safety Collaborative เปิดตัวบทเรียนที่ให้ความรู้ด้านการรู้เท่าทันสื่อออนไลน์ (media literacy) ซึ่งเป็นบทเรียนภายใต้ Be Internet Awesome ที่ให้ความรู้ด้านความปลอดภัยในการใช้เทคโนโลยีออนไลน์ การรู้เท่าทันสื่อใหม่ที่พัฒนาขึ้นสำหรับ Be Internet Awesome ทำให้ง่ายและสนุกสำหรับเด็กๆ ในการเรียนรู้ทักษะที่สำคัญสำหรับการประเมินสิ่งที่พวกเขาเห็นทางออนไลน์ บทเรียนเหล่านี้เป็นส่วนช่วยเสริมความปลอดภัยในด้านดิจิทัล และโปรแกรม ซึ่งจะช่วยให้เด็กๆ ที่เข้ามาเรียนรู้โลกออนไลน์ได้อย่างปลอดภัยและมั่นใจในการใช้งาน
Be Internet Awesome เป็นเหมือนคู่มือการใช้งานสำหรับการตัดสินใจทางออนไลน์ เด็กๆ ในทุกวันนี้ต้องการคำแนะนำเกี่ยวกับอินเทอร์เน็ต และสื่อ Be Internet Awesome จะช่วยในเรื่องการสอนพวกเขาเกี่ยวกับแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ, คำหรือข้อความ, รูปภาพ และที่สำคัญกว่านั้น คือ วิธีการที่ชาญฉลาดเมื่อเห็นสื่อต่างๆ ในขณะที่ใช้สื่อออนไลน์
แหล่งข้อมูลนี้มีให้ใช้ฟรีและเข้าถึงได้ง่ายสำหรับครอบครัว ทั้งในภาษาอังกฤษและภาษาสเปน รวมถึงภาษาอื่นๆ อีก 8 ภาษา และหากผู้ใช้ต้องการฝึกอบรม ทาง Google ได้ร่วมมือกับ YMCA และ PTA แห่งชาติในหลายๆ เมือง เพื่อจัดอบรมเชิงปฏิบัติการความปลอดภัยออนไลน์อีกด้วย บทเรียนของ Google จะมีกิจกรรมหลายอย่างที่น่าสนใจ ซึ่งรูปแบบการสอนจะเป็นกิจกรรมที่ทำให้รู้จักและทำความเข้าใจในแต่ละหัวข้อ เช่น
  • Don’t Fall for Fake ซึ่งมีจุดประสงค์ให้เด็กและเยาวชนฝึกทักษะการคิดเชิงวิพากษ์ (critical thinking) เพื่อการแยกแยะแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือและไม่น่าเชื่อถือ
  • Share with Care สอนเรื่องการรักษาชื่อเสียงบนโลกออนไลน์
  • It’s Cool to be Kind สอนเกี่ยวกับการล่วงละเมิดในช่องทางออนไลน์
กลุ่มเป้าหมายของบทเรียน Be Internet Awesome ของ Google จะเน้นที่เด็กวัย 7-12 ปี ซึ่งหากใครสนใจสามารถเข้าไปดูข้อมูลเกี่ยวกับบทเรียนได้ที่หน้าเว็บ Be Internet Awesome Google สนับสนุนให้ผู้ปกครองใช้ประโยชน์จากแหล่งข้อมูลเหล่านี้ ที่เกี่ยวกับการรู้สื่อออนไลน์ ทาง Google ไม่เพียงต้องการเพียงแค่สอนเด็กๆ เท่านั้น แต่ยังจะช่วยให้ความรู้ และช่วยให้ครอบครัวสามารถใช้งานด้านเทคโนโลยีได้ดีและมีประสิทธิภาพมากขึ้นเช่นเดียวกัน เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
เพิ่มเพื่อน
ที่มา : EngadgetGoogle

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.