fbpx

Google ได้พัฒนา Google My Business เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดียิ่งขึ้น จากการออกแบบแอพพลิเคชั่นในมือถือที่ให้ใช้งานง่ายขึ้น และยังรวมไปถึงการจองร้านอาหารได้โดยตรงจาก Google

Google My Business ได้เปิดตัวคุณลักษณะใหม่ เพิ่มทางเลือกให้ธุรกิจร้านค้าทำโปรไฟล์ของตัวเองให้มีรูปแบบเฉพาะตัวและน่าสนใจมากขึ้น ดังนี้

• ดึงดูดผู้คนด้วยข้อเสนอการต้อนรับ

Google พบว่าลูกค้าออนไลน์มากกว่าครึ่งกำลังมองหาข้อเสนอหรือส่วนลด โดยการให้ร้านค้าสร้างโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าที่เข้ามาติดตามร้านค้าบนโปรไฟล์ Google ได้ ซึ่งเป็นการสร้างความสุขให้กับลูกค้าในครั้งแรกให้กลายเป็นลูกค้าประจำ

ค้นหาธุรกิจที่รวดเร็วยิ่งขึ้นด้วยชื่อย่อและ URL

เจ้าของธุรกิจสามารถใช้ชื่อธุรกิจสั้นๆ สำหรับธุรกิจของตนได้แล้ว ด้วย URL โดยธุรกิจสามารถแนะนำลูกค้ากลับไปที่โปรไฟล์ได้อย่างง่ายดาย เพื่อที่จะติดตามการอัพเดทล่าสุด ทำการจองหรือเขียนรีวิวหลังจากการเยี่ยมชมร้าน ซึ่งผู้คนจะสามารถค้นหาชื่อย่อใน Google Maps ได้

• แสดงบุคลิกภาพพร้อมรูปหน้าปก

ธุรกิจสามารถตั้งค่ารูปหน้าปกโปรไฟล์ที่ต้องการได้

• โลโก้ธุรกิจมีความโดดเด่นมากขึ้น

ธุรกิจต่างๆ จะมีโอกาสในการสร้างแบรนด์เพิ่มเติมด้วยโลโก้ ซึ่งจะมีโลโก้ปรากฏที่ด้านบนขวาของโปรไฟล์

• การแสดงภาพถ่าย

รูปภาพที่อัพโหลดโดยธุรกิจจะปรากฏขึ้นทันทีในโปรไฟล์ โดยมีคำบรรยายภาพที่จะช่วยให้ธุรกิจนั้น สามารถบอกเล่าเรื่องราวที่อยู่บนภาพได้

• สร้างสื่อออฟไลน์

Google จะเปิดตัวเว็บไซต์ที่ธุรกิจสามารถดาวน์โหลดและสั่งซื้อที่กำหนดเองได้อย่างง่ายดาย เช่น สติ๊กเกอร์เพื่อช่วยในการโปรโมทร้านค้า การจองเพื่อเพิ่มความเห็นและติดตามลูกค้าได้ เป็นต้น

โปรไฟล์จะมีความหมายมากขึ้นไม่เพียงแต่ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถค้นหาธุรกิจที่เหมาะสมกับความต้องการได้อย่างรวดเร็วเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ธุรกิจโดดเด่นและแสดงสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของธุรกิจได้อีกด้วย

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net 

ที่มา : Google Blog

 

 

 

 

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.