fbpx
Google กำลังพัฒนาคุณลักษณะต่อต้านการติดตามสำหรับ Android

Google กำลังพัฒนาคุณสมบัติป้องกันการติดตามสำหรับ Android คล้ายกับ iOS 14.5 ของ Apple มีรายงานว่า Google อยู่ในช่วงเริ่มต้นของการสำรวจว่าสามารถจำกัดการรวบรวมข้อมูลและการติดตามข้ามแอพสำหรับระบบปฏิบัติการมือถือได้อย่างไร อย่างไรก็ตาม Google จะหาวิธีแก้ปัญหาที่เข้มงวดน้อยกว่าของ Apple เพื่อไม่ให้เกิดปัญหากับคู่ค้าในการทำโฆษณา

หากคุณจำได้ Apple กำลังผลักดันคุณสมบัติความเป็นส่วนตัว ความโปร่งใสในการติดตามแอพ ซึ่งจะกำหนดให้นักพัฒนาต้องขออนุญาตผู้ใช้ในการรวบรวมรหัสประจำตัวสำหรับผู้ลงโฆษณาของอุปกรณ์ด้วยการอัปเกรด iOS ที่กำลังจะมีขึ้น รหัสดังกล่าวช่วยให้ผู้โฆษณาสามารถติดตามกิจกรรมของผู้ใช้ในแอปและเว็บไซต์ ทำให้พวกเขาสามารถแสดงโฆษณาที่ตรงเป้าหมายได้ ไม่ใช่ทุกคนที่พอใจกับการใช้งานตัวอย่างเช่น Facebook เตือนนักพัฒนาว่าฟีเจอร์นี้อาจทำให้รายได้จากโฆษณาของแอพเกิดการเปลี่ยนแปลง ความเป็นส่วนตัวด้วยโฆษณาและเพิ่งถูกถาม ผู้ใช้เพื่อเลือกใช้การติดตามโฆษณา

Google มีแนวโน้มที่จะคิดหาวิธีแก้ปัญหาที่คล้ายคลึงกับวิธีการที่โครงการ Privacy Sandbox แบบโอเพนซอร์ส มีจุดมุ่งหมายเพื่อกำจัดคุกกี้ของบุคคลที่สามใน Chrome ในขณะที่ยังคงอนุญาตการกำหนดเป้าหมายโฆษณา ช่วยให้ผู้โฆษณากำหนดเป้าหมายกลุ่มคนที่มีความสนใจเหมือนกันแทนที่จะเป็นบุคคลทั่วไป

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ที่มา : engadget

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.