fbpx

 

Google Assistant ได้มีการรองรับการอ่าน และตอบข้อความด้วยเสียงมานานแล้ว แต่จะจำกัดเฉพาะบน Android Message หรือ Hangout เป็นหลักเท่านั้น

ล่าสุดฟีเจอร์นี้รองรับแอพแชทแห่งยุคอย่าง Telegram, Slack และ WhatsApp เพิ่มเติมแล้ว


Google Assistant สามารถอ่านข้อความ SMS ที่ส่งถึงผู้ใช้ โดยผ่านแอพข้อความ แต่ผู้ใช้หลายพันล้านคนทั่วโลกยังใช้บริการส่งข้อความอื่นๆ สำหรับการสื่อสารในชีวิตประจำวัน แต่แอพเหล่านั้นจะมีขีดจำกัดความสามารถในการอ่านของ Google Assistant ในตัวแอพ ซึ่งล่าสุดฟีเจอร์นี้รองรับแอพแชทอย่าง WhatsApp, Telegram, Slack, Discord, GroupMe และอื่นๆ แล้ว โดยการเปลี่ยนแปลง Google Assistant ครั้งนี้ จะไม่เพียงแค่อ่านข้อความจากแอพเหล่านี้ แต่ยังจะช่วยให้ผู้ใช้ตอบคำถามได้

Google Assistant จะอ่านข้อความเหล่านี้ได้ก็ต่อเมื่อผู้ใช้อนุญาตให้เข้าถึงการแจ้งเตือน (Notification Access) ก่อน แล้วจึงสั่ง “Read my messages” ตัว Google Assistant จะอ่านข้อความให้จากแอพเหล่านี้ ที่รองรับจากหน้าแจ้งเตือน ก่อนจะให้เราตอบกลับได้ผ่านเสียง หรือพิมพ์ก็ได้ โดยกรณีของ Slack ตัว Google Assistant จะบอกชื่อ Workspace แทนที่จะเป็นชื่อผู้ส่งข้อความ

ข้อจำกัดการใช้ Google Assistant คือ ข้อความที่มีรูปภาพวิดีโอ และบันทึกเสียงไม่สามารถเข้าถึงได้ Google Assistant จะพูดว่า “ข้อความมีเพียงไฟล์แนบเสียง” แต่จะไม่สามารถเล่นได้

สำหรับฟีเจอร์นี้เบื้องต้นน่าจะรองรับเฉพาะเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษก่อน

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net

ที่มา : Android Police

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.