fbpx
Google จะจ่ายเงินให้ผู้เผยแพร่โฆษณา เพื่อดูแลฟีดข่าวให้น่าเชื่อถือ

Google ประกาศแผนการลงทุน 1 พันล้านดอลลาร์ในการเป็นพันธมิตรกับผู้เผยแพร่ข่าว โดย Google จะจ่ายเงินให้กับผู้เผยแพร่โฆษณา เพื่อดูแลเนื้อหา Google News Showcase ทำให้ผู้ใช้ได้รับเนื้อหาที่มีคุณภาพสูง และเป็นการปรับปรุงความสัมพันธ์กับผู้เผยแพร่โฆษณาใน Google

Google และ Facebook กำลังหาวิธีการส่งเสริมเนื้อหาที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเผชิญกับข่าวปลอม ในเดือนมิถุนายน Google กล่าวว่าจะจ่ายเงินให้ผู้เผยแพร่โฆษณาสำหรับการทำข่าวคุณภาพสูง ในปี 2018 Google ได้ลงทุน 300 ล้านดอลลาร์ในการปิดกั้นข่าวปลอม และส่งเสริมการสื่อที่เชื่อถือได้ นอกจากนี้ยังทำสิ่งต่างๆ เช่น ยกเว้นค่าธรรมเนียมการให้บริการโฆษณาสำหรับผู้เผยแพร่โฆษณา และเสนอใบอนุญาต G-Suite ฟรีสำหรับสื่อขนาดเล็ก

Google News Showcase เปิดตัวในเยอรมนีและบราซิลแล้ววันนี้ Google ได้ลงนามความร่วมมือกับสื่อเกือบ 200 ฉบับในอาร์เจนตินา ออสเตรเลีย แคนาดา และสหราชอาณาจักร ดังนั้นเราจึงสามารถคาดหวังว่าจะได้เห็นบริการในประเทศเหล่านั้นในไม่ช้าก็เร็ว Google News Showcase จะปรากฏบน Android ก่อน แต่ Google บอกว่าจะเปิดตัวใน iOS เร็วๆ นี้ นอกจากนี้ยังจะเข้าสู่ Google Discover และ Google Search ด้วย

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ที่มา : engadget

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.